สังฆทาน 1,000 วัด บุญใหญ่ที่เกิดขึ้นยาก ณ วินาทีนี้จริงๆ…


จะเหลือโอกาสสักกี่ครั้ง..ที่จะได้ถวายสังฆทาน 1,000 วัดเช่นนี้อีก…

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงขึ้นไตเติ้ลแบบนี้
เพราะ ณ วินาทีนี้... ไม่ง่ายเลยที่เราจะมีโอกาสได้ทำบุญอะไรใหญ่โตเหมือนครั้งในอดีต


ดูง่ายๆ จากก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี เรายังพอจะมีโอกาสได้ทำบุญกับพระถึง 3 หมื่นวัดบ้าง 2 หมื่นวัดบ้าง
แต่ ณ จุดๆ นี้..คงหาโอกาสทำเช่นนี้ได้ยากยิ่งแล้ว เพราะเกิดเหตุการณ์ที่ผิดปกติกับพระพุทธศาสนา

ฉะนั้น..ผู้ที่เคยทำบุญ 3 หมื่นวัดในยุคนั้น ถือเป็นผู้ได้โอกาสอันยิ่งใหญ่เหลือเกิน  ถือเป็นบุคคลโชคดีแห่งยุคเลยทีเดียว เพราะชิงช่วงเอาบุญใหญ่ก้อนโตติดตัวไปแล้ว

ดังนั้น..ให้ย้อนนึกถึงบุญนี้ซ้ำๆ จนปลื้มเถิด นึกให้เห็นภาพที่เราได้น้อมถวายกับพระภิกษุทั่วประเทศกับมือของเรา นึกถึงทุกบาททุกสตางค์ที่เราหามาด้วยความยากลำบากว่าได้ถวายฝากไว้ในพระพุทธศาสนาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว

การถวายมหาสังฆทาน 1,000 วัดที่จะเกิดเร็วๆ นี้ก็เช่นกัน…
เราอย่าดูเบาเลย... ในเมื่ออนาคตมันเป็นสิ่งไม่แน่ไม่นอน  อย่าคิดว่าจะจัด 1,000 วัดเมื่อไรก็จัดได้ง่ายๆ 

เพราะจะแน่ใจได้อย่างไรว่า..จะได้ถวายสังฆทานพระจำนวนมากเช่นนี้ตลอดไป หรือเราจะมีโอกาสได้ทำบุญดีๆ แบบนี้อีกนานไหม  เพราะการจะนิมนต์พระจากทั่วประเทศถึง 1,000 วัดทั่วประเทศ ณ วินาทีนี้ถือว่ายากจริงๆ

เมื่อเข้าใจตรงกันแล้ว..ก็ขอให้เอาข่าวนี้ไปบอกกับคนที่เรารักเถิด เพื่อให้เขาได้บุญใหญ่นี้ติดตัวเหมือนเราไปด้วย เพราะบุญนี้จะตามดูแลคุ้มครองคนที่เรารักแทนเรา ทุกที่..และทุกภพชาติ... 

แล้วเจอกันนะ..ในวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 5 สิงหาคม 2561 นี้
ณ สภาธรรมกายสากล


ในพิธีถวายสังฆทาน 1,000  วัด
บุญใหญ่ที่เกิดขึ้นยากยิ่ง ณ วินาทีนี้จริงๆ…


cr. ร.ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
สังฆทาน 1,000 วัด บุญใหญ่ที่เกิดขึ้นยาก ณ วินาทีนี้จริงๆ… สังฆทาน 1,000  วัด บุญใหญ่ที่เกิดขึ้นยาก ณ วินาทีนี้จริงๆ… Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 18:40 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.