ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เติมพลังให้บุญธาตุ


การภาวนา สัมมาอะระหังทุกถ้อยคำเป็นทางมาแห่งบุญ เพราะจะทำให้ใจของเราไปจรดกับแหล่งแห่งกระแสบุญอันบริสุทธิ์ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ ทุกครั้งที่เราภาวนา  ดวงบุญในตัวก็จะขยายออกไปเรื่อย ๆ และเมื่อดวงบุญของเราโตมากขึ้น ความสุขความสำเร็จก็จะมีมากขึ้น อุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตก็จะน้อยลง ดังนั้นการภาวนา สัมมาอะระหังจึงเป็นทางลัดตัดตรงที่จะนำพาชีวิตให้ประสบพบเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ อย่างแท้จริง ดังเรื่องราวตัวอย่างต่อไปนี้

ฟาร์มเห็ดงาม
ชลิษา ทิพยเกษร


ช่วงนี้ทำฟาร์มเห็ดอยู่ค่ะ มีเรื่องตื่นเต้นก็เลยอยากถ่ายทอดค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้วการทำฟาร์มเห็ดนี้ ดิฉันไม่ได้ไปเรียน และไม่เคยฝึกงานที่ไหนมาก่อน แต่เริ่มต้นจากลูกชายเมื่อเขาเรียนจบมาก็รอที่จะสอบทำงาน จึงไปซื้อก้อนเชื้อมาเลี้ยง ปรากฏว่าเจ๊ง!

ด้วยความที่เราลงทุนให้ลูก ก็เลยเสียดายฟาร์มโรงเรือนที่ยังใช้ได้อยู่ จึงตัดสินใจไปซื้ออุปกรณ์มาลองทำดูโดยไม่มีครูบาอาจารย์สอน ได้แต่บอกหลวงปู่ หลวงพ่อ และคุณยายว่าอยากทำตรงนี้ เพราะเจ๊งไปตั้งหลายแสนแล้วอยากได้ทุนคืน

ปรากฏว่า พอปลูกแล้วดอกเห็ดสวยงามมาก จนกระทั่งได้ส่งแม็คโคร ซึ่งจริง ๆ แล้วการส่งแม็คโครไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่าเราเป็นฟาร์มเล็ก ๆ ดิฉันจึงอธิษฐานขอหลวงปู่ว่า หลวงปู่เจ้าขา ลูกเพาะเห็ด ขอให้ออกดอกสวย ๆ นะเจ้าคะ ใครกินแล้วให้ติดใจมาซื้อซ้ำนะเจ้าคะ และอย่าให้ลูกลำบากในการขายเลย”  ซึ่งเราก็โชคดีได้คนมาช่วยงาน หลังจากนั้นพ่อบ้านซึ่งรับราชการตำรวจย้ายจากอีกจังหวัด  มาอยู่ที่อุบลราชธานี เราก็เลยย้ายอุปกรณ์มาทำที่บ้าน แล้วเริ่มขยายฟาร์ม

เราภาวนา สัมมาอะระหังตลอด พอเข้าไปในโรงเรือนก็อธิษฐานขอหลวงปู่ ขอให้เห็ดออกดอกสวย ๆ จะได้เอาปัจจัยมาเป็นเสบียงให้พระพุทธศาสนา อัศจรรย์จริง ๆ ค่ะ เห็ดทะลักออกมาเลย ออกดอกสวยมาก วันหนึ่งเก็บได้ ๒ รอบ ทั้งเช้าทั้งบ่าย แต่เราต้องทำเองทุกขั้นตอน และต้องไปส่งเห็ดตอนตี ๒ ตี ๓    ก็เลยนึกว่าอย่างนี้จะเอาเวลาที่ไหนไปทำบุญ ต่อมาปรากฏว่า มีคนมาขอเป็นตัวแทนขายให้เลย

ในการเก็บเห็ดนั้น โดยทั่วไปเขาเก็บกันแค่ ๓-๔ เดือน ดอกก็หมดแล้ว แต่ของเราเก็บมา ๑๐ กว่าเดือนแล้ว ดอกยังไม่หมดเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก เจอใครก็อยากเล่าให้ฟัง แต่เราไม่ได้อยากอวดความสามารถนะคะ เพราะว่าเราไม่ได้เรียนมา เราอยากบอกว่านี่คือ อานุภาพที่เราภาวนา สัมมาอะระหัง

