หุ้นขึ้น..แบบช็อกโลก!

คุณลักษณา ช่วงเปีย หรือ คุณปุ๊กกี้

นักเล่นหุ้นแบบเก็งกําไรแทบทุกคน
อยากให้หุ้นที่ลงทุนซื้อพุ่งขึ้นเร็วที่สุด
เพื่อที่จะเทขาย แล้วรวยทันที
ซึ่งในโลกของความเป็นจริง มันไม่ง่ายอย่างนั้น
แต่ผู้หญิงคนนี้มีวิธี !!

คุณลักษณา ช่วงเปีย หรือ คุณบุ๊กกี้ เจ้าของร้านอาหารมินท์ลีฟคูซีน (Mint Leaf Cuisine) แห่งเมืองซาราโทก้า(Saratoga) มลรัฐแคลิฟอร์เนีย (California) ประเทศสหรัฐอเมริกา




เพิ่งเริ่มเปิดร้านอาหารเมื่อปลายปี พ.ศ. 2552 นี้เองค่ะ แรกๆ ก็ไม่ค่อยมีลูกค้า แต่พอช่วงเดือนกันยายน  พ.ศ. 2554 ได้ไปวัดพระธรรมกายซิลิคอนแวลลีย์ครั้งแรก (วัดสาขาของวัดพระธรรมกายในอเมริกา) ก็มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น คือ อาหารขายดีทันทีในวันนั้นเลย


จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2555 เราได้ทราบข่าวว่าที่เมืองไทยจะมีการหล่อหลวงปู่ทองคําองค์ที่ 6 พอฟังแล้ว ก็อยากทําบุญนี้มากถึงขนาดอยากทําเป็น M เลย เพราะรู้สึกว่า การหล่อหลวงปู่ด้วยทองคําองค์ใหญ่ขนาดนี้ ตั้งแต่เกิดมาเราไม่เคยทําเลย อีกทั้งคนโบราณยังบอกอีกว่า การทําบุญหล่อพระไว้ให้คนได้กราบไหว้บูชาจะทําให้ชีวิตไม่ตกต่ำ จะทําให้เกิดในตระกูลสูง มีคนเคารพเชื่อฟัง มีบริวารดีๆ มากมาย ฯลฯ ซึ่งพอเรารู้ถึงอานิสงส์อย่างนี้แล้ว ก็อยู่ไม่ติดเลย คิดอยากแต่จะทําบุญหล่อหลวงปู่ตลอดเวลา แต่พอมาดูเงินที่เรามีทั้งหมดตอนนั้นมันมีแค่ 5S เท่านั้น แถมยังมีหนี้สินท่วมหัว คือ ต้องใช้หนี้แทนแม่อีก 1.2 ล้านบาท หนําซ้ำยังต้องเสียดอกเบี้ยเพราะหนี้ก้อนนี้มากถึง 10 % ซึ่งนับวันดอกเบี้ยก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเรา จะเอาเงิน 5S ที่เรามีตอนนี้ไปใช้หนี้ ก็ไม่พออยู่ดี

ด้วยเหตุนี้...จึงได้แต่กลุ้มกับดอกเบี้ยที่เพิ่มเอาๆ แต่เนื่องจากเรารู้ว่าหลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก จึงได้ลองตั้งจิตอธิษฐานขอท่านว่า ชีวิตนี้...ขอให้ลูกได้ทําบุญหล่อทองกับหลวงปู่สัก M เถิด ตอนนั้นเราอธิษฐานอย่างแน่วแน่ด้วยใจที่มุ่งมั่นมาก ทั้งๆ ที่เป็นไปได้ยากมาก แถมยังมีแต่คนเตือนว่าอย่าทําบุญเกินตัว แต่ในใจเรากลับไม่คิดอย่างนั้น เพราะคิดว่า โอกาสได้มาถึงแล้ว ถ้าเราไม่รีบทํา หากทางวัดหล่อหลวงปู่เสร็จ แม้เรารวยตอนนั้นมันก็สายไปแล้ว เพราะอดทํา อีกทั้งบุญหล่อพระองค์ใหญ่ด้วยทองคําแท้ๆ ขนาดเท่าครึ่งขององค์จริงแบบนี้ ก็หาทําที่ไหนไม่ได้แล้ว

