พลังบุญสวดธรรมจักร ยิ่งสวดยิ่งดี


ทุกครั้งที่สวดมนต์ ใจเราจะเกาะเกี่ยวอยู่กับพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสูงส่ง เป็นผลให้จิตใจเราสะอาดเกลี้ยงเกลา บุญต่าง ๆ ที่เราเคยทํามาในอดีตก็จะได้ช่องตามมาส่งผล จึงทําให้บุคคลที่หมั่นสวดมนต์อยู่เนืองนิตย์สัมฤทธิผลในกิจการงานต่าง ๆ ทันตาเห็น โดยเฉพาะการสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร ซึ่งเป็นธรรมที่สำคัญยิ่ง หากใครสวดด้วยความตั้งใจจริง ก็จะพบสิ่งอัศจรรย์ในชีวิตกันทุกคน...


คุณวันเพ็ญ มณีเวศย์วโรดม 
(กรรมการผู้จัดการ) บริษัท เค แอนด์ เอ็น เจมส์ จ.จันทบุรี
สวดธรรมจักรเข้มแข็ง รวยแรงอัศจรรย์

ที่บ้านทําจิวเวลรีส่งออกค่ะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องอานุภาพการสวดธรรมจักร ซึ่งส่วนตัว ดิฉันเชื่อมั่นมากค่ะ แต่ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเศรษฐกิจอย่างนี้ต้องทําอย่างไรถึงจะขายของได้ แล้วต้องได้เงินสดด้วย ก็เลยคิดว่าเราต้องเอาสินค้าทั้งหมดไปปลุกเสก แล้วเอาพนักงาน ไปด้วย เพราะพนักงานขายเขาต้องคุยกับลูกค้า เราจึงพากันไป ๓ คันรถ ไปสวดธรรมจักรที่วัดพระธรรมกาย แล้วไปเดินเวียนประทักษิณที่เจดีย์ ๓ รอบ แล้วมาสวดธรรมจักรอีก

รุ่งขึ้นก็ขนสินค้าขึ้นรถ แล้วพาพนักงานไปขายสินค้า ทุกอย่างราบรื่นดีมาก ๆ เลยค่ะ ขายง่ายมาก ลูกค้าดูสินค้าแล้วตกลงซื้อแบบง่าย ๆ

การที่เราชวนพนักงานสวดมนต์ด้วย จะทําให้บุญของพนักงานเยอะขึ้น บุญเราก็เยอะขึ้น ถ้ามารวมกันจะทําให้กิจการของเราดีขึ้นมาก ๆ ดิฉันเลยชวนพนักงานที่โรงงานสวดธรรมจักรทุกวัน แล้วให้เขาอธิษฐานจิต ให้ทําทานทุกวัน อาราธนาศีลทุกวัน สถานการณ์ดีขึ้นเป็นลําดับ ๆ ค่ะ

ที่สําคัญที่สุดก็คือ ทุกครั้งที่จะปิดยอดใหญ่ ๆ เช่น ปิดยอดสวดธรรมจักร ๓๐ ล้านจบ จะต้องมีเราเป็นหนึ่งในนั้น เพราะเป็นบุญใหญ่มาก เราต้องเอาพนักงานของเราไปสวด ให้เขาได้บุญใหญ่ด้วย

มีครั้งหนึ่งเราไปออกบูทที่ฮ่องกง แต่เขาเปลี่ยนบูทของเรา พอไปถึงเราตะลึงเลย บูท ย้ายมาอยู่หน้าฮอลล์เลย ทําเลดีมาก สงสัยเป็นเพราะบุญที่เราสวดธรรมจักร ปลื้มมากเลยวันนั้น แล้วพอเปิดบูทวันแรกขายของดีมาก พนักงานพูดเลยว่า ทําไมลูกค้าซื้อของง่ายมาก ไม่ต่อราคา บอกเท่าไรก็ซื้อ ยิ้มแย้มแจ่มใสและพูดง่ายมาก ได้ราคาดีด้วย วันที่ ๒ เริ่มเอื่อย ๆ ลง เราก็คิดว่าต้องเติมบุญอีก เลยสวดธรรมจักร แล้วแบ่งบุญให้เทวดาแถวนั้น

วันรุ่งขึ้นมีลูกค้ามาจากประเทศบราซิล มาถึงเขาก็เดินดู แล้วทําท่าเหมือนได้กลิ่นอะไรหอม ๆ เขาชี้ไปที่ดอกไม้ในแจกัน แล้วเข้ามาดม และเดินดูทั่ว ๆ บูท แล้วถามว่า ทั้งบูทเท่าไรเราหันหน้ามามองพนักงาน ทุกคนพูดว่า บอกไปเลยเจ๊ บอกไปเลยเราตื่นเต้นมากค่ะ เขาบอกว่า ให้เวลา ๒ ชั่วโมงเรารีบคิดราคารอเขาเลย

พอเขากลับมา เขาก็บอกตัวเลขกับเรา ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับที่เราจะบอกเขา สุดท้ายเขาซื้อทั้งหมด ทุกคนในบูทกรี๊ดแบบมีความสุขมากเลยค่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิตจริง ๆ ดิฉันคิดว่าเป็นเพราะการสวดธรรมจักร บุญเร็วแรงมาก ไม่เคยได้บุญอะไรที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ไปสวดธรรมจักรกันเยอะ ๆ เลยนะคะ บุญใหญ่จริง ๆ สําเร็จจริง ๆ ค่ะ สวดกันเยอะ ๆ สวดกันทั่วโลกเลยนะคะ

