คุณครูไม่ใหญ่เล่าเรื่องคุณยาย




แม้คุณยายไม่มีความรู้ทางโลก อ่านหนังสือไม่ออก และเขียนหนังสือไม่ได้ แต่ใครจะเชื่อว่าท่านสามารถสอนทุกคนในโลกได้ หลวงพ่อเห็นทุกคนที่มากราบท่าน ถามกันแต่เรื่องนรกมีไหม สวรรค์มีไหม ช่วยเอาบุญไปให้พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ได้ไหม ซึ่งความรู้เหล่านี้ไม่มีสอนกันทางโลก ไม่ว่าผู้ที่มาพบท่านจะจบปริญญาสาขาใดก็ตาม ถ้ายังไม่มีความรู้อย่างที่คุณยายรู้ ท่านก็สอนเขาได้ โดยตอบอย่างไม่ติดขัด คําถามที่ทําให้ผู้เชี่ยวชาญทางโลกต้องถึงทางตัน แต่ผู้ที่ไม่รู้หนังสืออย่างคุณยายสามารถตอบได้ทั้งหมด แม้วุฒิการศึกษาของท่านจะต่ำ แต่ภูมิธรรมของท่านสูงส่ง ท่านสามารถตอบได้ทั้งเรื่องราวในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ทั้งภพภูมิมนุษย์และในปรโลก เวลาตอบท่านจะตอบอย่างสบาย ๆ พูดถึงแต่เรื่องบาปบุญคุณโทษ นรก สวรรค์ พ่อแม่ ปู่ย่า ตายายของใครเสียชีวิตก็ไปหาท่าน ท่านก็ช่วยไปค้นข้อมูลมาให้ เพราะลูกหลานอยากจะสื่อสารไปถึง แต่ไม่รู้จะใช้วิธีการใด จึงต้องมาพึ่งคุณยาย ซึ่งท่านสามารถทําได้

หากคุณยายยังมีชีวิตอยู่ เราจะได้ยินได้ฟังเรื่องราวดีๆ จากท่าน นับตั้งแต่การอบรมสั่งสอนเรื่องข้อวัตรปฏิบัติการถ่ายทอดคุณธรรม หรือเรื่องราวเกี่ยวกับวิชชาธรรมกาย ซึ่งมาจากคุณวิเศษภายในตัวท่าน แต่ท่านไม่เคยพูดเลยว่าท่านมีคุณวิเศษเหนือผู้อื่น กล่าวแต่เพียงว่าใครก็ตามที่เข้าถึงวิชชาธรรมกายแล้ว ก็จะทําได้เช่นนี้ เพราะพระธรรมกายมีอยู่แล้วในตัวของทุกคน เมื่อเข้าถึงแล้วก็ไปนรก ไปสวรรค์ ไปนิพพานได้เป็นปกติ คําบอกกล่าวของคุณยายที่ว่า นรกมี สวรรค์มี ไปนรก สวรรค์ได้ ไปมาแล้ว จึงเป็นสิ่งที่ช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นในคําสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้กับทุกคน จนกระทั่งมีความตั้งใจที่จะดําเนินชีวิตอย่างถูกต้อง 

ผู้คนบนโลกนี้ ส่วนใหญ่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่านรก สวรรค์มีอยู่จริงหรือไม่ ถ้ามีบุคคลใดมายืนยันว่านรกมีจริง สวรรค์มีจริง แล้วสั่งสอนแนะนําจนกระทั่งเห็น สามารถพิสูจน์ด้วยตนเองได้ โลกก็จะตื่นตัวในการประพฤติปฏิบัติธรรม และการสร้างกุศล เพราะเชื่อในเรื่องบุญบาป เชื่อเรื่องนรกสวรรค์ เมื่อเกิดความเชื่อที่ถูกต้องแล้ว ศีลธรรมก็จะหวนกลับคืนมาสู่โลกอีกครั้ง เพราะฉะนั้นการที่คุณยายเป็นผู้ให้คํายืนยันว่า นรกสวรรค์มีจริง จึงเป็นจุดสําคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ 

หลวงพ่อกล้าที่จะใช้คําว่า คุณยายอาจารย์เป็นบุคคลมหัศจรรย์ของโลก ผู้ใดก็ตามที่มีโอกาสได้ทําบุญกับคุณยายนั้น ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะท่านเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวที่ซ้อนอยู่ภายในอย่างมากมาย ท่านบวชหลายชั้น แม้ภายนอกท่านจะมีเรือนกายเป็นผู้หญิงครองเพศเป็นอุบาสิกาแม่ชี แต่ภายในของท่านเป็นพระ ท่านจึงได้ชื่อว่าบวชข้างในหลายชั้นนับไม่ถ้วน ดังนั้น การทําบุญกับท่านจึงเท่ากับเป็นการเชื่อมสายบุญกับพระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วนที่ซ้อนอยู่ภายในตัวท่าน เมื่อทําบุญแล้ว พระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วนก็จะส่งกระแสบุญผ่านมายังศูนย์กลางกายของคุณยายแล้วส่งต่อมายังศูนย์กลางกายของผู้ที่ทําบุญกับท่าน

