โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นผู้บริหารภาคภาษาอังกฤษ รุ่นที่ ๑


โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นผู้บริหาร ภาคภาษาอังกฤษ รุ่นที่ ๑ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๙-๒๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ มีผู้เข้าร่วมโครงการจาก ๗ สัญชาติ ได้แก่ โปรตุเกส เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน และไทย ซึ่งในวันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ มีพิธีตัดปอยผม ณ วัดบ้านขุน จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระสรรชย นาคชโย รองผู้อํานวยการสํานักต่างประเทศ เมตตาเป็นประธานสงฆ์ และในวันที่ ๑๓ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ มีพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ วัดบ้านขุน จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระครูสังวรสิทธิโชติ (วิชาญ อิทฺธินาโค) เจ้าอาวาสวัดบ้านขุน เมตตาเป็นพระอุปัชฌาย์

ในโครงการนี้ พระทุกรูปได้ตั้งใจปฏิบัติธรรมและทํากิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างดี คือ ทุกเช้าจะออกบิณฑบาตท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บบนยอดดอย เพราะเห็นความสําคัญของการออกโปรดญาติโยม เป็นเนื้อนาบุญให้ญาติโยมที่ตั้งใจเตรียมภัตตาหารมาใส่บาตรทุกเช้า อีกทั้งทุกรูปล้วนมีความประทับใจในการอบรมครั้งนี้มาก

ความประทับใจของพระผู้ร่วมโครงการ


พระรามิโร เวริสสิโม (Prof. Dr. Ramiro Verissmo) อาจารย์แพทย์จากประเทศโปรตุเกส
อาตมาเป็นหมอรักษาคนไข้และเป็นอาจารย์แพทย์สาขาจิตวิทยา อาตมาได้แบ่งปันคําสอน วิธีการพ้นทุกข์ตามหลักศาสนาพุทธแก่คนไข้

ก่อนมาบวช อาตมาชอบศึกษาประวัติของพระพุทธเจ้า เรียนรู้พระธรรมคําสอน และเดินทางไปทิเบต ศรีลังกา ไปทุกที่ที่มีคําสอนเพื่อศึกษาและนํามาปฏิบัติ

การบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ทําให้อาตมารู้จักชีวิตของพระและพบแสงสว่างภายใน จนรู้สึกมีความสุขในชีวิตสมณะ


พระฟู จุน เซียง (Foo Jun Siong) มัคคุเทศก์จากประเทศมาเลเซีย
การบวชให้ชีวิตใหม่กับอาตมา เมื่อครองเพศสมณะ ชีวิตอาตมามีระเบียบวินัยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการทําสมาธิยังทําให้อาตมามีความสุข ทําให้รู้จักการคิดบวก และก่อให้เกิดสันติภาพภายในใจ ซึ่งหลังจากจบโครงการไป อาตมาจะแนะนําให้ทุกคนที่รู้จักมาบวช


พระไซ คุน ซิง (Tsai Kun Hsiung) วิศวกรโยธาจากไต้หวัน
อาตมานั่งสมาธิโดยวางใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย ขณะนั่งก็ทําใจให้สบาย ทําให้อาตมามีความสุข อาตมารู้สึกว่ามือทั้ง ๒ ข้างหายไป เวลาผ่านไปอีกไม่กี่วัน อาตมาก็พบกับประสบการณ์เหมือนว่าตกจากที่สูง พระอาจารย์ก็ให้นั่งต่อไป แล้วอาตมาก็พบแสงสว่างจากรอบตัวเข้ามารวมกันที่จุดจุดเดียว นับว่าอาตมาโชคดีมีบุญมากที่บวชครั้งแรกก็ได้พบกับความสุขภายในอย่างบอกไม่ถูก

Cr. กองบรรณาธิการ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๙๗ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๒














***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกบทความได้ที่นี่ https://dhamma-media.blogspot.com/2019/04/idop.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๙๗ ประจำเดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ ได้ที่นี่
คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ประจำเดือนของปี พ.ศ. ๒๕๖๒ ได้ที่นี่
คลิกอ่านหรือดาวน์โหลดวารสารอยู่ในบุญประจำเดือนของแต่ละปี (ฉบับ PDF) ได้ที่นี่
โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นผู้บริหารภาคภาษาอังกฤษ รุ่นที่ ๑ โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นผู้บริหารภาคภาษาอังกฤษ รุ่นที่ ๑ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:09 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.