จุดเปลี่ยนชีวิตเจ้าแม่ไฮโล!!

คุณเสริม ประเทพา
“...เราเป็นเซียนไฮโลมือโปรฯ ที่มีฉายาที่สะเทือน วงการว่า “เจ้าแม่แชมป์อีสาน” เพราะเป็นขาใหญ่ เจ้ามือไฮโลแห่งภาคอีสาน ที่ยกถ้วยเขย่าสะท้านวงการมายาวนานกว่า ๑๐ ปี ส่วนสามีทำหน้าที่เป็นคนวางเงินเดิมพันของเจ้ามือ และลูกชายทำหน้าที่ เป็นมือปืนบอร์ดี้การ์ด คอยดูว่า ถ้าใครตุกติกมีพิรุธ ก็จะจัดการด้วยวิธีการอันเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพื่อรักษาผลประโยชน์ในอาชีพของครอบครัวเราให้มากที่สุด

ครอบครัวของเรามีชีวิตเยี่ยงนี้ จนกระทั่งมีเหตุการณ์ครั้งสำคัญเกิดขึ้น คือ ลูกชายได้เข้ามาบวช ในโครงการ ๑๐๐,๐๐๐ รูป ทั่วไทย ทำให้เขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคน คือ ยอมตัดใจหักดิบ เลิกทุกสิ่ง โยนอบายมุขทิ้งทุกอย่างทันที และบวชมาจนถึงปัจจุบัน และที่สำคัญยังทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยง เป็นพระวิทยากรอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติวังสวนกล้วย จ.สกลนคร ซึ่งเป็นศูนย์อบรมทุกโครงการ บวชทุกโครงการ ที่ผ่านมา

จนกระทั่งช่วงที่ท่านจะต้องลงพื้นที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว ท่านก็ได้โทรชวนว่า “โยมแม่บวชได้... มาบวชอยู่วัดเดียวกับพระลูกชายของแม่นะ” เราก็ตอบตกลง จากนั้นเราก็ได้มาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่น ๑ แสนคน และรุ่น ๕ แสน คน ถึง ๒ ครั้ง และสดุท้ายก็ตัดใจจากวงการไฮโล สลัดคราบเจ้าแม่ อำลาตำแหน่ง แขวนถ้วยไฮโล โดยไปบอกกับพระลูกชายว่า

“โยมแม่เลิกเป็นเจ้ามือแล้ว โยมแม่บวชแล้ว รู้แล้วว่าอาชีพเรามันบาปมาก ไม่อยากตกนรก แม่ตัดใจหักดิบเลิกเด็ดขาด แม้เห็นคนอื่นเล่น แม่ก็ไม่หันไปมองมัน”

ซึ่งหลังจากกลับจากบวชแล้ว ก็ได้สร้างบุญให้กับตัวเองอย่างยิ่งยวด ชวนเพื่อนที่บวชอุบาสิกาแก้วด้วยกันให้ไปช่วยกันพัฒนาวัดในหมู่บ้านที่กำลังจะกลายเป็นวัดร้าง เพราะเหลือพระอยู่รูปเดียว โดยการไปขัดห้องน้ำ ทำความสะอาดวัด และในโครงการบวชพระแสนรูปเข้าพรรษานี้ก็มาช่วยทำงานครัว เลี้ยงพระด้วย ทุกวันนี้...ได้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ได้พบความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน...”

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
จุดเปลี่ยนชีวิตเจ้าแม่ไฮโล!! จุดเปลี่ยนชีวิตเจ้าแม่ไฮโล!! Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:06 Rating: 5

14 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อรู้ตัวว่ามาทางผิดแล้วกลับตัวกลับใจอย่างนี้ซิครับเรียกคนจริงน่าสรรเสริญและอนุโมทนา

    ตอบลบ
  2. ตราบใดที่ยังมีลมหายใจก็ยังไม่สายเกินไปที่จะแก้ไข เยี่ยมมากค่ะ สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  3. โครงการบวชเเป็นโครงกานปลี่ยนคนให้เป็นคนดีคืนให้กับสังคมตลอดมา

    ตอบลบ
  4. โครงการบวชเเป็นโครงกานปลี่ยนคนให้เป็นคนดีคืนให้กับสังคมตลอดมา

    ตอบลบ
  5. อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สุดยอดมากๆเลยค่ะ โครงการนี้ดีจริงๆ เปลี่ยนให้คนเป็นคนดี

    ตอบลบ
  6. ชีวิตที่เดินถูก...ทาง

    ตอบลบ
  7. ทุกคนมาวัดแล้วจะพัฒนาตัวเอง

    ตอบลบ
  8. อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมดอย่านึกถึง สาธุค่ะ

    ตอบลบ
  9. อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมดอย่านึกถึง สาธุค่ะ

    ตอบลบ
  10. การกระทำเปลี่ยนชีวืตก็เปลี่ยน ดังนั้นออกแบบชีวิตเองได้

    ตอบลบ
  11. สาธุ กรรมดีชนะทุกสิ่ง

    ตอบลบ
  12. สาธุค่ะ อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมด ปัจจุบันเราเริ่มต้นทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่ออนาคตเราจะได้มีแต่สิ่งทีดีๆตามติดเราไปทุกภพชาติตราบกระทั่งเข้าสู่ฝั่งพระนิพพาน สาธุคะ

    สำคัญเราดีคนเดียวไม่ได้ เราต้องทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนคนอื่นให้เขามาดีตามเราด้วยนะคะ เพื่อที่เมื่อเราหันไปทางไหนก็จะได้พบกัลยาณมิตรรอบตัว เราจะได้ไม่มีอะไรไม่ดีมาหลอกล่อใจเราให้หวนกลับไปอีกนะคะ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.