ได้โครงการร้อยล้าน อย่างเหลือเชื่อ

คุณเทพ  เจริญสุข หุ้นส่วนใหญ่ หจก.เสริมสร้างธุรกิจ (อมรพงษ์)
                   

หญิงเหล็กคนนี้ เป็นคนขยันสุดตัว
แต่ความขยันที่ผ่านมา..ก็ไม่ได้ทำให้เธอรวย
เพราะการจะรวย ขึ้นอยู่กับบุญด้วย

บรรทัดถัด ๆ ไปอาจทำให้คุณรู้สึกว่า ทำไม..ผู้หญิงคนนี้ถึงลำบากได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งหากนำชีวิตเธอมาทำเป็นละครสักเรื่อง
คงเกิดแรงบันดาลใจดีๆ หลายๆ อย่าง
-----------------------------------------------------

คุณเทพ  เจริญสุข หุ้นส่วนใหญ่แห่ง หจก.เสริมสร้างธุรกิจ(อมรพงษ์) ซึ่งเป็นธุรกิจรับเหมา ขุด ถม ดิน หิน ทราย ฯลฯ



“เราเป็นลูกไม่มีพ่อ เพราะพ่อทิ้งแม่ไปตั้งแต่เรายังเล็ก ทำให้ชีวิตตรากตรำมาโดยตลอด ต้องรับจ้างหาบน้ำ รับจ้างทำไร่ รับจ้างร่อนข้าว เลี้ยงน้อง ตั้งแต่ ป.1 อาหารก็มีกินพอประทังหิว คือ กินข้าวเหนียวจิ้มน้ำปู ถ้าวันไหนหิวมาก ก็ต้องปีนขึ้นเก็บมะดันมากินเพื่อให้อยู่ท้อง

ช่วงนั้น..ครอบครัวเรายากจนมาก จนแม่คิดจะเอาเราไปขาย แต่เดชะบุญที่หนีรอดมาได้ ตอนหลังจึงเลือกที่จะแต่งงาน เพราะคิดว่าชีวิตน่าจะสบายขึ้น แต่ที่ไหนได้ ต้องทำงานหนักและลำบากเหมือนเดิม เพราะต้องรับจ้างเขาเลื่อยไม้ อีกทั้งชีวิตครอบครัวก็ไม่ราบรื่น จนกระทั่งต้องแยกทางกับสามี ต่อมาจึงได้แต่งงานกับสามีคนปัจจุบัน และก็บุกเบิกชีวิตโดยการรับจ้างขุดดิน ขนดิน ขนทรายถมที่ โดยสามีมีรถแม็คโครเก่า ๆ แค่คันเดียว ซึ่งกิจการในช่วงแรกล่อแล่มาก เนื่องจากรถแม็คโครเก่ามาก ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก จนเรามีหนี้สินมากไปถึง 4 แสนบาท ซึ่งเราหาทางออกเพื่อให้ลืมทุกข์ โดยการกินเหล้ากินเบียร์ทุกวัน บางครั้งกินมากถึง 4 โหล และกว่าจะกลับถึงบ้านก็ตี 2 ตี 3 กลับมาก็ทะเลาะกับสามีตลอด

จนกระทั่ง เจ๊นุ้ย ปั้มแก๊ส ผู้หวังดี อยากจะให้ชีวิตเราดีขึ้น จึงชวนเราเข้าวัดพระธรรมกาย ซึ่งชวนนานถึง 9 ปี แต่เราก็ไม่สนใจ ผัดผ่อนเขามาเรื่อย ๆ จนกระทั่งสุดท้ายเขาบอกเราว่า..ให้เราอธิษฐานขอหลวงปู่วัดปากน้ำสิว่าให้ได้งานใหญ่ ๆ รายได้มาก ๆ เพื่อจะทำให้ชีวิตดีขึ้น เราก็ลองอธิษฐานดู ปรากฏว่าได้งานใหญ่ถึง 3 งานติดกัน จนเกิดความเชื่อมั่นในอานุภาพท่าน แล้วตัดสินใจยอมไปวัดพระธรรมกาย ซึ่งพอไปถึง เราก็นั่งสมาธิ แล้วอยู่ ๆ ก็เห็นหลวงปู่ใสสว่างอยู่กลางท้อง เห็นท่านอย่างติดตาติดใจอย่างนี้ตลอด จนเราเดินทางกลับบ้าน แล้วบอกกับตัวเองว่า..นับจากนี้จะยอมเลิกเหล้า เลิกเบียร์ อีกทั้งยังบอกลูกน้องทุกคนให้เลิกเหล้าเหมือนกันหมด ซึ่งพอเลิกแล้ว ชีวิตก็มีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้น จนได้เริ่มทำบุญกับวัดพระธรรมกาย คือ หล่อหลวงปู่ด้วยทองคำ โดยเอาทองคำที่เก็บไว้ทั้งหมดประมาณ 75 สตางค์ มาร่วมหล่อกับเขา ซึ่งทำแล้วก็ปลื้มมาก เพราะตลอดชีวิตก็เพิ่งเคยทำบุญเยอะได้ขนาดนี้ และหลังทำเสร็จ ชีวิตก็เริ่มเห็นช่องทางดี ๆ เข้ามาจริง ๆ คือ เราได้ข่าวเรื่องการประมูลงานงานมูลค่า 1.3 ล้านบาท ซึ่งเราอยากได้งานนี้มาก จึงตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้าได้งานนี้ จะเอากำไรมาทำบุญเป็นประธานกองกฐินปี 54 จำนวน 1  S แรกของชีวิต ซึ่งพออธิษฐานเสร็จ ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ ทำให้เราได้งานนี้อย่างเหลือเชื่อ ทั้ง ๆ ที่มีเจ้าอื่นที่เขาน่าจะได้มากกว่าเรา