บางคนอาจสงสัยว่า ทําไมทําบุญกับหลวงปูวัดปากน้ำและคุณยายจึงได้บุญมาก แม้จะทําเพียงเล็กน้อยก็ตาม สาเหตุของการได้ผลบุญต่างจากทั่ว ๆ ไป ก็เพราะท่านเป็นเนื้อนาบุญอันประเสริฐ มีมโนปณิธานอันสูงส่งและได้บําเพ็ญตนเพื่อบรรลุมโนปณิธานนั้นมาอย่างยาวนานนับภพนับชาติไม่ถ้วนแล้ว เพื่อที่จะขจัดต้นเหตุของกิเลสอาสวะให้หมดสิ้น การบูชาหรือทําบุญกับบุคคลมหัศจรรย์เยี่ยงท่านจึงก่อให้เกิดอานิสงส์ผลบุญที่น่าอัศจรรย์ด้วย 

ไม่ว่าท่านจะมีชีวิตอยู่หรือละจากโลกนี้ไปแล้ว หากเรามีจิตเลื่อมใสทําบุญบูชาท่าน ย่อมได้ผลบุญมากไม่แตกต่างกัน สาเหตุที่ทําบุญกับคุณยายแล้วได้บุญมาก เพราะท่านเป็นที่รวมของผู้บริสุทธิ์ ผู้รู้ ผู้มีอานุภาพภายใน

คุณยายมีหน้าที่ทําวิชชาธรรมกายเพื่อปราบพญามาร กายมนุษย์ของท่านเป็นประดุจฐานทัพที่รองรับพระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วน เป็นประดุจดั่งพระเจดีย์ พระเจดีย์ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระรัตนตรัย กายท่านจึงเป็นที่รองรับวิชชาธรรมกายตลอดเวลา ซึ่งพระธรรมกายแต่ละพระองค์ก็เป็นแหล่งแห่งความบริสุทธิ์ แหล่งแห่งบุญและอานุภาพอันไม่มีประมาณ คือไร้ขอบเขตสมบูรณ์เพียบพร้อมด้วยวิชชา 3 อภิญญา 6 และจรณะ 15 เป็นต้น ดังที่เราเคยได้ยินว่า อัปปมาโณ พุทโธ คือ พระพุทธเจ้ามีอานุภาพไม่มีประมาณ ไร้ขอบเขต และไม่สามารถกําหนดได้ว่าท่านมีอานุภาพเพียงใด พระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง ก็มีพระธรรมกายอยู่องค์หนึ่ง ซึ่งเรียกว่ากายธรรมอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า ถ้าเป็นพระสาวกก็เรียกว่า กายธรรมอรหัตผล ถ้าเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า ก็เรียกว่า กายธรรมพระปัจเจกพุทธเจ้า กายธรรมแต่ละกายมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน ที่ล้วนอยู่ในอิริยาบถสงบนิ่ง สง่างาม นั่งขัดสมาธิเจริญภาวนา เข้านิโรธสมาบัติอยู่บนแผ่นฌาน แตกต่างกันด้วยขนาดและรัศมี ตามกําลังบารมีที่สั่งสมมาเท่านั้น


ด้วยเหตุนี้เอง คุณยายจึงมีความบริสุทธิ์บริบูรณ์อัดแน่นอยู่ภายในตัว สามารถทําภารกิจในการปราบพญามาร และช่วยเหลือแก้ไขทุกข์ภัยให้กับมวลมนุษย์ได้ แม้ท่านจะละจากกายมนุษย์ไปแล้ว แต่ท่านก็ยังคงทําหน้าที่ต่อไปด้วยรูปกายใหม่อันเป็นทิพย์ ที่รองรับพระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วนเช่นกัน 

ปกติแล้วหากใครได้ทําบุญกับพระพุทธเจ้าหรือพระปัจเจกพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง ก็จะได้บุญเป็นอสงไขยอัปปมาณัง หมายความว่า บุญจะส่งผลให้มีความสุขและความสําเร็จในชีวิตตลอดกาลยาวนาน นับตั้งแต่เป็นปุถุชนจนกระทั่งบรรลุธรรมเป็นพระอริยเจ้า ผู้ใดก็ตามที่ทําบุญกับคุณยาย จึงได้ชื่อว่า ทําบุญกับพระธรรมกายนับพระองค์ไม่ถ้วนที่ซ้อนอยู่ภายในตัวท่าน

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
คุณครูไม่ใหญ่เล่าเรื่องคุณยาย คุณครูไม่ใหญ่เล่าเรื่องคุณยาย Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:44 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.