หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจะเป็นอย่างไร



หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจะเป็นอย่างไร

การเข้าถึงพระธรรมกายในตัวจะทำให้เกิดความรู้อย่างแจ่มแจ้ง  ความลับจะไม่มีสำหรับผู้เข้าถึงพระธรรมกาย เหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ  ภาษีเจริญ  ที่ท่านรู้เรื่องนิพพาน  ภพสาม  โลกันต์ อย่างแจ่มแจ้ง

การเข้าถึงพระธรรมกายจะทำให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง  เราจะรู้สึกคุ้มและภาคภูมิใจเป็นที่สุดว่า ชาตินี้เกิดมาแล้วไม่ตายฟรี  ไม่รวยฟรี  หรือมีความทุกข์ในชีวิตฟรี ๆ

ความรู้แจ้งจากการเข้าถึงพระธรรมกายนี้เอง เป็นสิ่งที่ความตายขวางกั้นไม่ได้ เพราะความตายไม่มีในกลาง และงานที่แท้จริงของเราก็ไม่เคยตายเลยสักวัน...

การเข้าถึงพระธรรมกายจะทำให้เรารู้ว่า..ตอนนี้เราควรทำอะไรที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเรา เพราะการที่ใครสักคนจะรู้ว่า..ควรทำอะไรที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่  เพราะเราจะไม่มัวเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นแก่นสารของชีวิต ที่ทำให้ใจเราขุ่นมัว  อีกทั้งจะรู้ว่า เราจะเอาเวลาเพียงน้อยนิดที่มีอยู่บนโลกใบนี้ไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับชีวิตได้อย่างไร  เราจะรู้วิธีการดำเนินชีวิตอย่างชาญฉลาด และสามารถทำทางอ้อมในวัฏสงสารให้เป็นเส้นทางลัดได้อย่างผู้มีปัญญา

ดังนั้น.. พึงหมั่นทำความเพียรในการนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกาย เพื่อจะได้เป็นที่พึ่งให้กับตัวเองและมวลมนุษยชาติอย่างแท้จริง


Cr. ร.ลิ่วเฉลิมวงศ์   สำนักสื่อธรรมะ
หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจะเป็นอย่างไร หากเราเข้าถึงพระธรรมกายจะเป็นอย่างไร Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:20 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.