ที่เหลือเชื่อไปกว่านั้น...ในขณะที่เราทำบุญทอดกฐิน S  แรก ก็ได้อธิษฐานว่า..ขอให้เราได้โปรเจคใหญ่อีกตัวหนึ่ง ซึ่งโปรเจคนี้มีมูลค่าสูงถึง 30 ล้านบาท แต่ดูจากรูปการแล้ว เรามีโอกาสที่จะได้โปรเจคนี้ลิบหรี่เหลือเกิน แต่หลังจากทอดกฐินเสร็จ ขณะเดินทางกลับบ้านยังไม่ทันข้ามคืนเลย อยู่ ๆ ก็มีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่า..ขอยกโปรเจคใหญ่ใน จ.น่าน มูลค่า 30 ล้านบาทให้เราทำ 

ตอนนั้นเราปลื้มและเชื่อในอนุภาพบุญแบบสุดกำลัง จนคิดในใจว่า..การที่เราจะได้ทรัพย์ก้อนโต เราต้องมีกำลังบุญในตัวก่อน ซึ่งการที่จะมีกำลังบุญดึงดูทรัพย์ได้ ก็ต้องทำบุญแบบอัศจรรย์ สิ่งอัศจรรย์ถึงจะเกิดขึ้นกับเรา

สำหรับงานมูลค่า 30 ล้านบาท ที่ได้มานี้ เมื่อหักลบกลบหนี้แล้ว ทำให้มีกำไรมาต่อยอดกิจการโดยการซื้อรถแม็คโคร ซื้อรถ 10 ล้อเพิ่ม จนปัจจุบันเรารถแม็คโคร และรถ 10 ล้อ รวมแล้ว 30 คัน อย่างเหลือเชื่อ และมีเงินมาทำบุญเป็นประธานกองกฐินในปีต่อ ๆ ไป

ต่อมาในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นปีที่เราอยากจะได้โปรเจ็คใหญ่มากอีกตัวหนึ่ง ที่มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านบาท แต่โอกาสที่เราจะได้งานนี้น้อยเหลือเกิน เพราะความไม่พร้อมหลายด้าน

ดังนั้นเราจึงใช้บุญช่วย โดยการอธิษฐานขอกับหลวงปู่อย่างใจจดใจจ่อตลอดว่า ..ปีนี้ ลูกอยากเป็นประธานกองกฐินอีก ขอให้ลูกได้งานนี้เป็นอัศจรรย์ด้วยเถิด ซึ่งก็ปรากฏว่า..ได้งานจริง ๆ อย่างอัศจรรย์ และได้มาทำบุญเป็นประธานกองกฐินปี 56 สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้อีกด้วย และที่รู้สึกดีไปกว่านั้น คือ สามีเราก็เกิดศรัทธาเชื่อมั่นในบุญ จึงตัดสินใจบวชที่วัดพระธรรมกายในรุ่นบูชาธรรมหลวงปู่ครบ 128 ปี จนเรารู้สึกปลื้มมากเหลือเกิน


ทุกวันนี้มีความสุขขึ้นมาก เมื่อได้มองย้อนไปในอดีต เราเป็นเพียงเด็กบ้านนอก จบ ป.4 ที่ไม่มีอะไรเลย แต่ด้วยการกล้าตัดสินใจเป็นประธานกองกฐิน ทำให้เกิดสิ่งเหลือเชื่อในชีวิตมากมาย ทำให้เราได้งานใหญ่จนสามารถลืมตาอ้าปาก จนมีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อมดังเช่นทุกวันนี้ได้...”





Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
ได้โครงการร้อยล้าน อย่างเหลือเชื่อ ได้โครงการร้อยล้าน อย่างเหลือเชื่อ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:37 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.