พบวิญญาณพ่อ เพราะบุญ ๓,๐๐๐ วัด


การติดต่อกับชีวิตหลังความตาย ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก
...สำหรับผู้ที่ยังไม่เข้าถึงพระธรรมกาย
แต่...เธอผู้นี้...สามารถติดต่อพูดคุยกับพ่อได้
เพราะบุญถวายสังฆทาน ๓,๐๐๐ วัด

จากการที่คุณพ่อของ คุณวรรณี ทองธารี ได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนกันยายน ๒๕๔๕ ที่ผ่านมา เพราะโรคหลายอย่างพร้อมๆ กันใน วัย ๖๙ ปี เธอได้เล่าถึงพ่อว่า

...ขณะที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ คุณพ่อเป็นคนมีพื้นฐานจิตใจดี แต่จะชอบสูบบุหรี่ ดื่มเหล้ามาก ดื่มเป็นประจําทุกวัน ซึ่งบ่อยครั้งที่ต้องให้ลูกวิ่งไปซื้อมาให้ และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่ลูกสาวมาทําบุญที่วัดพระธรรมกาย เพราะเชื่อตามกระแสข่าว แต่หลังจากลูกสาวเข้าวัดปฏิบัติธรรมศึกษาธรรมะมากขึ้นนี้เอง ทําให้ยิ่งรู้สึกเป็นห่วงพ่อมาก เพราะการดื่มเหล้าเป็นอาจิณกรรมนี้ นอกจากจะมีผลร้ายต่อสุขภาพแล้ว หลังจากละโลก จะมีทุคติเป็นที่ไปอย่างแน่นอน แต่ด้วยความเป็นลูกจะไปพูดบอกอะไรกับพ่อแม่ ก็ยากที่ท่านจะฟัง เธอจึงได้แต่อธิษฐานทุกครั้งที่ทําบุญ ไม่ว่าจะเป็นบุญใหญ่บุญเล็กบุญน้อยอะไร โดยเฉพาะบุญบูชาข้าวพระวันอาทิตย์ต้นเดือนอย่างไม่เคยขาดว่า “ขอให้พ่อเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ได้” เธออธิษฐานอยู่นานหลายปี จนในที่สุดก็สําเร็จดังที่เธออธิษฐานคือ คุณพ่อเลิกได้จริงๆ แต่น่าเสียดาย หลังจากที่เลิกแล้ว ก็มีผลพวงด้านสุขภาพตามมาคือ คุณพ่อเป็นโรคถุงลมโป่งพอง เป็นความดันโลหิต และก็เบาหวาน จนสุขภาพเริ่มถดถอยลงเรื่อยๆ กระทั่งมาป่วยหนักเอาตอน ๑ ปีก่อนที่ท่านจะละโลก ซึ่งช่วงที่คุณพ่อป่วย เธอได้พยายามทําให้พ่อใจอยู่ในบุญเสมอ แม้ท่านจะไม่ค่อยเห็นด้วยก็ตามที เธอพยายามเปิดเทปธรรมะให้พ่อฟังตลอด จนกระทั่งถึงวาระสุดท้าย...พ่อก็ได้จากไปจริงๆ ...

หลังจากพ่อได้จากไป ๓ วัน ท่านก็ได้มาเข้าฝัน ในฝันเห็นท่านห่างๆ เงยหน้าขึ้นแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกัน ซึ่งด้วยความรักและความเป็นห่วงพ่อมาก ลูกทุกคนอยากให้พ่อไปดีและอยากรู้ว่าพ่อไปดีหรือเปล่า มากกว่าการเห็นหน้ากันในฝันเฉยๆ จนกระทั่งต่อมาพอครบ ๗ วัน หลังจากที่คุณพ่อเสีย ลูกๆ ก็ได้ทําบุญถวายผ้าไตรจีวรที่ประณีต ๑๐ ผืน อุทิศให้กับคุณพ่อ ซึ่งหวังจะให้พ่อได้บุญมากที่สุด และในคืนวันนั้นเองคุณพ่อก็ได้มาเข้าฝันอีก ในฝันเธอเห็นพ่อมีผิวพรรณวรรณะที่สดใสมาก ซึ่งทําให้เธอรู้สึกมั่นใจว่า พ่อได้รับบุญนี้ที่ได้ทําไปให้แล้ว และหลังจากนั้นพ่อก็ไม่ได้มาเขาฝันอีกเลย...

