โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ รุ่นเข้าพรรษา พ.ศ. ๒๕๖๑




ประเพณีการบวชพระมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้ดำรงคงอยู่มาถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบวชช่วงเข้าพรรษาซึ่งเป็นเวลานานถึง ๓ เดือนนั้น จะเป็นโอกาสให้ผู้บวชได้ฝึกฝนตนเองอย่างยิ่งยวดและเกิดศรัทธามั่นคงในพระพุทธศาสนา

ด้วยเล็งเห็นความสำคัญที่จะธำรงคงไว้ซึ่งพุทธประเพณีอันดีงาม เพื่อสร้างธรรมทายาทสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา วัดพระธรรมกายจึงจัดให้มีโครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่เข้าพรรษาเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดอบรมระหว่างวันที่ ๘ กรกฎาคม - ๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยมีกำหนดการพิธีกรรมต่าง ๆ ดังนี้



วันที่ ๑๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ มีพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาทที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี

วันที่ ๒๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ มีพิธีเวียนประทักษิณ พิธีวันทาเจดีย์ พิธีขอขมาผู้ปกครองและรับผ้าไตรจีวร พิธีบรรพชาสามเณร ณ สภาธรรมกายสากล

วันที่ ๒๓-๒๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ มีพิธีอุปสมบท ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย



ความหวังของแม่
คือ ต้องการให้ลูกชายบวชอย่างน้อย ๑ พรรษา
โอวาทหลวงพ่อธัมมชโย
๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๓

เมื่อบวชแล้ว พระภิกษุธรรมทายาทเหล่านี้ต่างใช้เวลาในช่วงจังหวะที่ปลอดกังวล จากเครื่องพันธนาการของชีวิตประพฤติปฏิบัติธรรม ทำพระนิพพานให้แจ้ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจบวชเข้ามาในพระพุทธศาสนา โดยยึดถือพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นต้นแบบ ที่ท่านถือเอาฤดูกาลเข้าพรรษาตัดสินใจสละชีวิตประพฤติปฏิบัติธรรม จนกระทั่งสมปรารถนาเข้าถึงธรรมในที่สุด

Cr. พรพิสุทธิ์ ดุจรัตน
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๘๘ เดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๑

โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ รุ่นเข้าพรรษา พ.ศ. ๒๕๖๑ โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่  รุ่นเข้าพรรษา พ.ศ. ๒๕๖๑ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 19:50 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.