“สัมมาอะระหัง” ดีจริง ๆ


การกระทำสิ่งใดก็แล้วแต่ ถ้าเราอยากให้บังเกิดผลสำเร็จจริง ๆ เราต้องตั้งใจทำจริง ๆ และทำให้ต่อเนื่อง เหมือนการปลูกต้นไม้ ถ้าเราหมั่นรดน้ำพรวนดินต้นไม้ที่เราปลูก และดูแลเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง ต้นไม้ต้นนั้นก็จะเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว อีกไม่นานผลจากการดูแลเอาใจใส่ เราก็จะได้ร่มเงาหรือได้เก็บเกี่ยวผลของต้นไม้ชนิดนั้น  การปฏิบัติภาวนาก็เช่นกัน ถ้าต้องการให้การเจริญภาวนาเห็นผลประจักษ์ชัดเจน จำเป็นที่เราจะต้องทำให้ต่อเนื่อง ยิ่งต่อเนื่องมาก ก็ยิ่งมีความใสสะอาดมาก และยิ่งใสสะอาดมาก ก็ยิ่งสุขมาก  เมื่อจิตใจมีความสุขมาก ๆ ความสำเร็จในชีวิต ก็จะบังเกิดขึ้นตามมามากมาย ดังตัวอย่างของบุคคลผู้ปฏิบัติภาวนา สัมมาอะระหังอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถยืนยันได้อย่างหนักแน่นว่า สัมมาอะระหังดีจริง ๆ

น้ำแข็งใส ๆ  สัมมาอะระหัง
คุณณัฎฐพล   กีรตินรเศรษฐ์

ได้ข่าวเรื่องการ สัมมาอะระหังตั้งแต่ประมาณเดือนกรกฎาคม  ก็ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง แต่พอมีคนมาแนะนำให้ตั้งใจทำจริง ๆ ก็เริ่มทำได้วันหนึ่งประมาณ ๒๐๐-๓๐๐ ครั้ง ต่อมาเริ่มมากขึ้นเป็น ๕๐๐ ครั้ง


ที่บ้านเราทำธุรกิจขายส่งน้ำแข็ง มีรถบรรทุกขนน้ำแข็งไปส่งตามร้านเล็ก ๆ ข้างทาง ขายได้ไม่ค่อยมาก พอมีกำไรบ้าง แต่ก็เก็บเงินไม่ค่อยได้  เราตั้งใจจะหล่อหลวงปู่ประมาณ ๑ s แต่ได้ไม่ถึง ทำได้หลักหมื่น แต่พอเริ่ม สัมมาอะระหังไปเรื่อย ๆ ก็คิดว่า ๕๐๐ ครั้ง ไม่พอสำหรับเรา จึงภาวนาเพิ่มขึ้นเป็นวันละ ๑,๐๐๐ ครั้ง, ,๕๐๐ ครั้ง, ,๐๐๐ ครั้ง ทำทั้งวัน มีเวลาว่างก็ทำ แบกน้ำแข็งอยู่ก็ทำ หลัง ๆ เริ่มมีลูกค้าเพิ่มขึ้น และมีเงินเก็บ สุดท้ายเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม สามารถร่วมบุญหล่อทองหลวงปู่ได้ ๑ s พอเราถวาย ๑ s ได้ เราก็ตั้งเป้าขยายไปอีก ให้ได้ ๑.๕ s ต้นเดือนกันยายนเราก็รวบรวมมาเพิ่มอีก ๕๐,๐๐๐ รวมทั้งหมดเป็น ๑.๕ s บอกบุญมาด้วย

หลังจากถวายทองแล้ว ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เดิมเรามีรถผุ ๆ พัง ๆ ก็เอารถไปซ่อม แต่ไม่มีเงินเอารถออกมา ช่างซ่อมบอกว่า รถทั้งคันเขาตีราคาให้ ๑๕๐,๐๐๐ บาท อยู่ดี ๆ พนักงานขายก็โทรมาบอกว่า รถที่พี่เคยให้ผมดู ผมให้พี่ ๒๐๐,๐๐๐ บาท เขาโดนใจครับ อยู่ดี ๆ เขาให้เพิ่มอีก ๕๐,๐๐๐ บาท สุดท้ายเราเก็บเงินเพิ่มไปซื้อรถ ๖ ล้อ คันใหม่ป้ายแดง ตอนเช้ามาส่งน้ำแข็ง ประเดิมวันแรกน้ำแข็งเต็มคันรถขายหมดเกลี้ยง นี่แหละครับ สัมมาอะระหังปาฏิหาริย์เพราะเราตั้งใจทำจริง ๆ และทุ่มจริง ๆ ก็อย่างที่บอก คือ ต้องปลื้มก่อนทำ หลังทำ และขณะที่กำลังทำอยู่ก็ต้องปลื้มให้ตลอด

ไร่ข้าวโพด สัมมาอะระหัง
คุณนงลักษณ์   พันธุเชตกรรม

ตอนแรกเราป่วย แต่พอได้ไปปฏิบัติธรรมเมื่อปี  ๒๕๕๕  ได้รู้จักวิธีนั่งสมาธิ  รู้จัก สัมมาอะระหังก็เลยนั่งมาเรื่อย ๆ และพระอาจารย์บอกว่าให้ภาวนา สัมมาอะระหังวันละ ๕๐๐ ครั้ง ให้ครบหนึ่งอาทิตย์ เราตอบท่านไปว่าคงทำไม่ได้ เลยขอทำแค่ ๓ วัน และต้องภาวนาให้ได้วันละ ๕๐๐ ครั้ง จากนั้นมาก็เลยตั้งใจทำ พอดีได้ดูเทปเห็นเขาใช้ลูกอะไรช่วยนับ ก็เลยได้ความคิดขึ้นมาว่าจะเอาบ้าง