จนกระทั่งก่อนวันงานบุญใหญ่ ๑ คืน ที่วันรุ่งขึ้น เธอตั้งใจจะมาทําบุญถวายสังฆทาน ๓,๐๐๐ วัดทั่วประเทศให้กับพ่อ ซึ่งครั้งนี้เอง..ได้เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดคิดกับน้องสาวที่อยู่บ้านติดกัน ในขณะที่น้องสาวของเธอกําลังอาบน้ำให้สุนัข ก็ได้มองเข้ามาที่บ้านที่เธออยู่ และแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง กับภาพที่ปรากฏตรงหน้า ที่ได้เห็นร่างพ่อกําลังนั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมที่บ้านพี่สาว ซึ่งน้องสาวผู้เห็นได้พยายามขยี้ตาหลายครั้ง เพราะกลัวว่าตัวเองตาฝาด ซึ่งก็ได้รับการยืนยันจากภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือพ่อยังคงอยู่ที่เก้าอี้ประจําตัวเดิมที่เคยนั่ง...

ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ต้นเดือน เธอก็ได้มาทําบุญทุกบุญให้พ่อ และที่สําคัญได้ถวายไทยธรรม ๓,๐๐๐ วัดทั่วประเทศให้กับพ่อ ตามที่ได้ตั้งใจไว้ทุกอย่าง อธิษฐานจิตนั่งสมาธิ อุทิศบุญให้กับพ่อตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยท่านคุมบุญและแนะนําให้ แล้วในคืนวันเดียวกันนี้เองตอนใกล้รุ่ง เธอก็ได้ฝันเห็นพ่ออีกครั้ง คราวนี้พ่อมาด้วยใบหน้าที่สดใสอิ่มเอิบในชุดสีขาว เธอจึงได้คุยกับพ่อแล้วถามพ่อว่า “ได้รับบุญ ๓,๐๐๐ วัดที่ทําไปให้รึยัง..?” พ่อพยักหน้าตอบว่า “ได้รับแล้ว”

จากเหตุการณ์ที่พ่อมาเข้าฝันเธอในครั้งนี้เอง จึงทําให้เธอเชื่อมั่นว่า สิ่งที่สําคัญที่สุดสําหรับชีวิตหลังความตายก็คือบุญ บุญทุกบุญที่ทําไปไม่สูญหายไปไหน เราทําเราก็ได้ ผู้ที่ละโลกไปแล้วก็ได้รับด้วย เหตุการณ์ในครั้งนี้เองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากสร้างบุญใหญ่ที่ยิ่งๆ ขึ้นไป โดยเฉพาะบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจําตัว จารึกชื่อให้กับคุณพ่อ เพราะเป็นบุญใหญ่ เนื่องจากมหาธรรมกายเจดีย์นี้ เป็นถาวรสถานที่จะสืบสานพระพุทธศาสนาให้นานนับพันปี เพราะสถานที่แห่งนี้ จะใช้ประกอบพิธีกรรมสําคัญทางพุทธศาสนา และวันสําคัญของโลก ซึ่งมีพระภิกษุสามเณร และสาธุชนกว่าแสนคนพร้อมใจกันมาประพฤติปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงสันติสุขภายใน

และบุญนี้เองจะส่งผลให้คุณพ่อไปสู่ภพภูมิที่ละเอียดประณีตยิ่งขึ้นอย่างไม่มีประมาณ

วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๓ ประจำเดือนมกราคม พ.ศ. ๒๕๔๖











พิธีถวายภัตตาหาร และปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทาน แด่พระเถรานุเถระ ๓,๐๐๐ กว่าวัดทั่วประเทศ วันอาทิตย์ ที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๕

***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกบทความได้ที่นี่ https://dhamma-media.blogspot.com/2019/07/blog-post_19.html

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ PDF
https://drive.google.com/file/d/19G5K1Efhea42ytilRFz0AH_vP3D8v_H5/view

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ E-book
http://dhammamedia.org/YNB%202546/03YNB_4601/03YNB_4601.html#p=6

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๓ ประจำเดือนมกราคม พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้ที่นี่
คลิกอ่านหรือดาวน์โหลดวารสารอยู่ในบุญประจำเดือนของแต่ละปี (ฉบับ PDF) ได้ที่นี่
พบวิญญาณพ่อ เพราะบุญ ๓,๐๐๐ วัด พบวิญญาณพ่อ เพราะบุญ ๓,๐๐๐ วัด Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:08 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.