ตอบคำถาม hot ธรรมกาย !!! โดย ดร.โสภณ






ผมไม่ใช่ศิษย์ธรรมกายครับ ผมเป็นนักวิจัยที่ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าสิ่งที่หลายคนพูดไม่เป็นความจริง วันนี้ผมอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ ขออนุญาตมองต่างมุมบ้างครับ..

1) เขาบอกว่ามีพระลิขิตของสังฆราชว่า เจ้าอาวาสปาราชิก ท่านไม่เคยเห็นหรือครับว่ามีข่าวและจับได้บ่อย ๆ ว่ามีพระลิขิตปลอม เรื่องแบบนี้อย่าเอามาอ้างดีกว่าครับ..

2) มีคนบอกว่า เป็นพระทำไมถือครองที่ดิน อันนี้เป็นเพราะญาติโยมต้องการบริจาคอย่างนั้น แต่อย่าไปคิดว่าเขาอยากจะได้ที่ดินถือครองส่วนตัว คงไม่ใช่หรอกครับ นี่ถ้าเกิดว่ามีบัญชีส่วนตัว ป่านนี้คงถูกเอามาแฉหมดแล้วละครับ ว่าถือบัญชีอยู่ในธนาคารไหนบ้าง ใช่ไหมครับ ?

3) พอคดีสิ้นสุดไปเพราะ อัยการสั่งไม่ฟ้อง ก็หาว่าอัยการซูเอี๋ย อย่างนี้จะพยายามเอาผิดให้ได้อย่างเดียวใช่ไหมครับ ?

4) บางคนเชื่อ อดีตพระที่ลาออกไปเล่นการเมืองแล้วสอบตกมาพูดให้ร้ายต่าง ๆ นานา โดยมีการเผยแพร่กันทั่วไป อย่างนี้เป็นการเผยแพร่ที่เป็นธรรมไหมครับ ?

5) มีคนมาบริจาคเงินให้วัด ก็หาว่า เจ้าอาวาสรับของโจร อย่างนี้พระที่ไหนก็รับของโจรหมดสิครับ แล้วคนที่เป็นผู้ต้องหานั้นไปบริจาคที่อื่น ๆ ตั้งมากมาย ทำไมเจาะจงสอบเฉพาะวัดนี้ ทำไมไม่ไปสอบที่อื่นด้วยครับ ?

6) เขารับบริจาคก็หาว่าเขายักยอก ทางวัดก็คืนเงินกับสหกรณ์ไปแล้ว สหกรณ์ก็ขอบคุณมาแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่จบ แปลว่าอะไรครับ ?

7) ท่านคงเคยได้ยินข่าวกล่าวหาว่า เจ้าอาวาสบอกว่าไม่รู้จักผู้ต้องหา  ทั้ง ๆ ที่เจ้าอาวาสไม่เคยออกจากวัดไปให้การในชั้นศาลเลยครับ เรื่องราวการใส่ร้ายอย่างนี้ก็มักเกิดขึ้นครับ..

8) พูดกันบ่อยครับว่า ถ้าบริสุทธิ์ทำไมไม่มอบตัว เรื่องนี้พูดยากมากครับ เพราะแม้แต่อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังกล่าวว่า ถ้าเป็นตนเองก็ยังคิดหนักเลยครับ..

9) ตอนนี้มีคนเสียชีวิตไป 2 คนแล้ว ต่อไปอาจจะมากกว่านี้ ใครเป็นคนทำครับ ? เจ้าอาวาสหรือครับ ? ใครกันแน่ครับที่ควรจะหยุดสักที..

10) บ้างบอกว่า เกณฑ์พระมาปะทะ ถามหน่อยครับ ใครบาดเจ็บ ? ใครเสียชีวิต ? งานนี้มีตำรวจต้องเตะระเบิดไหมครับ ? หรือมีตำรวจเสียชีวิตไหมครับ ?

11) เรื่องแม่ชีปัดระเบิด ก็พูดกันจังเลยครับ ก็คงคล้าย ๆ กับหลวงปู่เหยียบน้ำทะเลจืด หลวงปู่เหาะได้บนปุยเมฆ มากมายหลายสถานนะครับ แต่เราเลือกเพ่งโทษเฉพาะธรรมกายครับ..

