ทำอย่างไรให้มีเวลาไปตักบาตร

ตักบาตรพระ ๑,๐๐๐ รูป จังหวัดสุโขทัย
เคยมีบ้างไหมที่คุณรู้สึกอยากตักบาตรแต่ไม่ได้ตักสักที และหากคุณคิดว่านั่นเป็นเพราะคุณต้องรับภาระมากมายในแต่ละวัน นอนก็ดึกตื่นขึ้นมาก็ต้องรีบไปทำงานจนไม่มีเวลาตักบาตรอยากให้ลองใช้ ๓ วิธีนี้ แล้วคุณจะมีเวลามากขึ้น

วิธีแรก Drop it. เลิกทำเสีย หากคุณสามารถลด ละ เลิก กิจกรรมบางอย่าง เช่นดูหนัง ดูละคร หรือนัดเที่ยวกับเพื่อน ๆ คุณก็จะมีเวลานอนเพียงพอ และสามารถตื่นไปตักบาตรได้

วิธีต่อไป Delay it. ชะลองานไว้ก่อน งานไหนที่ไม่ใช่งานเร่งให้ชะลอไว้ก่อน ไม่ต้องทำจนดึกดื่นพรุ่งนี้คุณจะตื่นไปตักบาตรได้อย่างสบาย ๆ

อีกวิธีหนึ่ง Delegate it. หาคนอื่นมาทำแทน ถ้าคุณหาคนมาช่วยทำงานบางอย่างได้อย่างน้อยในวันที่คุณตั้งใจจะไปตักบาตร คุณก็จะมีเวลาพอที่จะไปได้

อย่างไรก็ตาม ทั้ง ๓ วิธีนี้ เป็นแค่ข้อเสนอที่จะช่วยให้คุณมีเวลาไปตักบาตรได้มากขึ้น แต่วิธีการเหล่านี้จะได้ผลหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากได้บุญจากการตักบาตรมากแค่ไหนเป็นหลัก



นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๖ คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนชาวสุโขทัยร่วมใจกันจัดพิธีตักบาตรพระ ๑,๐๐๐ รูป ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัยและถนนสิงหวัฒน์อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและส่งกำลังใจไปช่วยเหลือพุทธบุตร ๓๒๓ วัดใน ๔ จังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ พิธีตักบาตรครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานสงฆ์ นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

ตักบาตรพระ ๒,๕๕๖ รูป จังหวัดอุดรธานี

 



นายขจิตร ชัยนิคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี
เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ มีพิธีตักบาตรมหัศจรรย์คำชะโนด ครั้งที่ ๓ ณ วัดศิริสุทโธ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยมีพระภิกษุจำนวน ๒,๕๕๖ รูป ไปเป็นเนื้อนาบุญ และได้รับความเมตตาจากพระครูญาณวิโมกข์ เจ้าคณะอำเภอโนนสะอาด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายขจิตร ชัยนิคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีตักบาตรครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระ ๒,๐๐๐,๐๐๐ รูป ๗๗ จังหวัด ทุกวัดทั่วไทยซึ่งนำปัจจัยและข้าวสารอาหารแห้งบางส่วนไปช่วยเหลือพุทธบุตร ๓๒๓ วัด ใน ๔ จังหวัดภาคใต้และผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่าง ๆ

Cr. ใจแก้ว
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๓๗ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๗
ทำอย่างไรให้มีเวลาไปตักบาตร ทำอย่างไรให้มีเวลาไปตักบาตร Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 09:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.