คุณศุภรดา อะวิลัย (ซ้าย) คุณสุนันทา ลาติวัน (ขวา)

คุณศุภรดา อะวิลัย หัวหน้าแผนก

ดิฉันทำงานที่บริษัทนี้มา ๗ ปี คุณวันเพ็ญรักลูกน้องมาก ชวนลูกน้องทําบุญตลอด และชวนสวดธรรมจักรด้วย พอสวดปุ๊ปเราเห็นผลเลยค่ะ แต่ก่อนไม่มีโอที เพราะว่างานค้างสต๊อก พอสวดธรรมจักรมา ๓ เดือน ลูกค้าเริ่มมาซื้อของเยอะขึ้น มีออเดอร์เยอะจนตอนนี้ทำงานแทบไม่ทันค่ะ

ครั้งแรกที่สวดรู้สึกเหนื่อย ได้แค่ ๒ จบ ไม่อยากสวดแล้ว ตอนนี้หลายจบก็ได้ สวดแล้ว ใจเย็นลงด้วยค่ะ และเวลาไปคุยกับพนักงานเหมือนเคมีเข้ากัน เพราะว่าธรรมจักรช่วยกล่อมจิตใจให้สงบ ให้นิ่ง เวลาทํางานจะรู้ได้เลยว่า ชิ้นนี้ไม่สวย ชิ้นนี้สวย สามารถรู้ได้เลยค่ะ และถ้าสวดคนเดียวพลังในการสวดอาจไม่ค่อยแรง แต่ถ้าสวดเป็นองค์กร สามัคคีเป็นหนึ่งเดียว พลังในการสวดจะเยอะขึ้นค่ะ จะเห็นผลจากการสวดชัดขึ้น

คุณสุนันทา ลาติวัน หัวหน้าแผนก

ผู้นําขององค์กรนี้พาพนักงานทําบุญทุกอย่าง บริษัทเปิดเข้าทํางาน ๐๘.๓๐ น. ทุกเข้าพนักงานจะได้สวดธรรมจักรวันละ ๒ จบ เมื่อก่อนพนักงานมีความขัดแย้งกัน คนนี้ไม่ถูกกับคนนั้น แต่ช่วงนี้ทุกคนสามัคคีกัน มานั่งรวมกัน แล้วร่วมกันสวดธรรมจักรทุกวัน


คุณพัฒนา สอนง่าย
แม่ค้าขายน้ำตาลสดและพวงมาลัย จ.สิงห์บุรี
ยิ่งสวดยิ่งดี รายได้ทับทวี จาก ๑,๐๐๐ เป็น ๓,๐๐๐ บาท

ดิฉันขายน้ำตาลสดกับพวงมาลัย เมื่อก่อนมีพระมาแนะนำว่า สวดธรรมจักรแล้วดี ดิฉันไม่เชื่อ แต่เกรงใจ ก็เลยสวด ๆ ไปสัก ๕ จบ พอสวดแล้วดูเหมือนขายดีขึ้น เลยลองสวดทุกวัน สวดไป วัน ขายน้ำตาลสดหมดวันละ ๑ ถัง พอสวดไปได้ ๑๐ วัน ขายน้ำตาลสดได้วันละ ๒ ถัง ทีนี้น้ำตาลสดที่มาลงไม่พอขาย ขายดีขึ้นเรื่อย ๆ ปลื้มใจมากเลยค่ะ ตอนนี้สวดทุกวัน วันละ ๒๐ จบ กลางคืนอีกต่างหาก ดีมากเลยค่ะ

ตอนแรกที่สวด ๕ จบ ก็รู้สึกว่าขายดีแล้ว พอขายดีขึ้นเลยสวดมาเรื่อย ๆ ประมาณ วัน ทีนี้เชื่อเลยค่ะว่าขายดีจริง ๆ พอเชื่อมั่นก็สวด ๒๐ จบเลย จากรายได้ ๑,๐๐๐ บาท เพิ่มเป็น ๒,๐๐๐ บาท จาก ๒,๐๐๐ บาท เป็น ๓,๐๐๐ บาท ตอนนี้เงินเหลือเก็บค่ะ เวลาขายของเราเปิดเสียงธรรมจักรตลอด ไม่ได้ปิดเลย บางทีสวดบ้างไม่สวดบ้าง ขายดีจนลืม แต่เครื่องเปิดอยู่ตลอดเวลาค่ะ ทั้งที่ร้านและที่บ้าน อยากแนะนําว่าให้สวดธรรมจักรนะคะ แล้วชีวิตจะดีขึ้นทันตาเห็น

มีคํากล่าวว่า... สวดมนต์เป็นยาทา ภาวนาเป็นยากิน แต่เราสามารถทําควบคู่ เป็นทูอินวันได้ นั่นคือสวดธรรมจักรไป ใจก็ตรึกถึงองค์พระหรือดวงธรรมที่ศูนย์กลางกาย ฐานที่ ๗ ไปด้วย ได้ทั้งอานิสงส์การสวดมนต์ และการภาวนาไปพร้อม ๆ กัน หากเราทําได้เช่นนี้ ยิ่งสวดยิ่งดี ยิ่งสวดยิ่งรวย อย่างแน่นอน

Cr. พระปลัดบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๗๖ เดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๐
พลังบุญสวดธรรมจักร ยิ่งสวดยิ่งดี พลังบุญสวดธรรมจักร ยิ่งสวดยิ่งดี Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:06 Rating: 5

2 ความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.