สุดยอดเม้นท์..โต้วาทกรรมที่คนสงสัยมากที่สุดในโลกโซเชียล !!!



“พระธัมมชโยมอบตัว..ก็จบ” จริงหรือไม่ ?
แล้วเรื่องนี้จะยุติอย่างไร ???





1) ที่บอกว่า..ให้เจ้าอาวาสเสียสละ ออกมามอบตัวคนเดียวก็จบ เป็นผู้นำอย่าใช้โล่มนุษย์ อย่าทำให้ลูกศิษย์ลำบาก
ลูกศิษย์ทุกคนรู้ว่า..แม้เจ้าอาวาสมอบตัวก็ไม่จบ เพราะรัฐส่อเจตนาชัด โดยมีคำสั่งไล่คนออกจากวัดก่อนบ่าย 3 และจะเข้ามาบริหารจัดการวัด ยึดทรัพย์ ยึดวัดที่ทุกคนบริจาคและทุ่มสร้างกันมากับมือใช่หรือไม่ ? จนทุกคนรู้สึกว่า..พระพุทธศาสนากำลังถูกกดขี่ทำลายโดยภาครัฐจึงยอมตายเพื่อปกป้อง
ผิดหรือ..ที่จะปกป้องวัดตัวเอง ??

2) หยุดใช้วาทกรรมเดิมๆ ซ้ำๆ เหมือนสมัยทักษิณ ที่บอกว่า“แค่คนเดียว ยอมเสียสละมอบตัวเรื่องก็จบ” !!!
อยากถามว่า..ป่านนี้..ทั้งๆ ที่ทักษิณออกนอกประเทศไปแล้ว ทำไมยังไม่ยอมจบแถมยังยืดเยื้อโยงการเมืองเข้ากับวัดพระธรรมกาย แล้วใช้ขั้นตอนการปราบธรรมกายเหมือน “ทักษิณโมเดล”

3) “แค่คนเดียว ยอมเสียสละมอบตัวเรื่องก็จบ”
 งั้นก็ แค่คนเดียว ยอมยุติม.44 เรื่องก็จบอย่างงี้มั่ง ได้ป่ะ ???

4แค่คนเดียว ยอมเสียสละมอบตัวเรื่องก็จบ
มันไม่มีทางจบ เพราะทุกคนรู้ว่า..การเล่นงานวัดครั้งนี้ ไม่เพียงมุ่งจับสึกพระธัมมชโย แต่ต้องการปราบพวกวัดพระธรรมกายให้สิ้นซาก
ดังนั้น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของพระธัมมชโยเพียงรูปเดียวซะแล้ว
แต่มันเป็นเรื่องของคนจำนวนมากที่เขามีสิทธิรักษาสิทธิเสรีภาพในด้านความเชื่อ และการนับถือศาสนาด้วย

5แค่คนเดียว ยอมเสียสละมอบตัวเรื่องก็จบ
มันไม่มีทางจบ แม้พระธัมมชโยจะออกมามอบตัว รัฐก็ต้องล้มวัด ล้มล้างความเชื่อในการนับถือศาสนาของพวกธรรมกาย และจัดการเพื่อไม่ให้เป็นฐานเสียงในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอยู่ดี เหมือนกับบอกว่า “ถ้าไม่มีพลเอกประยุทธ์ แล้วจะไม่มีรัฐประหารหรอ?ไม่มีทาง เพราะแม้ไม่มีพลเอกประยุทธ์ ก็ต้องมีรัฐประหารอยู่ดี ดังนั้น “มอบตัว..ก็ไม่จบ” โปรดจำไว้!!!

6) แค่คนเดียว ยอมเสียสละมอบตัวเรื่องก็จบ
มันไม่จบ เพราะแม้พระธัมมชโยจะออกมามอบตัว ทุกคนก็จะเดินหน้าต่อ เพราะคิดว่า..รัฐกำลังเข้ามาทำลายวัดของเขา ทำลายบ้านของเขา ทำลายความศรัทธานี้ให้สิ้นไปจากแผ่นดิน ตรงนี้ขอบอกว่า..แม้รัฐจะฆ่าทุกคนให้ตาย ก็ไม่อาจเปลี่ยนศรัทธาของพวกเค้าได้ !!!

7) เป็นแผนหรือป่าว ? ที่ต้องการทำให้บ้านเมืองวุ่นวายโดยใช้วัดพระธรรมกายเป็นเครื่องมือ เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการไม่คืนอำนาจให้ประชาชน.!!!