12) เรื่องสอนคนให้รวย พระที่ไหนก็อวยพรเช่นนี้แหละครับ ถ้าไม่รวยแล้วจะไปบริจาคได้อย่างไรละครับ เรื่องแบบนี้ไม่น่าเพ่งโทษเฉพาะที่นี่นะครับ..

13) เรื่องพระจับเงิน ทุกอย่างก็อยู่ที่ใจแหละครับ แต่บางครั้งมีเรื่องดราม่าครับ อย่างเช่นอาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ บอกว่า ส่งพระไพศาลไปอังกฤษ แต่พระจับเงินไม่ได้ ก็เลยต้องให้ลูกศิษย์ไปอีกคนหนึ่ง อย่างนี้ไม่เปลืองกว่ามากมายหรือครับ ? โอ้โฮ! ใช้เงินอย่างนี้ไม่คิดเลยหรือครับ ?

14) หาเรื่องว่าเขาโกงไม่ได้ ก็เลยหาเรื่องต่อว่า สร้างวัดใหญ่โต การสร้างอันนี้ก็เพื่อใช้ประโยชน์ส่วนรวม ในสมัยพุทธกาลก็มีการสร้างสิ่งก่อสร้างใหญ่โตมากมาย ไม่เคยได้ยินหรือครับ ?

15) หาว่าเขา ทำบุญจนสิ้นเนื้อประดาตัว คนที่นับถือวัดนี้มีนับสิบล้านคน แต่คนที่ไม่ชอบแล้วมาให้ร้ายมีอยู่ไม่กี่คน ชั่งน้ำหนักดูสิครับ จะเลือกเชื่อใครครับ ?

16) เรื่องกู้เงินไปทำบุญ ก็เป็นการใส่ไคล้ครับ สมาชิกสหกรณ์ 13,000 คน กู้ไปทำอะไรหลายต่อหลายอย่าง แต่มีคนกู้ไปทำการนี้แค่ 500 ราย เฉลี่ยรายละ 400 บาท จะถือเป็นสรณะได้เลยหรือครับ ?

17) เรื่องสหกรณ์อยู่ในวัด อันนี้ก็เป็นความเท็จครับ เพราะว่านั่นเป็นเขตที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีการพยายามกล่าวเท็จ อย่างเช่นเรื่องรั้วว่าสร้างผิดกฎหมาย หาเรื่องทุกอย่างเลยครับ ..

18) อย่างเรื่องที่เขาใหญ่ก็หาว่า รุกป่าสงวน จริง ๆ แล้วอยู่ในเขตนิคมสร้างตนเองครับ หาเรื่องตรงนี้ไม่ได้ก็ไปหาเรื่องบริเวณอื่นต่อ เราเห็นไหมครับ มีวัดมากมายสร้างอยู่บนยอดเขา เคยมีใครไปตรวจสอบเช่นกรณีธรรมกายไหมครับ ?

19) บางคนบอกว่า ไม่จำเป็นต้องเข้าวัด เพราะฟัง DMC ได้ แต่ความเป็นจริงแล้วเราควรจะไปดูในวัดนะครับ ว่าเขาอยู่กันอย่างไร เป็นซ่องโจร มียาเสพติดเช่นเดียวกับบางวัดหรือเปล่า ? อันนี้ควรเดินทางไปดูครับ..

ที่ผมพูดนี้ท่านลองตรองดูนะครับ ใช้หลักกาลามสูตรครับ อย่าเชื่อเพียงเพราะเขาดูเป็นคนน่าเชื่อถือ เพราะเป็นอาจารย์ และอย่าให้ความเท็จแพร่กระจายจนคนเข้าใจว่าเป็นความจริง

ขอทุกท่านมีสุขสวัสดิ์ ขอประเทศไทยมีความเจริญสถาพรครับ

Cr. ดร.โสภณ พรโชคชัย




ตอบคำถาม hot ธรรมกาย !!! โดย ดร.โสภณ  ตอบคำถาม hot ธรรมกาย !!! โดย ดร.โสภณ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 06:50 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. พระรับเงินใช้เงินผิดทั้งศีลและวินัย พระจับเงิน ก็ผิดวินัยเล็กน้อยแค่แตะต้องวัตถุอนามาสเท่านั้น

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.