เปลี่ยนโลก เปลี่ยนชีวิต ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เพิ่มอีกนิด ชีวิตก็เปลี่ยน!


การดำเนินชีวิตถ้าจะให้เกิดความสมบูรณ์ทั้งด้านความสุขและความสำเร็จ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลจิตใจของตัวเองให้สะอาดบริสุทธิ์อยู่เสมอ โดยการทำจิตให้เป็นสมาธิ สงบนิ่งควบคู่กันไปในชีวิตประจำวันด้วย ซึ่งปัจจุบันถ้าเราได้ศึกษาถึงวิถีแห่งความสงบและความสะอาดแห่งใจอย่างจริงจัง เราจะทราบว่า การฝึกจิตหรือการทำจิตของเราให้สงบ สะอาด สว่างนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกใจโดยอาศัยการภาวนา สัมมาอะระหังมีพุทธานุสติเป็นอารมณ์ นอกจากจะปฏิบัติได้ง่ายแล้ว ยังส่งผลดีต่อชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์ ดังเรื่องราวตัวอย่างต่อไปนี้...

สัมมาอะระหังร่ำรวย แข็งแรง
ดร.สุกัญญา รักษาคำ จังหวัดพิษณุโลก เจ้าของร้านดอกไม้


ปกติเป็นคนชอบปลูกต้นไม้และที่บ้านขายดอกไม้ด้วย ตอนเช้าพอถึงเวลาไปรดน้ำต้นไม้ ก็จะเปิดเสียง สัมมาอะระหัง๕๐๐ ครั้ง ๑,๐๐๐ ครั้ง รดน้ำไปด้วย ท่องตามไปด้วย เชื่อไหมว่า ต้นไม้ที่บ้านขนาดใส่ปุ๋ยยังไม่สดชื่นเลย แต่พอได้ภาวนา สัมมาอะระหังไป รดน้ำไป กล้วยไม้ที่กำลังจะตายกลับแทงดอกแทงช่อออกมามากมาย รู้สึกชื่นใจ บางคราวเวลาภาวนา สัมมาอะระหังก็แผ่เมตตาไปด้วย ว่าขอให้เกิดสิ่งดี ๆ กับบ้านเรา ขโมยก็อย่าได้มี สิ่งไม่ดีทั้งหลายก็อย่าได้มี เช้าสักตีห้าหกโมง นกเขาจะมาขันให้เราฟัง เพราะมากเลย แล้วก็มีนกบินมาเกาะตามต้นไม้ใหญ่ ทำให้มีความรู้สึกว่า คำว่า สัมมาอะระหังนี้ ทำให้ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้ ๆ เรา และทำให้เราร่มเย็น

ประมาณสองสามโมงเช้าพอทำภารกิจเสร็จก็สวดมนต์ ไหว้พระ และถ้าเรา สัมมาอะระหังได้ ๑,๐๐๐ ครั้ง รับรองที่ร้านขายดี รอลูกค้ามาได้เลย เราเชื่อมั่นในคำภาวนา สัมมาอะระหังและติดสติกเกอร์ สัมมาอะระหังรอบบ้าน ไปไหนก็ สัมมาอะระหังจะได้คุ้นตา ทั้งห้องนอน หน้าร้าน ที่ทำงาน ผลักเข้าประตูมาก็มี สัมมาอะระหังถือว่าเป็นกุศโลบายที่สุดยอดมาก พระอาจารย์ท่านให้สติกเกอร์มา ท่านต้องการให้เราเข้าถึงธรรมได้ง่าย แล้วก็ให้เรารวยด้วย เพราะถ้าเราภาวนา สัมมาอะระหังบ่อย ๆ จะทำให้มีสติปัญญาในการคิดที่จะทำอะไรซึ่งสำคัญมากกับผู้ที่ชอบค้าขาย เรียนหนังสือ รับราชการ ทำมาหากิน  ใช้ได้หมดเลยนะคะ

สำหรับผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย อย่างตัวดิฉันมีปัญหาเรื่องหัวเข่า บางครั้งก็ สัมมาอะระหัง รวย” “สัมมาอะระหัง แข็งแรงท่องอย่างนี้ตลอด เพราะว่าอยากรวยและอยากแข็งแรงด้วย เสร็จแล้วก็บอกว่าขอให้เจอยาดี หมอดีอย่างที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านบอก เชื่อไหมคะ ดิฉันเจอหมอที่ดีมาก ค่ารักษาก็ไม่แพง ถูกกับโรคด้วย แล้วก็หายเจ็บหายป่วยด้วย

