ความห่วงใยจากไทยสู่เมียนมา


วันที่ ๒๔ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๙ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมืองพุกาม ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโบราณสถานสำคัญจำนวนมาก โดยมีจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ใกล้เมือง Chauk ซึ่งห่างจากเมืองพุกามไปทางทิศใต้ ๓๐ กิโลเมตร ส่งผลให้ศาสนสถานและเจดีย์ที่สำคัญประมาณ ๖๐ กว่าแห่งเกิดความเสียหายแผ่นดินไหวครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุด นับแต่เกิดแผ่นดินไหวทางเหนือของเมืองมัณฑะเลย์ เมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๙

ด้วยเหตุนี้ วันที่ ๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙ วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย นำโดยพระครูสมุห์จรินทร์ รตนวณฺโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และพระมหาคมสัน ธมฺมาสนฺโน ผู้แทนของหลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จึงเดินทางไปมอบปัจจัยช่วยเหลือ เพื่อบูรณะเจดีย์ในเมืองพุกามให้กลับมาสง่างามล้ำค่าดังเดิม

การมอบปัจจัยในครั้งนี้ ท่าน U Zaw Myint Maung หัวหน้าคณะรัฐมนตรีเมืองมัณฑะเลย์ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ ที่ทำการคณะรัฐมนตรีเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านหัวหน้าคณะรฐมนตรีได้กล่าวขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่เมตตาให้ความช่วยเหลือทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในประเทศเมียนมา นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าพร้อมที่จะร่วมมือกันทำงานเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาใน ๒ ประเทศสืบไปในอนาคต




Cr. กองบรรณาธิการ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๘ เดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๙
ความห่วงใยจากไทยสู่เมียนมา ความห่วงใยจากไทยสู่เมียนมา Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:48 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.