ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ใจตั้งมั่นในพระรัตนตรัย ความสำเร็จทันใช้จะหลั่งไหลเข้ามา


ที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุดของมนุษย์ คือพระรัตนตรัย เป็นที่พึ่งที่สามารถนำพาไปสู่ความสุข ความสำเร็จ และความบริสุทธิ์หลุดพ้นได้อย่างแท้จริง ดังนั้นการที่ใครได้ภาวนา สัมมาอะระหังจึงเป็นการนำใจให้เกาะเกี่ยวกับพระรัตนตรัยที่ทรงอานุภาพไม่มีประมาณและเป็นการเชื่อมใจกับกระแสธารแห่งบุญอันบริสุทธิ์ ส่งผลให้ชีวิตพบแต่ความรุ่งเรืองร่ำรวย สมดังปรารถนา


สัมมาอะระหังแตงโมผลดก ขายดี
คุณถนอม โตอุ่นเพชร
เจ้าของสวนแตงโม อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

มีอาชีพทำสวนแตงโม ทำมานานแล้ว ต่อมาได้รู้จักกับคุณสมจิตร รอดปาน เขามาที่สวนแตงโม และให้เหรียญหลวงปู่วัดปากน้ำ  ๑ เหรียญ ได้รับมาแล้วก็รู้สึกดี ขายแตงโมก็มีลูกค้าเยอะ เมื่อก่อนไม่เคยมีลูกค้าเยอะแบบนี้ ตอนนี้ลูกค้าเยอะมาก เหรียญหลวงปู่ที่คุณสมจิตรให้ ใครมีไว้ครอบครองจะดีมาก

วันหนึ่งคุณสมจิตรลงจากรถมา เขาบอกว่า คุณถนอม ดิฉันเอาบุญมาฝากแล้วก็เอาดาวเรืองดาวรวยจากตอนพระเดินธุดงค์มาให้ แล้วบอกว่า คุณถนอมเอาไปเลยนะแล้วก็ภาวนา สัมมาอะระหังด้วย

พอวันรุ่งขึ้นตอนเช้าก็เอาดาวเรืองไปโปรยรอบสวน สัมมาอะระหังไป ก็โปรยดาวรวยไปด้วย แตงโมยังเล็ก ๆ อยู่เลย แล้วก็โตขึ้นทุกวันตามธรรมชาติของพืช แต่แตงโมนี้โตเป็นแถวติด ๆ กันเลยทีเดียว แนวเดียวกันหมดเลย ติดลูกเท่ากัน โตเสมอกันหมดลูกสวยมาก

ที่คุณสมจิตรบอกให้ สัมมาอะระหังถือว่าดีมาก จะเป็นเช้าหรือเย็นก็แล้วแต่ เดินไปไหนในสวนก็จะภาวนา สัมมาอะระหังอยู่เรื่อย ๆ จะไปไหน เจออะไร เช่น แมลงหรือเต่า ก็ สัมมาอะระหังเลย เขาก็จะไปไม่มารบกวนเรา

สัมมาอะระหังนี่ดีนะ คุณสมจิตรเขาบอกว่า คุณถนอม คุณต้องทำทุกวันนะ” เราก็ทำทุกวัน ตอนเขาเอาดอกดาวเรืองมาให้ เราไปโปรยรอบสวน เราก็ สัมมาอะระหัง” ด้วย นึกถึงหลวงปู่ไปด้วย ทำตั้งแต่วันนั้นมาผลผลิตเก็บได้เยอะมาก ลูกค้าก็เยอะมากหลั่งไหลกันมาเลย

ตอนเก็บผลผลิตเราก็คิดถึงหลวงปู่ว่าขอให้ไม่มีอุปสรรคต่อการขนส่ง สภาพฝนฟ้าอากาศก็ปลอดโปร่งมาก ไม่มีอุปสรรคอะไรต่อการขนส่ง ต่อการเก็บผลผลิตออกจากสวนเลยจริง ๆ ลูกค้าก็เยอะมาก แตงโมก็ขายหมดไม่รู้ว่าหลวงปู่ท่านดลจิตดลใจอย่างไร คนจึงมาซื้อกันเยอะแยะ ปลื้มใจมาก ทุเรียนดก ราคาดี