ช่วงนั้นในสมองเราคิดวนไปวนมาอยู่เรื่องนี้เรื่องเดียว จนอยู่ๆ ก็นึกขึ้นได้ว่า เรายังเหลือเงินในบัญชีที่เมืองไทยอีก 3S และพอนึกออกอย่างนี้เราก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะเริ่มเห็นหนทางแห่งความสําเร็จ แต่ยังไงก็ยังขาดเงินอีก ตั้ง 2S อยู่ดี ซึ่งเราก็ไม่รู้จะหาจากทางไหนแล้ว จึงได้แต่อธิษฐานขอกับหลวงปู่ว่า ลูกอยากทําบุญหล่อทองกับหลวงปู่จริงๆ อีกทั้งยังอยากไปถวายเงินก้อนนี้กับหลวงพ่อที่เมืองไทยด้วย

ซึ่งหลังจากเราอธิษฐานอย่างนี้ไม่นาน อยู่ๆ ก็ มีจดหมายจากบัตรเครดิตส่งข่าวมาบอกเราว่า จะให้เครดิตวงเงินกับเรา 1.5 ล้านบาท โดยไม่เสียดอกเบี้ยเลยแม้แต่บาทเดียวเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเราตะลึงมากเลย เพราะเท่ากับว่า เราจะมีเงินทําบุญครบ และมีเงินใช้หนี้ให้แม่ทั้งหมดที่ 1.2 ล้านบาท ซึ่งการทําอย่างนี้.. แม้จะเป็นการติดหนี้ใหม่ แต่เท่ากับเราหยุดดอกเบี้ยไว้ได้นานถึง 1 ปี คือ ทําให้เราไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก 120,000 บาท



ตอนนั้นเราดีใจที่สุดเลย รู้สึกซาบซึ้งหลวงปู่มาก ที่ทําให้เราสมหวัง และช่วยแก้ปัญหาเรื่องดอกเบี้ยให้เราด้วย และเมื่อเป็นดังนี้ ก็ไม่รอช้า รีบเอาเงินที่เหลือจากการใช้หนี้ มารวมกับเงินที่มีอยู่ทั้งหมด ทําบุญหล่อทองในทันที 1 M ตอนนั้นปลื้มที่สุดเลย เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่คิดไม่ฝันว่า คนอย่างเราจะมีโอกาสทําบุญได้ เป็น M ซึ่งถือเป็น M แรกของชีวิต ตอนนั้นน้ำตาไหลเลย เพราะปลื้มจนทําให้จดจําภาพนั้นไปได้ตลอด รู้สึกว่า..เราชนะแล้ว รู้สึกได้เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ที่ได้หล่อหลวงปู่ทองคํา และที่สําคัญหลวงปู่ทองคําองค์นี้ มีทองคํามูลค่า 1 M ที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเราเองจริงๆ

ด้วยความปลื้มอย่างสุดประมาณนี้เอง ทําให้เรานึกตั้งจิตอธิษฐานเพิ่มไปว่า เกิดมาในชาตินี้ ขอให้คนอย่างเราได้มีโอกาสทําบุญสร้างโบสถ์ที่วัดพระธรรมกายแวลลีย์สัก 10 M เถิด

หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจของอเมริกาที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเลย แต่อยู่ๆ หุ้นของอเมริกาตัวหนึ่งที่เรามี เกิดมีมูลค่าพุ่งทะยานขึ้นเรื่อยๆ จนผิดสังเกต พุ่งขึ้นจนเราเองก็งงเหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆ ที่ราคาเมื่อ 5 ปีที่แล้วหุ้นตัวนี้ยังมีมูลค่าเพียง 2 แสนบาทไทยเท่านั้น แต่ ณ วันนั้น มันเกิดพุ่งปรี๊ดจนมีมูลค่าสูงไปถึง 10 ล้านบาทไทย ตอนนั้นเราเกิดอาการหัวใจช็อกโลก ตื่นเต้นว่าทําไม...มันพุ่งขึ้นเท่ากับ จํานวนเงินที่เราอธิษฐานขอหลวงปู่ไว้เป็ะได้ขนาดนั้น ทั้งๆ ที่ไม่น่าเป็นไปได้เลย เพราะนักเก็งกําไรของหุ้นตัวนี้แทบทุกคนคาดการณ์ว่า กว่ามูลค่าหุ้นตัวนี้มันจะพุ่งขึ้นได้ขนาดนี้ ก็ต้องรออีก 2 ปี ข้างหน้า

