ศิษย์วัดพระธรรมกายทำอย่างนี้..เพราะอะไร ?


ณ สถานการณ์ที่เกิดความไม่ปกติกับวัดพระธรรมกายด้วยเรื่องต่างๆ มากมาย ทำให้ลูกศิษย์วัดแห่เข้าวัดมาอยู่ธุดงค์ระยะยาว เพื่อปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 สวดมนต์ นั่งสมาธิ มากกว่าเดิมหลายเท่า จนบางคนมองว่า ศิษย์วัดพระธรรมกายโดนล้างสมองไปแล้ว เพราะหลายคนบอกว่า..ยอมตายเพื่อปกป้องวัดและพระพุทธศาสนา !!!

..ไม่ง่ายเลยใช่ไหม ที่หลายคนจะคิดอย่างนั้นพร้อมกัน เพราะถ้าเรารักหรือมีอุดมการณ์อะไรสักอย่าง สิ่ง ๆ นั้นต้องมีค่ามากขนาดไหน เราถึงจะยอมตายแทนได้ ?

จุดนี้ชี้ให้เห็นว่า..หากพวกเขายอมตายจริง ๆ ก็แสดงว่า..สิ่งที่วัดให้ ต้องมีค่ามากกว่าเงิน มีค่ามากกว่าทุกสิ่ง และที่สำคัญ..มากกว่าชีวิต !!!

สิ่งนั้นคืออะไรล่ะ..?

สิ่งนั้นก็คือ “คำสอนของวัด” ที่ทำให้ชีวิตพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ที่เงิน ความรัก สมบัติ และอำนาจใด ๆ ซื้อหรือให้พวกเขาไม่ได้ เพราะมียาจกหลายคนเข้าวัดแล้วพลิกชีวิตรวยขึ้น มีคนคิดฆ่าตัวตายหลายคนเข้าวัดแล้วเลิกคิด มีลูกแย่ ๆ หลายคนเข้าวัดแล้วหันกลับไปดีกับพ่อแม่ มีสามีภรรยาหลายคู่ที่ประสบความล้มเหลวในการเลี้ยงลูก สุดท้ายพอเอาลูกมาบวช..ก็ได้ลูกคนใหม่กลับไป

จากการที่คำสอนของวัดได้ให้ชีวิตใหม่พวกเขาขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ลูกศิษย์วัดจำนวนมหาศาล ถึงพร้อมที่จะปกป้องวัดให้ดำรงอยู่เพื่อสร้างคนให้เป็นคนดี และเป็นกำลังหลักให้พระพุทธศาสนาสืบไป...

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ




ศิษย์วัดพระธรรมกายทำอย่างนี้..เพราะอะไร ? ศิษย์วัดพระธรรมกายทำอย่างนี้..เพราะอะไร ? Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 19:29 Rating: 5

3 ความคิดเห็น:

  1. คนเข้าวัดไม่ได้งมงาย รับประกันได้ เพราะหลวงพ่อสอนให้ยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุดที่พึ่งอิ่นนอกจากนี้ไม่มี วัดพระธรรมกายจึงไม่มีรดน้ำมนต์ ให้หวย หรือสิ่งบันเทิงใดๆแต่มีคนเข้าวัดเป็นหมิ่นเป็นแสนเพราะศรัทธาในพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ ที่นำมาถ่ายทอดโดยหลวงพ่อและพระอาจารย์วัดพระธรรมกายเท่านั้น

    ตอบลบ
  2. สังเกตุเห็นเหมือนกันค่ะว่า คนที่เข้าวัดธรรมกาย พูดจาเพราะทุกคนเลย

    ตอบลบ
  3. สังเกตุเห็นเหมือนกันค่ะว่า คนที่เข้าวัดธรรมกาย พูดจาเพราะทุกคนเลย

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.