วันหนึ่ง เราบังเอิญเห็นตะปูเข็ม ก็เลยเอาตะปูเข็มมาใส่กล่อง แล้วเอาไปวางในรถ เอาตะปูใส่ไว้ที่ฝากล่อง แล้วเอากล่องเปล่าวางไว้ข้าง ๆ มือที่มีเกียร์ เราต้องขับรถไปรับคนงานทุกวัน  ขณะขับรถไปก็ค่อย ๆ ทำไปพอ สัมมาอะระหังได้ ๕๐ ครั้ง ก็เอาตะปูหยอดลงไปในกล่อง แล้วขับไปเรื่อย ๆ วันแรกนับได้ ๑,๐๕๐ ครั้ง วันที่สองก็ทำเหมือนเดิม สัมมาอะระหังได้ ๘๕๐ ครั้ง วันที่ ๓ เพิ่มขึ้นเป็น ๑,๓๐๐ ครั้ง พอ ๓ วันไปแล้วก็นิ่ง ไม่ต้องใช้ตะปูแล้ว ขับไปก็ สัมมาอะระหังไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องนับเลย


สัมมาอะระหังแล้ว เรารู้สึกใจเย็นขึ้น เจ็บป่วยอะไรก็หาย จากตอนที่ไปปฏิบัติธรรมครั้งแรก ตอนนั้นยังไม่ได้ สัมมาอะระหังนั่งยอง ๆ ไม่ได้ คุกเข่าไหว้พระไม่ได้ เพราะว่าป่วย ทุกคนที่บ้านเห็นอาการแล้วบอกว่าไม่รอด ทำอย่างไรก็ไม่รอด เพราะเป็นฝีใต้ไต ผ่าตัดเย็บ ๔๐ กว่าเข็มก็ภาวนาขอให้รอด อยากเลี้ยงลูกให้โต มาเจอพระอาจารย์ตอนแรกก็ยังนั่งคุกเข่าใส่บาตรไม่ได้

พระอาจารย์ท่านแนะนำให้  สัมมาอะระหังและให้นั่งสมาธิด้วย  ช่วงแรกนั่งเหยียดขา วันแรกนั่งนิ่งมาก พอวันที่ ๓ นั่งสมาธิเห็นดวงแก้วปลื้มมาก จึงตั้งใจจะทำอย่างนี้ตลอด

ต่อมาเราไปเห็นป้าย  สัมมาอะระหังที่เขาปักในนา ก็นึกว่าอย่างไรต้องกลับมาทำบ้าง พอกลับมาก็ทำป้ายไปปักหมดทุกแปลงเลย เราทำไร่อ้อยข้าวโพด มันสำปะหลัง ร้อยกว่าไร่

พอไปเวิลด์พีซอีก มีเพื่อนโทร.ไปบอกว่า ไร่ข้าวโพดของเขาล้มหมดเลย เราใจไม่ดีแล้ว แต่นึกว่าอย่างไรหลวงปู่ก็ต้องช่วยไร่ของเรา เพราะว่าเราตั้งใจปฏิบัติธรรม และ สัมมาอะระหังปรากฏว่าไร่ของเราไม่ล้มเลย สัมมาอะระหังดีจริง ๆ จ้ะ

หากเราปรารถนาให้ชีวิตดีขึ้นทุกด้าน มีความสุขทุกวัน ต้องหมั่นท่อง สัมมาอะระหังอย่างต่อเนื่องทุกเวลา เพราะว่าท่องเวลาใดก็เป็นบุญกุศลเวลานั้น และบุญนั่นเอง คือคุณเครื่องนำมาซึ่งความสุขความสำเร็จอย่างแท้จริง..


Cr. พระปลัดบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ  ฉบับที่ ๑๔๑  เดือนกรกฎาคม  พ.ศ. ๒๕๕๗ 


ลมหายใจมีคุณค่า ด้วย “สัมมาอะระหัง”
            “สัมมาอะระหัง” นี่สิเป็นทางมรรคผล เพราะไปนิพพานได้
“สัมมาอะระหัง” นี่สิเป็นทางมรรคผล เพราะไปนิพพานได้

คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
สัมมาอะระหัง ศักดิ์สิทธิ์นัก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
“สัมมาอะระหัง” ดีอย่างไร พิสูจน์ได้ด้วยตนเอง
ภาวนา พาสุขใจ
ลมหายใจมีคุณค่า ด้วย “สัมมาอะระหัง”

“สัมมาอะระหัง” จิตใจสบาย ค้าขายดี
“สัมมาอะระหัง” นี่สิเป็นทางมรรคผล เพราะไปนิพพานได้
แก้ปัญหาด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง”
ชีวิตราบรื่น ค้าขายร่ำรวย ด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง”
“สัมมาอะระหัง” คือ เนื้อมนต์วิเศษโดยแท้
จะเกิดอะไรก็ช่าง ท่อง “สัมมาอะระหัง” อย่างเดียว
“สัมมาอะระหัง” ดีจริง ๆ “สัมมาอะระหัง” ดีจริง ๆ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:17 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.