จากเหตุการณ์นี้ ทําให้เรารู้สึกว่า หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์เกินคาด และจากนั้นจึงได้อธิษฐานขอหลวงปู่เพิ่มว่า ขอให้หุ้นตัวนี้ขึ้นอีกหน่อยเถิดเจ้าค่ะ เพราะแม้ลูกจะทําบุญ 10 M แต่วัดก็ยังขาดเงินสร้างโบสถ์อีกมาก ดังนั้นลูกอยากทําบุญให้ถึง 15 M

หลังจากอธิษฐานเสร็จ ก็เจอเรื่องเหลือเชื่ออีก เพราะภายในสัปดาห์นั้นเอง หุ้นตัวนี้มันเกิดขึ้นแบบปรู๊ดปร๊าดจนมีมูลค่ามากถึง 15.6 ล้านบาทไทย ได้เท่ากับจํานวนที่ขอหลวงปู่ไว้อีกแล้ว และเมื่อเป็นเช่นนี้ เราจึงนําหุ้นไปบริจาคแล้วเปลี่ยนเป็นเงินทั้งหมดเพื่อไปสร้างโบสถ์ แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นอีก ก็คือ หลังจากที่เปลี่ยนหุ้น เป็นเงินไปแค่ 2 วันเท่านั้น หุ้นตัวนี้ก็ตกลดฮวบลงมาอยู่ ณ จุดเดิมทันที เรียกได้ว่า งานนี้หลวงปู่ช่วยเราไว้แท้ๆ ซึ่งถ้าไม่เรียกว่าอานุภาพหลวงปู่ ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว เพราะในชีวิตเราเจอมาหมด อย่างก่อนหน้านี้ ร้านเราได้รับคัดเลือกให้ลงหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาฉบับหนึ่ง แต่พอลงแล้วช่วงแรกๆ ก็ขายดีแค่พักหนึ่งแล้วก็ซาไป จนรายได้ลดฮวบกลับมาที่เดิม แต่ตั้งแต่ได้มาทําบุญกับวัด ได้มาหล่อหลวงปู่ทองคําองค์ที่ 6 ยอดขายของร้าน ก็พุ่งสูงขึ้นไปเป็นเท่าตัวอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องพึ่งการ ประชาสัมพันธ์อะไรเลย คือ ขอให้เรามีบุญเถอะ เงินมันก็ไหลมาเอง จนร้านอาหารไทยในละแวกนั้น ที่มาเปิดก่อนเราถึงกับพูดว่า ไม่น่าเชื่อว่าร้านเราจะโตเร็วมาก ทั้งๆ ที่เศรษฐกิจของอเมริกาช่วงนี้ก็ไม่สู้ดี ด้วยเหตุนี้จึงทําให้เรามีเงินใช้หนี้ มีเงินทําบุญ มีเงินจ้างคนมาช่วยงานเราเพิ่ม จน เรามีเวลามาสร้างบารมีมากกว่าเดิมเยอะมาก

สุดท้ายนี้...ก็อยากจะฝากไว้ว่า บุญจากการหล่อหลวงปู่ด้วยทองคํา เป็นบุญที่มีอานิสงส์แรงมาก ซึ่งถ้าใครทําด้วยจิตที่บริสุทธิ์ ทําอย่างสุดกําลัง และปลื้ม หลังจากที่ทําแล้วอย่างสุดๆ โดยไม่คิดเสียดายหรือกังวลเลย บุญจะตามส่งผลเร็วมาก เพราะได้เจอกับตัวเองมาแล้ว ดังนั้นโอกาสทองมาถึงเราแล้ว ที่จะได้หล่อหลวงปู่ทองคําองค์ที่ 7 ก็อยากให้ทุกคนมาเอาบุญนี้กันอย่างเต็มที่เต็มกําลังกันนะคะ...

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
อ้างอิง : หนังสือเรื่อง "อยากได้ในสิ่งที่ไม่เคยได้ ต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ" เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556
หุ้นขึ้น..แบบช็อกโลก! หุ้นขึ้น..แบบช็อกโลก! Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:03 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.