ชนะอุปสรรคด้วยการให้

ตักบาตรพระ ๓,๐๐๐ รูป อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

อุปสรรคทั้งหลายที่เกิดขึ้นกับตัวเราในปัจจุบันนี้ คือ บันไดที่จะพาเราก้าวขึ้นไปสู่ความสำเร็จ อุปสรรคเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตเราแข็งแกร่งขึ้น เหมือนทะเลต้องมีคลื่นลม ท้องฟ้าต้องมีเมฆหมอกจึงน่าทัศนา ยามที่เราเหนื่อยล้าเพราะแก้ปัญหาไม่ได้ เศรษฐกิจฝืดเคือง ซื้อไม่ง่าย ขายไม่คล่อง อย่าเพิ่งคิดท้อใจ ให้เพิ่มกำลังใจด้วยการหลับตาลงเบา ๆ ปล่อยวางปัญหานั้นไว้ชั่วครู่ นึกถึงบุญจากการทำทานมาตลอดชีวิต บุญทานอะไรที่เรานึกแล้วปลื้มที่สุด มีความสุขที่สุด เบิกบานที่สุด ให้นึกถึงบุญเหล่านั้น แล้วเราจะรู้สึกถึงพลังมหาศาลที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใน บุญจากการให้ทานจะเป็นพลังงานบริสุทธิ์ที่ดึงดูดทั้งอริยทรัพย์และโลกิยทรัพย์หลั่งไหลมาหาตัวเรา ขจัดปัดเป่าอุปสรรคทั้งหลายให้ผ่านพ้นไปได้อย่างน่าอัศจรรย์


นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธานฝ่ายฆราวาส
เมื่อวันที่ ๒๙ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ มีพิธีตักบาตรพระกว่า ๓,๐๐๐ รูป บริเวณถนนสายคู่หน้าพระมณฑป วัดพระพุทธบาท ราชวรมหาวิหาร โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพระเดชพระคุณพระราชธีราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี (ในขณะนั้น) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ภายในงานมีพิธีมอบป้ายแก่ผู้สนับสนุนโครงการตักบาตรพระ และพิธีมอบเกียรติบัตรแก่โรงเรียนส่งเสริมกิจกรรมฟื้นฟูศีลธรรมโลกด้วย การตักบาตรครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และจะนำข้าวสารอาหารแห้งส่งไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ ๓๒๓ วัด ใน ๔ จังหวัดภาคใต้

ตักบาตรพระ๑๐,๐๐๐ รูป อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พลโทยอดชัย ยั่งยืน ประธานฝ่ายฆราวาส
เมื่อวันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ มีพิธีตักบาตรพระนานาชาติ ๑๐,๐๐๐ รูป ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ ๓ อำเภอหาดใหญ่ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๘ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พลโทยอดชัย ยั่งยืน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีตักบาตรในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา รวมพลังชาวพุทธส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์จำนวน ๓๒๓ วัด ใน ๔ จังหวัดภาคใต้ และทำบุญให้ประเทศสงบร่มเย็น ภายในงานมีสาธุชนทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้าร่วมตักบาตรอย่างเนืองแน่น กิจกรรมในวันนี้นอกจากเป็นการทำบุญทางพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

Cr. อัญชลี เรืองจิต
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๒ เดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๕๙
ชนะอุปสรรคด้วยการให้ ชนะอุปสรรคด้วยการให้ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:46 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.