หาช่วงชีวิตที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง



ขณะที่เวลากำลังผ่านไป ความแก่ ความร่วงโรยของร่างกายก็เพิ่มขึ้นทุกอนุวินาที แต่ความกังวลใจในเรื่องการหาเลี้ยงชีพ เรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัว ก็มิได้ลดน้อยถอยลงไปเลย จนหลายคนพูดว่า ไม่มีเวลาสำหรับตัวเองอย่างแท้จริงเลย แม้กระทั่งเวลาสำหรับการไปวัดปฏิบัติธรรม วันแล้ววันเล่า แม้ชั่วชีวิตของเขาก็มิอาจตอบตัวเองหรือรู้ได้ว่า ช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของตัวเองคือช่วงใด...?

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับชีวิต คือ ช่วงจังหวะชีวิตที่มีโอกาสมาตักตวงความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง มีโอกาสได้ศึกษาฝึกฝนอบรมตัวเองเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน ซึ่งอาจทำได้โดยการหาเวลาปฏิบัติธรรมต่อเนื่องอย่างน้อย ๑ สัปดาห์ หรือหาเวลาบวชสักช่วงหนึ่งของชีวิต เพราะการทำเช่นนี้เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้อย่างง่าย ๆ ได้มีเวลาทบทวนหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้น ลองคิดดูเถิดว่า หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจริง ๆ อะไรจะเกิดขึ้น เราจะกลายเป็นคนใหม่ในร่างเดิมทันที จะมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตในทางที่ดีขึ้นอย่างยิ่งยวด จงอย่าคิดว่า “การเข้าถึงพระธรรมกายคงเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา” โดยที่เรายังไม่ได้พยายามจนถึงที่สุด แต่ให้เรามอบโอกาสให้ตัวเองโดยการเป็นคนจริง ดังที่หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กล่าวไว้ว่า “เราเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ทำกับเขาไม่ได้เชียวหรือ? ทำไมจะไม่ได้ ทำจริงเข้า ทำไม่จริงต่างหากล่ะ มันไม่ได้ จริงละก็ได้ทุกคน จริงแค่ไหน? แค่ชีวิตซิ...”

ดังนั้น จงให้โอกาสกับตัวเอง โดยการหาช่วงเวลาที่ดีที่สุด โดยการไปปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงความสุขที่แท้จริงของชีวิต สมกับที่ได้เกิดมา...


Cr. ร.ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
หาช่วงชีวิตที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง หาช่วงชีวิตที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.