8) ถ้าเจ้าอาวาสไม่ผิด ทำไมไม่มอบตัวสู้คดี ?
หากติดตามเรื่องจริงๆ จะเห็นชัดว่า..ท่านไม่ได้หนี แต่ยินดีเข้ากระบวนการยุติธรรมตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ แต่ท่านอาพาธ จึงขอร้องให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งข้อหาในวัด แต่นอกจากเจ้าหน้าที่ไม่ยอมไปแล้ว (ทีกรณีคนอื่นๆไปได้) ยังออกหมายจับข้อหา ขัดหมายเรียก” ส่อพิรุธมากมายจนมองออกว่า เป็นการกลั่นแกล้ง เพื่อหาข้ออ้างจับสึก ยึดวัด ยึดทรัพย์วัดใช่หรือไม่ ?

9) ในขณะที่อัยการ ตำรวจ และนักกฎหมายท่านอื่นบอกว่า DSI สามารถไปแจ้งข้อกล่าวหาที่วัดได้ แต่ DSI ไม่ยอมไป จากนั้นก็โยนความผิดให้เจ้าอาวาส ใช้ความไม่รู้กฎหมายของประชาชนแล้วหาข้ออ้างในการออกหมายจับ จับสึก ยึดทรัพย์วัดในที่สุดใช่หรือไม่ ???

10) หลังออกหมายจับแล้ว DSI ก็บอกว่า..ถ้าไปรายงานตัว จะไม่ให้ประกันตัว ต้องจับสึกทันที ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ว่าผิดหรือถูกเลย อย่างนี้พระที่ไหนจะไป และเมื่อจับสึกได้ ก็จะเข้ามายึดวัด ทำลายพวกวัดธรรมกายให้ล่มสลายใช่หรือไม่ ?? ทำกันขนาดนี้..ลูกศิษย์ที่ไหนจะยอม !!!

11) ถ้าเจ้าอาวาสมอบตัว แล้วโดนจับสึก จะตับแตก หรือติดเชื้อในกระแสเลือดหรือไม่จากนั้นก็บอกว่ากล้องวงจรปิดเสีย รีบเผาศพทำลายหลักฐานโดยเร็วใช่หรือไม่ ??? ตรงนี้..อยากให้คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง ถ้าเป็นลูกหรือพ่อแม่คุณโดนบ้าง คุณจะรีบจับไปให้ DSI ทันทีเลยใช่ไหม?

12DSI เตะถ่วงคดีสหกรณ์ แล้วเบี่ยงเบนประเด็นให้คนเข้าใจวัดผิด ทั้งๆ ที่ศิษย์วัดลงขันคืนเงินสหกรณ์หมดแล้ว เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ DSI 2 คนยักยอกฟอกเงินสหกรณ์ 40 ล้านเข้ากระเป๋าตัวเอง จากการขายที่ดินของนายศุภชัยที่ จ.พิจิตร ใช่หรือไม่ ???
แล้วทำไมเงินจากการขายที่ดิน 477 ล้าน DSI ถึงคืนให้สหกรณ์เพียง 100 ล้าน เงินที่เหลือหายไปไหน ???
อีกทั้งทำไมเงินอีก 3,800 ล้านที่ DSI อายัดจากคุณศุภชัยมาอีกงวดก็ไม่คืนให้สหกรณ์ ทั้งๆ ที่สมาชิกสหกรณ์เดือดร้อนกันมาก หวังฮุบใช่หรือไม่ ?
 
คลิกดูคลิปข่าวที่เกี่ยวข้องที่https://www.youtube.com/watch?v=BRq_zyLig0A&feature=youtu.be 


13) ทีพุทธอิสระถูกหมายจับ กลับไม่ออกคำสั่งให้สึก แล้วทำไมต้องสั่งให้เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายสึก ใช้ 2 มาตรฐานเลือกปฏิบัติใช่หรือไม่ ???

14) การออกหมายเรียก แล้วนำไปสู่การออกหมายจับเจ้าอาวาส เพราะไม่ไปรายงานตัวมีความผิดตามมาตรา 368 แห่งประมวลกฎหมายอาญา มีอัตราโทษคือ จำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 500บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  โทษเพียงแค่นี้แต่ดันขนกองกำลังมาทั้งประเทศเกือบ 5 พัน ใช้ม.44 กักขังปิดล้อมใช้ความรุนแรงกับพระ-คน ราวกับจะทำสงครามฆ่ากันให้ตาย จนมีคนบาดเจ็บซี่โครงหัก อีกทั้งยังมีคนตายไปแล้วถึง 2 คนเพราะม.44 แถมปิดหูปิดตาประชาชนตัดเน็ตตัดโทรศัพท์ ซ้ำร้ายยังใช้งบภาษีประชาชนไปแล้วเกือบ 100 ล้านบาท !!! ทำกันขนาดนี้..ถูกต้องแล้วหรือ ละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่?

