สวดธรรมจักรครบ ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๑๑ จบ ครั้งแรกของโลก และอยู่ธุดงค์ปีใหม่




สวดธรรมจักรครบ ,๐๐๐,๐๐๐,๐๑๑ จบ 
ครั้งแรกของโลก และอยู่ธุดงค์ปีใหม่
(๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๑ - ๑ มกราคม ๒๕๖๒)
✦-----------------------------------------✦

ฉลองชัยสิ้นปีมีเป้าหมาย
สวดมนต์ได้พันล้านตามประสงค์
ธรรมจักรบูชาธรรมพุทธองค์
สำเร็จลงสวดรอเป้าต่อไป

ปฐมเริ่มเสริมบุญญามาที่วัด
ธุดงค์ขัดจิตใจให้ผ่องใส
รักษาศีลถิ่นธรรมนำหทัย
เริ่มปีใหม่ใจสว่างทางแห่งบุญ

ร่วมสวดมนต์ข้ามปีสู่ปีใหม่
มาเตรียมใจต้อนรับสนับสนุน
ภิกษุธรรมยาตราเนื้อนาบุญ
เป็นต้นทุนเสริมคุณค่าชีวาเอย
.............................................



พิณรัตน์ จตุรกุลมรกต
ที่ปรึกษากฎหมาย

ชีวิตดีต้องมีบุญ ชีวิตมีบุญต้องทำเอง จะทำแทนกันไม่ได้ จะหยิบยื่นให้กันก็ไม่ได้ เพราะเราใช้บุญเก่ากันไปทุกวัน เพราะฉะนั้น เราจึงต้องสั่งสมบุญใหม่ให้เกิดขึ้นทุกวันเช่นกัน

บุญใหม่ที่ทำในปี ๒๕๖๑ จะกลายเป็นบุญเก่าในปี ๒๕๖๒

ช่วงปีใหม่นี้เราก็ได้สั่งสมบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการมาอยู่ธุดงค์และสวดธรรมจักรจนครบ ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๑๑ จบ ซึ่งภาพของการสวดธรรมจักรจนครบนี้ทำให้เราปลื้มใจไปตลอดกาล และเมื่อกาลเวลาผ่านไป เราจะได้ดึงความปลื้มในช่วงเวลานั้นมาปลื้มในขณะปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้บุญเราเกิดขึ้นอย่างตลอดต่อเนื่อง เพราะทุกคนได้ร่วมเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ ที่จะได้รับการบันทึกไว้ว่า เราคือผู้ร่วมสวดธรรมจักรจนครบ ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๑๑ จบ เป็นครั้งแรกของโลก...



พรรณวดี เต็มดวงจิตต์
เจ้าของร้าน Snow Lover

การมาอยู่ธุดงค์ในช่วงปีใหม่ ทำให้เราได้มานั่งคิดทบทวนว่า..ปีที่ผ่านมาเราได้สร้างบุญเต็มที่หรือยัง ? ซึ่งถ้ายัง..การที่เรามาอยู่ธุดงค์จะทำให้เราได้ทั้งสวดมนต์และนั่งสมาธิ เพราะการสวดมนต์ก็เปรียบเสมือนเป็นยาทา ส่วนการภาวนาก็เหมือนเป็นยากิน ดังนั้นถ้าเราทำ ๒ สิ่งนี้อย่างเต็มที่ จะถือว่า..เป็นการเริ่มต้นสิ่งที่ดี ๆ ในปีใหม่ เพื่อเป็นการเติมบุญ เติมความดีให้แก่ตัวเอง อีกทั้งยังได้มาเตรียมต้อนรับพระธรรมยาตราระหว่างวันที่ ๒ ถึง ๓๑ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ อีกด้วย ซึ่งอานุภาพของบุญนี้เอง จะทำให้เราได้รับความสบายใจ จนทำให้เราใจใส เมื่อเป็นเช่นนี้ ความสุขในชีวิตของเราก็จะเกิดขึ้นเอง...

Cr. หลวงพี่เปรม
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๙๔ เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๒


***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกบทความได้ที่นี่ https://dhamma-media.blogspot.com/2019/02/blog-post_12.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๙๔ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๒ ได้ที่นี่
คลิกอ่านหรือดาวน์โหลดวารสารอยู่ในบุญประจำเดือนของแต่ละปีได้ที่นี่
อยู่ในบุญประจำเดือนของปี ๒๕๖๑           อยู่ในบุญประจำเดือนของปี ๒๕๖๒
สวดธรรมจักรครบ ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๑๑ จบ ครั้งแรกของโลก และอยู่ธุดงค์ปีใหม่ สวดธรรมจักรครบ ๑,๐๐๐,๐๐๐,๐๑๑ จบ ครั้งแรกของโลก และอยู่ธุดงค์ปีใหม่ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:45 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.