บุญจากการสถาปนาวัดพระธรรมกายมินเนโซตา

           
             ขอเชิญร่วมสถาปนา วัดพระธรรมกายมิเนโซตาแห่งใหม่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันยังขาดแคลนทุนทรัพย์อีกจำนวนมากในการสถาปนาให้กลายเป็นศูนย์กลางความสว่าง และเป็นศูนย์รวมของคนที่มานั่งสมาธิจำนวนมาก เพื่อให้เข้าถึงความสุขที่แท้จริงของชีวิต


ดังนั้นจึงนับเป็นโอกาสที่ดีที่สุด ที่เราจะได้มีโอกาสมาสถาปนาวัดแห่งนี้ และร่วมพิธีประดิษฐานจักรแก้วร่วมกัน ซึ่งผู้ที่ทำบุญย่อมได้รับอานิสงส์เหมือนการสร้างเหตุของมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกในกาลก่อน คือ...

ในสมัยของพระวิปัสสีสัมมาสัมพุทธเจ้า มีชายผู้หนึ่งได้ทุ่มเทเอาทรัพย์สมบัติที่มี และเอาวัตถุธาตุที่มีค่าสูงลิบ คือ รัตนชาติ ทองคำ และเงิน มาสร้างพระคันธกุฎีที่มีความยิ่งใหญ่อลังการแบบชนิดที่ไม่เคยมีปรากฏถวายแด่พระวิปัสสีสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยจิตที่เลื่อมใส ซึ่งไม้ที่นำมาทำเสาทั้งหมด ล้วนประดับตกแต่งอย่างวิจิตรด้วยแก้ว 7 ประการ กระเบื้องทุกแผ่นล้วนฝังด้วยรัตนชาติ แม้กระทั่งหน้าต่างแต่ละบานก็ประดับด้วยรัตนชาติทั้ง 7 แถมกระเบื้องส่วนที่เป็นยอดพระคันธกุฎีก็เป็นทองคำสุกปลั่ง มีด้านปลายเป็นแก้วประพาฬ

นอกจากนั้น บริเวณนอกหน้าต่างแต่ละบานได้ปลูกดอกไม้ 5 สี และสร้างสระโบกขรณีขนาดใหญ่ 3 สระ  ที่บรรจุเต็มไปด้วยน้ำหอมที่สกัดจากพันธุ์พืชหอม เพื่อให้ส่งกลิ่นหอมรวยระรินเข้าไปในพระคันธกุฎีเวลาลมพัด และที่สำคัญที่สุด ยังได้ถวาย “แก้วมณีโชติรส” ที่เปล่งแสงได้ขนาดใหญ่เท่าผลแตงโมไว้ที่แทบบาทมูลของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อดึงดูดฝูงชนให้อยากมาชื่นชม แล้วจะได้เข้าวัดมาฟังธรรมจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาก ๆ

และยิ่งไปกว่านั้นยังออกกุศโลบาย เพื่อดึงดูดคนให้เข้าวัดมาฟังธรรมกับพระพุทธเจ้าให้มากที่สุด โดยการเอารัตนชาติไปโปรยบนพื้นรอบพระคันธกุฎีสูงถึงเข่า เพื่อให้คนที่มาฟังธรรมหยิบเอารัตนชาติใส่มือกลับบ้านไปได้ และถ้ารัตนชาติพร่องลง ก็จะให้คนไปโปรยใหม่ไม่ให้พร่องถึง 3 ครั้ง จึงทำให้มีผู้คนเข้าวัดมาฟังธรรมกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจำนวนมหาศาล

              และด้วยบุญนี้เอง จึงทำให้ชายผู้นั้นได้มาเกิดเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก ซึ่งก็คือ โชติกเศรษฐี

ด้วยบุญจากการสร้างวัดจึงทำให้ท่านได้รับอานิสงส์ คือ

1.รวยที่สุดในโลก

2.มีสมบัติตักไม่พร่องเลี้ยงคนได้ทั้งโลก

3.ไม่ต้องทำมาหากินให้เหนื่อยกาย เหนื่อยใจ

4.มีความเป็นอยู่ในภพมนุษย์เยี่ยงเทวดา

5.มีขุมสมบัติตักเท่าไรก็ไม่พร่อง เพราะเคยเอารัตนชาติมาเติมจนเต็มตลอดเวลา เมื่อคนที่เข้าวัดมาฟังธรรมเสร็จแล้วก็หยิบกลับบ้านไป

6.มีต้นอ้อยทองคำขนาดใหญ่เท่าต้นตาล เพราะเคยถวายอ้อยกับพระปัจเจกพุทธเจ้า

7.มีดวงแก้วมณีเปล่งแสงได้ ส่องสว่างไสวในปราสาทโดยไม่ต้องใช้แสงจากประทีปเลย เพราะเคยถวายดวงแก้วมณีโชติรสเปล่งแสงได้แด่พระวิปัสสีสัมมาสัมพุทธเจ้า

8.หมดกิเลสบรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์ ฯลฯ

ผู้เป็นเจ้าภาพสถาปนาจะได้จารึกชื่อที่โถงต้อนรับ



        ดังนั้นเราจะเห็นว่า บุญจากการสร้างวัดไม่ใช่ธรรมดา แต่เป็นบุญที่สามารถเปลี่ยนชีวิตให้เรากลายเป็นมหาเศรษฐีที่มีโอกาสบรรลุธรรมได้อย่างสะดวกสบายนั่นเอง

        สนใจร่วมบุญสถาปนา----ประเทศไทยติดต่อที่ประสานงานภาคจักรวาล 085-917-8234

              ----ประเทศสหรัฐอเมริกา (763)321-9826 ,(763)283-8417
บุญจากการสถาปนาวัดพระธรรมกายมินเนโซตา บุญจากการสถาปนาวัดพระธรรมกายมินเนโซตา Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 06:47 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.