15ส่อพิรุธชัด !! ตั้งคดีให้วัดทันที 300 กว่าคดี
เช่น วัดโบสถ์สร้างตั้งแต่ พ.ศ.2520 แต่ยัดคดีว่า..วัดไม่ยอมขออนุญาตก่อสร้างกับ อบต. ทั้งๆ ที่ตำแหน่ง อบต.เพิ่งมามีหลังโบสถ์สร้างเสร็จไปนานแล้ว คือ พ.ศ. 2538 แล้วจะให้วัดขึ้นไทม์แมชชีน..ย้อนอดีตไปขออนุญาตกับใครล่ะ??? และที่สำคัญ ! กฎหมายให้การยกเว้นว่า..สิ่งก่อสร้างในวัด ไม่ต้องขออนุญาต เพราะเป็นศาสนสถาน !!! เป็นถึงผู้ผดุงความยุติธรรม แต่ยัดคดีมั่ว เพื่อเอาผิดให้ได้ ใช่หรือไม่ ???

16) ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐบริสุทธิ์ใจจริง ทำไมต้องปิดหูปิดตาประชาชน โดยการตัดเน็ต ตัดโทรศัพท์ แอบทำลายกล้องวงจรปิดของวัด ยึดโทรศัพท์คนถ่ายรูป ออกหมายจับคนออกมาพูดความจริง ห้ามนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าว หรือออกหมายเรียกคนที่เสนอความเห็นต่าง สิ่งที่ทำบริสุทธิ์ใจจริงๆ หรือ ???

17) แล้วชาตินี้..เจ้าอาวาสจะไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลยหรือ แล้วเรื่องนี้จะยุติอย่างไร ?
ไม่ใช่ว่าเจ้าอาวาสไม่เคยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เมื่อครั้งโดนคดีก่อนหน้านี้ท่านก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยไปศาลทุกสัปดาห์ตลอดระยะเวลา7ปี   แต่ครั้งนี้..เนื่องจากท่านอาพาธ ไปไม่ไหว จึงขอร้องให้ DSI ไปเเจ้งข้อกล่าวหาในวัด แต่ก็ไม่ยอมไป แล้วต่อมาก็ยัดข้อหาให้ท่านต่างๆ นานา
ดังนั้น..เรื่องนี้จะยุติได้โดยเจ้าอาวาสจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเมื่อภาวะบ้านเมืองเป็นปกติ และกระบวนการยุติธรรมโปร่งใส และอาการอาพาธของท่านทุเลาลงกว่านี้ก่อน ช่วยรออีกนิดหนึ่งไม่ได้หรอ ในเมื่ออายุความของคดีนี้ก็ตั้ง 15 ปี ทำไม..รัฐต้องรวบรัดยัดความจนผิดสังเกตขนาดนี้ มีเจตนาอะไรแอบแฝงหรือไม่ ?

                                                 ใครทำกรรมใดไว้ ย่อมได้รับผลของกรรมนั้น
                                                             เวลาทำอะไรคิดให้ไกลๆ
                                                        วันนี้มีอำนาจ ฆ่าคนตายยังไม่ผิด
                                                                แต่วันหมดอำนาจล่ะ
                                                                 ชีวิตจะเป็นอย่างไร
                                                          ให้ความยุติธรรมกับคนอื่นวันนี้
                                                     อีกหน่อย..เราก็จะได้รับความยุติธรรมบ้าง
                                                      แม้วันนั้น..ชีวิตจะไม่เหลือใครเลยก็ตาม

Cr. เม้นท์ยอดนิยมในโลกโซเชียล
คลิกอ่านเรื่องความผิดปกติของคดีสหกรณ์ที่คุณอาจไม่รู้ที่ลิ้งค์
🌐คลิก🔺http://hot-answer.blogspot.com/2017/03/blog-post.html




















แชร์วนๆ ไปเลย โลกเค้ากำลังอยากรู้เรื่องนี้กัน


 
สุดยอดเม้นท์..โต้วาทกรรมที่คนสงสัยมากที่สุดในโลกโซเชียล !!! สุดยอดเม้นท์..โต้วาทกรรมที่คนสงสัยมากที่สุดในโลกโซเชียล !!! Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 08:06 Rating: 5

12 ความคิดเห็น:

