เข้าวัดพระธรรมกาย ต้องเข้าถึงพระธรรมกาย


บางคนเข้าวัด มีโอกาสได้ศึกษาธรรมะมากมาย ดูเผินๆ เหมือนเป็นผู้ประสบความสำเร็จในการสร้างบารมี ดูเหมือนเป็นคนโชคดีที่ได้มารู้จักธรรมะ แต่แท้จริงแล้ว ถ้าเราเข้าวัดพระธรรมกายแล้วยังไม่เข้าถึงพระธรรมกาย ถือว่ายังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตนักสร้างบารมีอย่างสมบูรณ์ เพราะภารกิจนี้ ถือเป็นภารกิจหลักและยิ่งใหญ่ที่สุดของนักสร้างบารมี แต่คนโดยมากมักตกม้าตาย มัวแต่ทำโน่นทำนี่ ทำหลายอย่าง แต่กลับให้เวลาสำหรับการเข้าถึงพระธรรมกายน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

บางคนเข้าวัดมาหลายปี แต่ยังไม่เข้าถึงดวงธรรม หรือยังไม่เข้าถึงพระธรรมกายสักที เมื่อเป็นอย่างนี้นานๆ เข้า ก็จะเกิดความรู้สึกว่า ไปวัดแล้วไม่ค่อยได้อะไร หรือไปวัดแล้วเป็นสุขน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ดังนั้น เมื่อเราไปวัดพระธรรมกายแล้ว เราต้องเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ เพราะถ้าเราไม่เข้าถึงพระธรรมกาย ก็ยังไม่ปลอดภัยในวัฏสงสาร และที่สำคัญการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย คือ หัวใจหลักของการไปวัด การไปศึกษาธรรมะ

เมื่อเป็นดังนี้..เราต้องนั่งสมาธิให้ได้ทุกวัน และหมั่นสังเกตตัวเองให้ออกว่า ที่เรายังไม่เข้าถึงพระธรรมกายเพราะอะไร และแก้ไขให้ตรงกับเหตุนั้น ซึ่งเมื่อเราทำได้ เราก็จะกลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตนักสร้างบารมีอย่างแท้จริง และเข้าถึงแก่นสารที่แท้จริงของการเกิดมาเป็นมนุษย์นั่นเอง..

Cr. ร.ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๒๙ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๖
เข้าวัดพระธรรมกาย ต้องเข้าถึงพระธรรมกาย เข้าวัดพระธรรมกาย ต้องเข้าถึงพระธรรมกาย Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:26 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.