วิธีปลดหนี้เงินล้าน

ติดหนี้เกือบ 3 ล้าน นานถึง 21 ปี ถ้าเป็นคุณ...จะทําอย่างไร ???

ป้าประยงค์ ปึกขาว

ป้าประยงค์ ปึกขาว อายุ 72 ปี
เป็นชาวนา มีบ้านอยู่ใกล้วัดพระธรรมกาย

ป้าทํานาอยู่ใกล้วัดพระธรรมกายนี่เอง ก่อนหน้านั้น...ชีวิตป้าไม่เคยได้สุขสบายกับเขาหรอก ต้องหลังขดหลังแข็งทํานาตั้งแต่สาวยันแก่ ลําบากมาก สมบัติอะไรก็ไม่มีนอกจากควายตัวเดียว หนําซ้ำยังต้องอยู่กระต๊อบเก่าๆ แถมยังไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง ต้องเช่าเขาอยู่ ด้วยเหตุนี้ ป้าจึงต้องกัดฟันสู้ชีวิตมาโดยตลอด จนกระทั่งสามารถเก็บเงินซื้อที่ได้ 5 ไร่ แต่เนื่องจากป้าอยากรวย ก็เลยเอาที่ 5 ไร่นี้ไปจํานอง และเอาเงินออกมาซื้อที่ดินอีกแปลงหนึ่ง เพื่อเอาไว้ขายเก็งกําไร แต่ที่ไหนได้ กลับขายไม่ออก และไม่ว่าจะลดราคาให้ถูกลงอย่างไร ก็ยังขายไม่ได้ ด้วยเหตุนี้จึงทําให้ป้าติดหนี้ก้อนใหญ่จากการเอาที่ไปจํานอง เกือบ 3 ล้านบาท เรื่องนี้ทําให้ป้าเป็นทุกข์มาก เพราะนับวันก็ไม่เห็นช่องทางที่จะปลดหนี้ปลดสินตรงนี้ได้เลย...

จนกระทั่งปี พ.ศ. 2555 พอรู้ข่าวว่า ที่วัดพระธรรมกายเขาจะมีหล่อหลวงปู่ทองคําองค์ที่ 6 อยู่ๆ ป้าเกิดตื่นเต้นยังไงก็ไม่ทราบ อยากทําบุญให้ได้ถึง 10 บาททอง ซึ่งดูแล้วก็เหมือนเป็นคนไม่เจียมนะ เพราะป้ายังมีหนี้สินเยอะอยู่เลย

แต่เนื่องจากป้าอยากทําบุญนี้มากจริงๆ อยากเอาทองคําเป็นแท่งๆ ที่เป็นของเราเองไปหล่อหลวงปู่ ป้าจึงอธิษฐานจิตขอกับหลวงปู่ว่า ขอให้ขายที่ได้เป็นอัศจรรย์เถิด ถ้าขายได้ลูกจะเอาไปหล่อหลวงปู่สัก 10 บาททอง

หลังจากอธิษฐานได้ไม่นาน อยู่ๆ ก็มีคนสนใจอยากซื้อที่ดินขึ้นมาจริงๆ ทั้งๆ ที่ขายไม่ออกมานานถึง 21 ปีแล้ว ช่วงนั้นป้าอธิษฐานขอท่านอย่างถี่ยิบเลย จนกระทั่งอยู่ๆ คนที่สนใจที่ดินยอมหอบเงินมาวางมัดจําในวันที่ทางวัดจะมีการหล่อหลวงปู่พอดิบพอดี ตอนนั้น ป้าดีใจมากเลย ดีใจที่จะได้มีเงินมีทองไปหล่อหลวงปู่สมใจ และพอได้เงินค่ามัดจํามา ป้าก็รีบเอาไปเปลี่ยน เป็นทองคําแท่งหนัก 5 บาท และทําบุญเป็นเงินไปอีก 125,000 บาท รวมแล้วเป็น 10 บาททองคํา ซึ่งเอามาทําบุญหล่อหลวงปู่ได้ทันเวลาพอดี



ตอนนั้นป้าปลื้มมาก ปลื้มสุดแรงเกิดเลย ดีใจ ยิ้มได้ทั้งวันทั้งคืน เพราะชาวนาจนๆ ที่มีหนี้สินอย่างเรา สามารถทําบุญหล่อหลวงปู่ด้วยทองคําหนัก 10 บาท และก่อนจะถวายป้าก็อธิษฐานขอกับหลวงปู่ว่า...ขอให้คนที่เขามาวางมัดจําอย่าเปลี่ยนใจ ขอให้เขารีบเอาเงินที่เหลือมาจ่ายซื้อที่ดินไปเร็ว ๆ เพราะป้าจะได้ปลดหนี้ปลดสินเป็นอิสระสักที ซึ่งก็ปรากฏว่า หลังจากนั้นแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น เขาก็โอนเงินค่าซื้อที่ดินจํานวนหลายล้านมาให้ป้าทันที จนป้ามีเงินปลดหนี้สินทั้งหมด แถมยังมีเงินเหลือไปทําบุญสร้างองค์พระที่เคยจองไว้ถึง 22 องค์เป็นอัศจรรย์

ทุกวันนี้ดีใจมาก มันปลอดกังวล จนอยากจะเหาะอยู่แล้ว เพราะหมดหนี้หมดสินเสียที ความกังวลตลอด 21 ปี มันหายเป็นปลิดทิ้ง

ป้าว่า...หลายคนมักจะคิดว่า ถ้ามีหนี้สินเยอะแยะ ไม่ควรทําบุญ หรือคิดว่าทําบุญแล้วจะจนลงๆ แต่ป้าว่า.. เพราะบุญเรามันหมดมันถึงมีแต่หนี้สิน อีกทั้งไม่ว่าจะขยันเท่าไร ถ้าไม่มีบุญมันก็ไม่รวยหรอก ดูอย่างชีวิตป้าได้ ดังนั้นที่ถูกแล้ว เราต้องมาเติมบุญใหญ่ให้กับตัวเองก่อน เพื่อให้เรามีบุญ ดูดสมบัติก้อนใหญ่ๆ มาปลดหนี้ปลดสิน จนสุดท้ายจากชาวนาธรรมดาๆ อย่างป้าก็รวยเป็นล้าน ปลดหนี้ได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว


ป้าอยากจะบอกเพิ่มเติมว่า. หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ แต่ขอให้เรามีความตั้งใจจริง ทําจริงๆ มุ่งมั่นจริงๆ หลวงปู่ท่านช่วยลูกหลานของท่านอยู่แล้ว เพราะกว่าป้าจะมีวันนี้ ป้าก็ตั้งใจมาถวายภัตตาหารพระที่หอฉันทุกวัน นั่งสมาธิวันละหลายชั่วโมง มีความตั้งใจอยากจะทําบุญจริงๆ และก็อธิษฐานขอหลวงปู่ถี่ๆ ถ้าทําครบตามนี้อย่างสม่ำเสมอจริงๆ ไม่ว่าขออะไรป้าว่าสําเร็จหมดแหละ...



Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
อ้างอิง : หนังสือเรื่อง "อยากได้ในสิ่งที่ไม่เคยได้ ต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ" เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556
วิธีปลดหนี้เงินล้าน วิธีปลดหนี้เงินล้าน Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 03:17 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.