ตายแล้วฟื้น

ตายแล้วฟื้น
(ด้วยบารมีธรรมของหลวงปู่)

อานุภาพคุณของพระรัตนตรัยนั้น ผู้ที่เชื่อมั่นศรัทธา และน้อมนําประพฤติปฏิบัติ ย่อมจะได้รับผลอันไม่มีประมาณเหมือนดังเรื่องของ คุณนภาพร ฟาห์โรว์ ที่ต้องไปอยู่กับครอบครัวในต่างแดนถึงประเทศอังกฤษ หลายสิบครั้งที่ชีวิตของเธอพบจุดหักเหเหนือวิสัยที่มนุษย์ธรรมดาจะแก้ไขให้พ้นวิกฤตตรงนั้นไปได้ แต่เธอก็สามารถข้ามพ้นไปได้ เรื่องที่ท่านจะได้อ่านต่อไปนี้เป็นช่วงหนึ่งของชีวิตที่ทําให้เธอมีลมหายใจมาจนถึง ณ วันนี้ได้

“ในวันที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๔๑ ที่โรงพยาบาลเบอร์มิ่งแฮม ในประเทศอังกฤษ ดิฉันไม่สบายมาก ต้องเข้ารับการผ่าตัด อาการป่วยครั้งนี้สืบเนื่องมาจากดิฉันเคยได้รับอุบัติเหตุหลายครั้ง เอ็กซเรย์แล้วพบว่ามีกระดูกที่หักไปชนตับในท้องต้องผ่าตัด ผ่าตัดแล้วโอกาสที่จะรอดและตายเท่ากัน”

ดิฉันได้โทรทางไกลกลับมาเมืองไทยบอกพี่ชายว่า ถ้าดิฉันตายจะให้สามีส่งกระดูกกลับมาเมืองไทย และบอกพี่ชายอีกว่า ให้นําพระมหาสิริราชธาตุมาวางไว้ที่หน้าหิ้งพระที่มีรูปหลวงปู่วัดปากน้ำ แล้วก็ให้ช่วยกันสวดสรรเสริญพระมหาสิริราชธาตุให้ดิฉัน ช่วยกันอธิษฐานจิต ขอบารมีหลวงปู่คุ้มครองดิฉันในการผ่าตัดครั้งนี้ด้วย

ปกติแล้วดิฉันจะศรัทธาในหลวงปู่มากไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ท่านอยู่ในใจของดิฉันตลอด เมื่อหมอผ่าตัดดิฉันก็ไม่รู้สึกทรมานเหมือนหลับไปเลย อยู่ในห้องไอซียู ๓ วัน หมอบอกว่าดิฉันไม่มีความรู้สึกแล้ว แต่ดิฉันกลับมีความรู้สึกว่าดิฉันไปอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ

แล้วหลวงปู่ท่านก็พาดิฉันกลับมาที่ร่างเดิม ในวันที่ ๓ ดิฉันมองเห็นร่างตัวเองมีแต่ท่อสายยางระโยงระยางทั่วร่างกาย ที่จมูกบ้าง ปากบ้าง หลังบ้างเต็มไปหมด ดิฉันตายแล้วหรือนี่ ดิฉันอยากกลับเข้าร่างของดิฉัน ก็เข้ายังไม่ได้ พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านบอกว่ายังไม่ถึงเวลา

หมอบอกสามีว่าดิฉันตายแล้ว.... หมอก็เริ่มเอาสายยางเครื่องช่วยต่างๆ ออกจากตัวดิฉัน จะบอกใครก็บอกไม่ได้ พูดกับพวกเขาไม่ได้ ไม่มีใครรู้เรื่อง แล้วเขาก็นําร่างของดิฉันย้ายไปที่ห้องเย็นเก็บศพ ดิฉันพยายามบอกใครก็ไม่มีใครได้ยินว่า ดิฉันยังไม่ตาย คุณพ่อคุณแม่ของสามีก็ให้คนมาแต่งหน้าดิฉัน เพื่อทําพิธีศพและพวกเขาได้นําชุดขาวมาใส่ให้ดิฉัน นําผ้าขาวมาคลุมให้เรียบร้อย พร้อมจะเอาร่างไปใส่ในโลง