การภาวนา สัมมาอะระหังดีจริง ๆ นอกจากได้เห็ดดอกโตแล้ว พอเราปลูกมะนาว มะนาวก็ออกลูกโต ปลูกดอกดาวรวย ดอกดาวรวยก็โต ใครเห็นก็ชื่นชม มีคนมาถามว่า ฉีดยาหรือเปล่าเราบอกว่า ไม่ได้ฉีดยาอะไรหรอก ใช้แต่ยา สัมมาอะระหังเท่านั้น

ต่างกันที่ สัมมาอะระหัง
วันชัย บุญเพชร


ผมเข้าวัดเมื่อ ๑๘ เมษายน ที่ผ่านมานี้ แต่ภรรยาเข้ามาหลายปีแล้ว วันนี้อยากจะเล่าถึงเรื่องของการภาวนา สัมมาอะระหังบ้าง

ที่บ้านผมมีเด็กที่จ้างมาดูแลพ่อแม่ เราแบ่งที่นาให้เขาทำ และบอกให้เขาใช้วิธีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ คือให้ใช้การภาวนา สัมมาอะระหังเข้าช่วยในการทำนา ผมบอกเขาว่า ทุกเช้าที่ออกเดินตรวจนา ให้เดินไปรอบ ๆ นา แล้วภาวนา สัมมาอะระหังไปเรื่อย ๆ เขาก็ทำตาม

เมื่อฤดูหนาวที่แล้วอากาศหนาวมาก กระทบกับผลผลิตข้าว นาที่เด็กคนนี้ทำอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี อำเภอสว่างอารมณ์ ติดกับอำเภอลาดยาว ปรากฏว่า นาในแถบนั้นที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ห่างกันประมาณครึ่งกิโลเมตร ประสบปัญหาหมด ส่วนใหญ่เก็บเกี่ยวกันได้ประมาณ ๒ เกวียนเท่านั้น แต่เด็กคนนี้ทำนาในพื้นที่เท่า ๆ กัน  ใช้พันธุ์ข้าวประเภทเดียวกับคนอื่น เขากลับเก็บเกี่ยวได้ถึง ๗-๘ เกวียน คือ ได้มากกว่าคนอื่น ๓-๔ เท่า

ตัวผมก็พบกับอานุภาพด้วยเหมือนกัน วันหนึ่งขณะที่ขับรถอยู่ ท่อน้ำมันเบนซินที่ไหลกลับละลาย น้ำมันรั่ว มีกลิ่นน้ำมันมา  ๒-๓ วันแล้ว ปกติขณะที่ผมขับรถผม  สัมมาอะระหังไปด้วย วันนั้นมีกลิ่นน้ำมันแรงมาก ผมขับรถเข้าไปที่อู่ เด็กที่อู่บอกว่า ป๋าขับมาได้อย่างไร ไฟไม่ลุกก็บุญแล้ว น้ำมันเบนซินไหลไปที่เครื่องและส่วนต่าง ๆ หมดแล้วอันนี้เป็นเรื่องที่ผมเจอเอง

ในโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่น่าสั่งสมหรือควรที่จะสั่งสมเท่ากับบุญกุศล ดังนั้นบุคคลผู้มีปัญญาและปรารถนาที่จะมีบุญมาก ๆ ก็ต้องหมั่นภาวนา สัมมาอะระหังให้มาก ๆ เพราะยิ่งภาวนามาก บุญธาตุในตัวก็จะมีปริมาณทับทวีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และบุญธาตุนี้เอง ที่เป็นธาตุแห่งความสุขและความสำเร็จในชีวิต ยิ่งมีบุญมาก ๆ คำอธิษฐานหรือผังสำเร็จที่เราตั้งความปรารถนาเอาไว้ ก็จะหนาแน่นยิ่งขึ้นจนกระทั่งถึงระดับที่พญามารกันไม่อยู่ แล้วความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นตามที่เราตั้งความปรารถนาเอาไว้ได้ในที่สุด 

Cr. พระบริบูรณ์  ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ  ฉบับที่ ๑๕๘  เดือนธันวาคม  พ.ศ. ๒๕๕๘
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เติมพลังให้บุญธาตุ ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เติมพลังให้บุญธาตุ Reviewed by สำนัก สื่อธรรมะ on 19:49 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.