  1. คนพวกนี้ใช้วาทกรรม สร้างกรรมหนัก ได้แต่แผ่เมตตาให้ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดอย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้เรื่องจะจบและไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน คือขอให้ท่านยกเลิกม 44 โปรดใช้สติ ให้ดีดี เพราะสิ่งที่เห็นทั้งตัดสัญญานเนต ตัดอาหาร มาขโมยของที่วัด ทำวัดสกปรก 20วัน ถูกคุม คนตาย2คน ทุบกล้องวงจรปิด วัดเป็นของประชาชนทำไมต้องให้ตำรวจทหาร5000นายมาบังคับ ทำอะไร พระตักบาตรขโมยของพระ เหล่านี้เป็นต้น ล้วนเป็นการกระทำ ที่ละเมิดสิทธิมนุษย์ชน
    วอนนายก สิ่งที่ทำอยู่ ทำให้พระประชาชนเดือดร้อน ไม่ใช่หลวงพ่อเลย

    ตอบลบ
  3. เขามีธงจะทำลายพระพุทธศาสนา
    พวกเราอย่ายอม ลุกขึ้นสู่เพื่อพระพุทธศาสนา

    ตอบลบ
  4. แล้วDSI อายัดทรัพย์ของสหกรณ์3800ล้านกว่าแล้วทำไหมไม่มีความผิดบ้างค่ะดีแต่ยัดข้อหาไห้กับผู้บริสุทธิ์ละค่ะ

    ตอบลบ
  5. กล่าวหาว่าคนอื่นเป็นตัวทำลายไม่ลองคิดมุมกลับบ้างล่ะแต่เราปชชก็คิดว่าคสชนั่นแหละคือบ่อนทำลายชาติบ้านเมืองและพระพุทธศาสนารีบยกเลิกเถอะมอ44 ก่อนที่จะหาทางลงไม่ได้

    ตอบลบ
  6. หยุดกล่าวร้ายพระแล้วพิจารณาตนเองว่าเริ่มต้นทำงานตามกฎหมาย แบบผิดๆมาตั้งแต่ต้น ด้วยความพาลหาเรื่องแบบรวบหัวรวบหางถากถางให้สิ้นซากไม่ต้องมีการพิจารณาใดๆทั้งสิ้น ตามคำสั่งลับที่สุด จนบานปลายมาถึงทุกวันนี้

    ตอบลบ
  7. โปรดหยุดยุติ ม.44 เถิดท่านนายก ท่านอย่าดื้อด้าน
    ตะบี้ตะบันไปถึงไหน อับอายขายขี้หน้าชาวโลก
    นายก เถื่่อน ปล้นเขามา กักขฬะ หยาบหยาบ
    ไร้ความเป็นผู้ดี แล้วจะมีอะไรให้ลูก ให้หลาน
    ให้เหลน ภาคภูมิใจ คนรุ่นหลัง เด็กๆ เกิดมาก็จะสาปแช่งตาม
    ไป แม้จะลงโลง ร่างถูกฝังถูกเผาไม่เหลือแล้วก็ตาม
    โตครเหง้าตระกูลฉิบหาย ไม่เหลือดี เวรกรรมจริงๆ
    (พ่อตู่ ลุงตู่ ตาตู่ ชวดตู่ ทำกูลูก-หลาน อับอายถูกสาปแช่ง 7ชั่วโคตร แหง่มๆ)

    ตอบลบ
  8. ใครจะไปเชื่อคำพูดท่านได้ละ ปล้นอำนาจมา พูดเอาตัวรอดไปวันๆๆ ประเทศชาตประชาชนลำบากแค่ไหนไม่สน ตู่ยึดเก้าอี้เหนียวแน่น ไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ไม่มีเงินบริหารประเทศ ก็จะมาปล้นวัดจริงมั๊ย เขารู้กันหมดแล้วละลุง

    ตอบลบ
  9. พูดถูกใจวิเคราะห์ข่าวดีมาก มีใจเมตตาพระพุทธศาสนา ขอให้ทุกท่านจงเจริญรุ่งเรือง

    ตอบลบ
  10. สาธุ ขอให้พุทธศาสนาพ้นภัย
    ให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

    ตอบลบ
  11. ยุคมืดคนชั่วกุมอำนาจ เราต้องหยุดเป็นตัว และชวนผู้นำมาบวชแล้วจะให้บริหารวัดนะ " วัดบ้านหนองเดิด "

    ตอบลบ
  12. ยุคนี้มีแต่บ้าอำนาจ โลภ เสพแต่กาม ขาดศีล 5 เวทนาพวกสัตว์นรกนี้ ขอแผ่เมตตาให้ไปที่ชอบๆ เถอะน่ะ อย่าได้มาเบียดเบียนวัด ทำลายพระพุทธศาสนาของเราด้วยเทอญ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.