เมื่อถึงวินาทีนั้นดิฉันไม่รู้ว่าสามีของดิฉันคิดอะไร เขาได้ขออนุญาตหมอขอนํารูปพระที่ภรรยานับถือ คือภาพที่ดิฉันมีติดอยู่ในกระเป๋าตลอดเวลา เป็นภาพพระธรรมกายนั่งอยู่สูงสุด รองลงมาก็รูปปั้นของหลวงปู่วัดปากน้ำ และรองลงมาอีกชั้นก็คือรูปพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยนั่งสมาธิอยู่ที่สภาธรรมกายหลังคาจาก แล้วเขาได้พูดขอพรหลวงพ่อ ขอพรหลวงปู่ว่า ถ้าดิฉันมีบุญบารมีที่จะเป็นยอดกัลยาณมิตรต่อไป ก็ขอให้ดิฉันกลับคืนเข้าร่างได้ แล้วเขาก็เอารูปนั้นวางไว้ที่ศีรษะของดิฉัน ในตอนหลังสามีเล่าว่าเขาได้เห็นแสงสว่างเกิดขึ้นที่ศีรษะของดิฉัน เห็นพระธรรมกายอยู่ที่ศีรษะฉัน พระเดชพระคุณหลวงปู่อยู่ด้านขวา พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยอยู่ด้านซ้าย

ดิฉันรีบนอนทาบร่าง เมื่อดิฉันฟื้นขึ้นมาก็พยายามใช้มือเปิดผ้าออกจากตัว ทุกคนในนั้นทั้งหมอฝรั่ง เพื่อนคนไทยในห้องตกใจกันหมด วิ่งหนีกันอลหม่าน ทุกคนพูดไม่ออกเหมือนกันหมด เขาบอกว่า Impossible เป็นไปไม่ได้ เพราะเขาไม่เคยเห็น

ดิฉันฟื้นขึ้นมาได้อย่างอัศจรรย์ ทั้งที่ร่างกายถูกผ่าตัดแสนสาหัส ดิฉันคิดว่าตายแล้วเกิดใหม่ ชีวิตที่คืนกลับมาใหม่นี้ดิฉันได้ทุ่มเทสร้างความดีอย่างเต็มที่ เพราะเนื้อนาบุญก็มีอยู่แล้ว ครูบาอาจารย์ หลวงปู่ หลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ท่านได้ให้โอกาสดิฉันมาสร้างความดีสั่งสมบุญบารมีติดตัวเพิ่มขึ้นอีก ดิฉันจะไม่ยอมให้มีวันที่เมื่อต้องละจากโลกนี้ไปจริงๆ มองบุญของตัวเองแล้วพูดว่า “รู้อย่างนี้ทําให้มากกว่านี้

คุณนภาพรเธอตกอยู่ในสมรภูมิที่มีการช่วงชิงกัน โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันที่มาตลอด จะได้กลับมาสร้างบารมีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกระแสบุญที่เข้ามาชิงช่วงในเวลานั้นจริงๆ

เรื่อง : สำนักสื่อธรรมะ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑ ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๕


***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกบทความได้ที่นี่ https://dhamma-media.blogspot.com/2019/06/blog-post_45.html

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ PDF 

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ E-book

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑ ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๕ ได้ที่นี่
คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ประจำเดือนของปี พ.ศ. ๒๕๔๕ ได้ที่นี่
คลิกอ่านหรือดาวน์โหลดวารสารอยู่ในบุญประจำเดือนของแต่ละปี (ฉบับ PDF) ได้ที่นี่
ตายแล้วฟื้น ตายแล้วฟื้น Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:17 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.