ถึงอย่างไรวันนี้ต้องมีเรา


✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴

"ถึงอย่างไรวันนี้ต้องมีเรา"

✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴✴

ทุก ๆ อนุวินาทีในอนันตจักรวาล มีสรรพสัตว์จำนวนมหาศาลกำลังก้าวผ่าน “ประตูแห่งชีวิต” และ “ประตูแห่งความตาย” แม้ตัวเราเองก็เคยผ่านประตู ๒ บานนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะไม่มีใครเกิดแล้วไม่ตาย ไม่มีใครตายแล้วไม่เกิด นอกจากผู้ที่หมดสิ้นอาสวกิเลสแล้วเท่านั้น

ในเมื่อเรายังต้องตาย ก่อนตายเราจะใช้ชีวิตอย่างไรให้มีคุณค่า นี้สิคือประเด็นสำคัญ    

ในฐานะลูกหลานของพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ แน่นอนว่าเราเลือกใช้ชีวิตตามคำสอนของท่านด้วยการสร้างบุญบารมีตลอดมา ทั้งทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจเราให้สูงขึ้น นอกจากนี้ เรายังตั้งใจทำบุญที่เนื่องกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วย เพราะเราอยากเชื่อมสายบุญกับท่าน อยากไปเกิดใต้ร่มเงาของท่าน เนื่องจากเรารู้ว่า “นี้คือวิธีหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตเราปลอดภัย” ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ทำบุญกับท่านมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และวันคล้ายวันเกิดด้วยรูปกายเนื้อของท่าน

สำหรับในวันคล้ายวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ซึ่งตรงกับวันที่ ๑๐ ตุลาคม ของทุกปีนั้น เราทำบุญใหญ่ ๆ กันมาหลายบุญ ทำให้เมื่อย้อนกลับไปดูแล้ว รู้สึกปีติปลาบปลื้มว่า นี้คือบุญของเรา เราได้บุญนี้ไปแล้ว

ตัวอย่างเช่น วันที่ ๑๐ ตลุาคม พ.ศ. ๒๕๔๗, ๒๕๔๘, ๒๕๕๑, ๒๕๕๖ ร่วมพิธีหล่อรูปเหมือนทองคำพระมงคลเทพมุนี ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

วันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๙ ร่วมพิธีอัญเชิญมณีบรมจักรพรรดิสถาปนามหาวิหาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ณ แผ่นดินรูปดอกบัว อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ร่วมพิธีตักบาตรพระภิกษุ-สามเณร กว่า ๑๕,๐๐๐ รูป ณ แผ่นดินรูปดอกบัว อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี และอัญเชิญจักรแก้วประดิษฐาน ณ เสาเรือนเกิดพระผู้ปราบมาร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ ร่วมพิธียกยอดมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และพิธีเปิดม่านมงคลรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี ณ แผ่นดินรูปดอกบัว อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ เช้า : ร่วมพิธีตักบาตรพระภิกษุ-สามเณร กว่า ๑๒,๗๐๐ รูป ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เย็น : ร่วมพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนีเวียนประทักษิณรอบพระมหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางสายฝนกระหน่ำ

วันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ ร่วมพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดพระธรรมกาย ครั้งที่ ๕ /๒๕๖๐ และพิธีฉลองชัยสวดธรรมจักร ครบ ๑๘๕,๑๘๕,๑๘๕ จบ ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

ปีนี้ วันคล้ายวันเกิดพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ ๑๓๔ ปี ตรงกับวันพุธที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ ที่วัดพระธรรมกายมีบุญใหญ่ถึง ๗ บุญ คือ พิธีตักบาตร, พิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดครั้งที่ ๔/๒๕๖๑, พิธีจุดแสงทิพย์ รวีสวรรค์, พิธีปลูกต้นทรัพย์บานชื่น, พิธีจุดประทีป ๒๐,๐๐๐ ดวง บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์และพระมงคลเทพมุนี, พิธีเวียนประทักษิณรอบพระมหาธรรมกายเจดีย์ และพิธีฉลองชัยสวดธรรมจักร ครบ ๗๕๐,๑๓๔,๑๓๔ จบ

จึงขอให้ลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ทำใจให้ใสสว่างเสมือนไม่มีความมืดหลงเหลืออยู่เลย แล้วนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อยู่ที่ศูนย์กลางกาย ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน เพื่อเตรียมตัวไปงานบุญอย่างถูกหลักวิชชาโดยพร้อมเพรียงกัน
------------------------------------------

ลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ทุกท่าน ครั้งแล้วครั้งเล่าใช่ไหม ที่เราขอบุญบารมีท่านมาประคับประคองไม่ให้ล้มลงในวันที่เลวร้าย ดังนั้นไม่ว่าจะมีปัญหาหรืออุปสรรคแค่ไหน วันบุญใหญ่ครั้งนี้ขอให้มีเรา

Cr. มาตา สำนักสื่อธรรมะ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๙๐ เดือนตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๑











***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกบทความได้ที่นี่ https://dhamma-media.blogspot.com/2018/10/blog-post.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๙๐ ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้ที่นี่
คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ประจำเดือนของปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้ที่นี่
คลิกอ่านหรือดาวน์โหลดวารสารอยู่ในบุญประจำเดือนของแต่ละปีได้ที่นี่

ถึงอย่างไรวันนี้ต้องมีเรา ถึงอย่างไรวันนี้ต้องมีเรา Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 04:17 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.