ยิ่งภาวนา สัมมาอะระหังได้ล้านเท่า บรรยากาศจะเปลี่ยน ชีวิตจะเปลี่ยน สังคมรอบบ้านจะเปลี่ยน ประเทศของเรา สังคมของเรา จะดีขึ้นมากเลยค่ะ

อานุภาพ สัมมาอะระหัง” 
ศิริวัฒน์  สีนาคสุก จังหวัดสุพรรณบุรี ธุรกิจส่วนตัว


ถ้าพูดถึงเรื่องอานุภาพ สัมมาอะระหังนับตั้งแต่ผมได้ไปเวิลด์พีซ เขาใหญ่ ปฏิบัติธรรมช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีพระอาจารย์ได้แนะนำให้ภาวนา สัมมาอะระหังให้มากขึ้น ตัวผมก็เข้าวัดพอสมควรแล้ว แต่ว่าไม่เคยภาวนา สัมมาอะระหังอย่างจริงจัง เวลานั่งสมาธิถ้านึกขึ้นได้   ก็ สัมมา อะระหังแต่พอพบพระอาจารย์ที่เวิลด์พีซอีกครั้ง ชีวิตพลิกเลย

ตอนนั้นเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนักและมีปัญหาส่วนตัวนิดหน่อย ทำให้ผมอยากภาวนา สัมมาอะระหังให้ได้เร็วที่สุด พระอาจารย์บอกให้ภาวนา สัมมาอะระหัง,๐๐๐ ครั้ง ผมก็เลยภาวนา สัมมา อะระหังตั้งแต่ที่เวิลด์พีซตอนเย็นที่พระอาจารย์นำนั่งสมาธิ วันแรกได้ ๑,๐๐๐ ครั้ง ต่อมาได้ ๖,๐๐๐ ครั้งเรื่อยมา พอนั่งสมาธิก็นิ่งขึ้น รู้สึกมีความสุขมากขึ้น กลับมาจากปฏิบัติธรรมรู้สึกว่า ภาวนา สัมมาอะระหังได้ต่อเนื่องดีขึ้น และรู้สึกอยากสวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น

ต่อมามีพี่อุบาสิกามาพูดถึงอานุภาพบุญ ชวนสร้างอาคารบุญรักษาเพื่อเป็นสถานพยาบาลสงฆ์ พี่อุบาสิกาบอกว่า ถ้าทำบุญเต็มกองจะได้จารึกชื่อด้วย ผมอยากทำบุญนี้ เลยบอกผู้ประสานงานว่าอยากทำ และกลับมาวางแผนเรื่องเงิน ตอนแรกว่าจะออกรถแต่เงินไม่มาสักที ไม่รู้เมื่อไรจะได้เงิน พอได้เงินก็ตัดสินใจถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยตัวเอง วันนั้นปลื้มมาก หลังจากทำบุญแล้วก็ได้ปัจจัยมาออกรถอีก ๑ คัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะอานุภาพจากการภาวนา สัมมาอะระหังด้วย

ทุกวันนี้ก็ยัง สัมมาอะระหังอยู่ ทำสมาธินิ่งมากจากเดิมที่เคยฟุ้งซ่าน ดีใจที่ตัดสินใจภาวนา สัมมาอะระหังอย่างจริงจัง  อานุภาพ  ไม่ธรรมดาเลย

ดังนั้น เพื่อให้ชีวิตเราประสบทั้งความสุขและความเจริญอย่างรวดเร็วที่สุด มนุษย์ทุกคนควรมีโอกาสได้เจริญภาวนากัน ใครที่ยังไม่เคยภาวนา สัมมาอะระหังก็ควรเริ่มภาวนา ใครที่เคยภาวนาอยู่แล้วก็ทำให้มากขึ้น ต่อเนื่องขึ้น ใส่ใจ ให้ใจ กับการภาวนาชำระจิตใจให้มากขึ้นอีกนิด ไม่นานเราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงแห่งชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์

Cr. พระบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ  ฉบับที่ ๑๕๓  เดือนกรกฎาคม  พ.ศ. ๒๕๕๘










คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญ ปี ๒๕๕๘ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
เปลี่ยนโลก เปลี่ยนชีวิต ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เพิ่มอีกนิด ชีวิตก็เปลี่ยน! เปลี่ยนโลก เปลี่ยนชีวิต ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เพิ่มอีกนิด ชีวิตก็เปลี่ยน! Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:17 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.