ทุเรียนดก ราคาดี
คุณสุภาพ - คุณธงชัย มุลิ
เจ้าของสวนทุเรียน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ปกติที่ผมทำสวนก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก จนกระทั่งต่อมามีโอกาสไปวัด แล้วศึกษาธรรมะจากหลวงพ่อ จึงนำ    มาใช้ในการดำเนินชีวิต ทำให้ชีวิตดีขึ้น ปกติแต่ก่อนเราก็ทำไปตามแบบเก่าที่เราเคยทำ คือ ไม่ได้เคร่งอยู่ในศีลในธรรมมากมาย ก็เลยไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพเท่าไร ต่อมาไปเจอคำว่า สัมมาอะระหังจากพระอาจารย์ปรเมษฐ์ แล้วก็ได้ฟังจากผู้นำบุญต่าง ๆ จึงนำมาใช้ในการดำเนินชีวิต ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ขึ้น

ปกติทำสวนเคยได้ผลผลิตแค่ ๔๐ ตัน แต่เดี๋ยวนี้ได้ ๗๐-๘๐ ตัน สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเห็นเลยว่า การภาวนาคำว่า สัมมาอะระหัง” หรือการนั่งสมาธิเช้ามืดก่อนเข้าสวนทุกวัน นอกจากทำให้เราเป็นผู้ไม่ประมาทแล้ว ชีวิตเราก็ดีขึ้น สวนก็ดูแลง่ายขึ้น ครอบครัวก็อบอุ่นมากขึ้น

นอกจากนั้น พอภาวนา สัมมาอะระหังแล้ว ลูกทุเรียนผลผลิตก็ดี ลูกใหญ่ สวยน้ำหนักดี เวลาใส่ปุ๋ยก็ สัมมาอะระหังเวลารดน้ำก็ สัมมาอะระหังลูกทุเรียนก็โตดีไม่ต้องฉีดยา ภาวนา สัมมาอะระหังไปทุเรียนดกทุกปี ทำง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องคิดอะไร ผลผลิตก็ดี ออกก่อนสวนอื่น

สัมมาอะระหังทำให้ลมหรือพายุที่เกิดขึ้นสงบลงอย่างน่าอัศจรรย์ ถ้าวันนั้นเราไม่มีครูบาอาจารย์ ไม่ภาวนา สัมมาอะระหังทุเรียนเราอาจจะเสียหายถึงขั้นต้นล้ม ลูกร่วง ธุรกิจเรา สวนเรา ก็อาจจะล่มสลายได้ ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้ผมทึ่งในความศักดิ์สิทธิ์ของคำว่า สัมมาอะระหังมาก ๆ

จากเรื่องราวตัวอย่างดังกล่าว ทำให้ทราบว่า เราสามารถทำอะไรดี ๆ ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ยาก เพียงแค่เราได้ภาวนา สัมมาอะระหังภาวนาไปก็นึกถึงหลวงปู่วัดปากน้ำไป ให้ใจเราเกาะเกี่ยวกับพระรัตนตรัย เพียงทำได้แค่นี้อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ คนที่รุ่งเรือง ร่ำรวย และสำเร็จสมปรารถนาในทุกสิ่ง คนต่อไปต้องเป็นเราอย่างแน่นอน

Cr. พระบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๕๙ เดือนมกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙

ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เติมพลังฯ (ปีก่อนหน้า)







คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญ ปี ๒๕๕๙ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เติมพลังให้บุญธาตุ (ปีก่อนหน้า)
“สัมมา อะระหัง” ชีวิตดี สังคมดี โลกนี้สงบสุข
“สัมมาอะระหัง” ให้เป็นลมหายใจ เมื่อใจดี อะไร ๆ ก็จะดีตามไปด้วย
รักษาใจให้เป็นมงคลด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง”
“สัมมาอะระหัง” ทุกคำภาวนา เราได้บุญทุกคำ
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ใจตั้งมั่นในพระรัตนตรัย ความสำเร็จทันใช้จะหลั่งไหลเข้ามา ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ใจตั้งมั่นในพระรัตนตรัย ความสำเร็จทันใช้จะหลั่งไหลเข้ามา Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:01 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.