ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชชัยแห่งความดี


ตักบาตรพระ ๑,๐๘๑ รูป ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี
ศาสตราจารย์คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี ประธานมูลนิธิเพื่อโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ
ประธานฝ่ายฆราวาส

เผลอประเดี๋ยวเดียว ปีพ.ศ. ๒๕๕๘ กำลังจะผ่านพ้นไป... เวลาในการสร้างความดีช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน ๑ ปีราวกับ ๑ วันเท่านั้น

ปีใหม่นี้ สำหรับยอดนักสร้างบารมีไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สภาพเศรษฐกิจหรือสังคมโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร หน้าที่ของพวกเราทุกคนก็คือ ต้องตั้งใจสั่งสมบุญให้เข้มข้น ทับทวี และดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

เราจะเก็บเกี่ยวความสุขใจจากการทำความดีเพียงอย่างเดียว ตลอดวัน ตลอดคืน ตลอดปี และเมื่อนึกทบทวนงบดุลชีวิตที่ผ่านมาเมื่อใด ก็จะมีแต่ภาพความดีให้เห็นตลอดเวลา นึกถึงครั้งใดก็ปลื้มใจทุกครั้ง

เมื่อวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๘ มีพิธีตักบาตรพระ ๑,๐๘๑ รูป ณ อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เนื่องในวาระครบ ๘๐ ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย และครบ ๔๐ ปี สภาอาจารย์ โดยมีพระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธีเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเมตตาไปเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ศาสตราจารย์คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี ประธานมูลนิธิเพื่อโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส สำหรับอาหารที่ได้จากการตักบาตรในครั้งนี้จะนำไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ ๓๒๓ วัด และประชาชนใน ๔ จังหวัดภาคใต้

ตักบาตรพระ ๑,๐๐๐ รูป ณ วัดวารีบรรพต อ.เมือง จ.ระนอง
คณะผู้จัดงานและเจ้าภาพผู้มีบุญ

เมื่อวันที่ ๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ มีพิธีตักบาตรมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ (พระ ๑,๐๐๐ รูป) ณ วัดวารีบรรพต ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และนำข้าวสารอาหารแห้งส่งไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ ๓๒๓ วัด ใน ๔ จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งยังเป็นการต้อนรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอีกด้วย โดยมีพระครูอุปนันทโสภณ เจ้าคณะอำเภอเมืองระนอง และพระอุกันทะสวณะ เจ้าคณะจังหวัดเกาะสอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ กัลยาณมิตรวิรัช โกยศิริพงศ์ เป็นประธานจัดงาน กัลยาณมิตรสุริสา จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส สำหรับการตักบาตรมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ที่จังหวัดระนองนั้น ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ ๕ แล้ว

Cr. อัญชลี เรืองจิต
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๕๙ เดือนมกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙
ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชชัยแห่งความดี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชชัยแห่งความดี Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 09:33 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.