รักษาใจให้เป็นมงคลด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง”


การรักษาใจเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนีสอนไว้ว่า สิริมงคลทั้งหลายเริ่มขึ้นที่จิตใจก่อน ความเป็นสิริมงคลที่แท้จริงจะเกิดเมื่อใจหยุดนิ่ง ใจใสสะอาดบริสุทธิ์นั่นเองเป็นมงคลอันสูงสุด ถ้าปรารถนาอยากได้สมบัติเอาไว้สร้างบารมีสมบัติจะไหลมาเทมา ถ้าหากทำใจให้ใส ๆ การเงินจะไม่เดือดร้อน..

ดังเรื่องราวตัวอย่างต่อไปนี้..


๑ พรรษา ๓ ล้านคำภาวนา
ทรัพย์มาอัศจรรย์ประเทศนิวซีแลนด์

กัลยาณมิตรคณากร ค้ำชู (สามี)

ผมดู DMC ทุกวัน แล้วก็เห็นพระอาจารย์ปรเมษฐ์นำเรื่อง สัมมาอะระหังมาถ่ายทอด ก่อนหน้านี้ก็ภาวนามาหลายปี แต่ว่าไม่เอาจริง พอมาพรรษานี้ก็เลยเอาจริงครับ ตื่นเช้ามาประมาณตี ๔ กว่า ตี ๕ รู้สึกตัวก็ภาวนา สัมมาอะระหังเลยครับ วันหนึ่ง ๆ ประมาณ ๕๐,๐๐๐ กว่าครั้ง ก่อนนอนพอทำวัตรเย็นเสร็จผมก็จดบันทึกทุกวันว่าวันนี้ ๔๙,๐๐๐ ครั้ง วันนี้เท่าไร รุ่งเช้าก็ภาวนาอีก อธิษฐานกำกับทุกเย็น จากนั้นสังเกตได้ว่า ธุรกิจและการเงินดีขึ้น ก็เริ่มทำบุญตั้งแต่หลังคา Module ทำบุญครั้งแรก 1.5S จากนั้นก็ตั้งกองขึ้นมาทุกปี ขยับเป้าหมายทุกปี พอปีที่ ๙ ก็ 9S และปีที่แล้วทำบุญได้ 1M แรกครับ ปีนี้ M ที่สองปิดกองแล้ว ตั้งกองกับภรรยาครับ ตั้งมาทุกปีไม่เคยมีเงินเป็นก้อนมาก่อนครับ ก็ปิดกองได้ทุกปี ตอนนี้ออกพรรษาเราก็ตั้งใจภาวนาต่อครับ

กัลยาณมิตรวันวิสา ค้ำชู (ภรรยา)

จริง ๆ แล้วดิฉันเป็นคนใจร้อนและสามีก็ใจร้อนมาก แต่พอได้ภาวนาอย่างจริงจัง ทำให้ทะเลาะกันน้อยลง เพราะว่าใจเย็นมากขึ้น แล้วเขาก็ค่อนข้างจะให้อภัยภรรยามากขึ้น ด้วยความที่เราก็ท่อง สัมมาอะระหังเหมือนกัน แต่พอทำงานทางโลกมากก็จะลืม แต่สามีเป็นฝ่ายภาวนาเป็นหลัก สวดมนต์ นั่งสมาธิ เช้ามาก็ สัมมาอะระหังทั้งวัน ตัวเราคอยดูแลทำงานด้านการเงิน ทำให้จากที่มีลูกค้าเท่านี้ก็มีมากขึ้น ๆ และก็ดีขึ้นค่ะ

จากการทำบุญที่เคยทำน้อยก็ขยายขึ้น เช่น สมมติว่าแต่ก่อนเราเคยทำบุญครั้งละ m ก็เปลี่ยนมาเป็น S ปีที่ผ่านมาตั้งใจไว้ว่าจะทำบุญกองละ M ก็ทำสำเร็จ และก็ร่วมบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกสัปดาห์ เดี๋ยวนี้การทำบุญเป็นรายสัปดาห์เป็นเรื่องประจำของบ้านเรา ทำให้ธุรกิจที่บ้านดีขึ้นด้วยค่ะครอบครัวเราจะไม่ตกบุญเพราะว่าสามีดู DMC ทุกวัน เขาก็จะจดบุญว่ามีบุญอะไรบ้าง แล้วเราก็จะทำ เช่น ทำบุญนี้ ๕๐๐ บาท ทำบุญนั้น ๓๐๐ บาท เราทำทุก ๆ บุญ ไม่ตกบุญค่ะ


อัศจรรย์ ยอดขายรายวัน
จาก ๒๐๐ เป็น ๓,๐๐๐
กัลยาณมิตรน้ำทิพย์ หินดำ

ก่อนที่จะภาวนา สัมมาอะระหังความเป็นอยู่ไม่ค่อยดีเท่าไร มีอาชีพขับรถพ่วงขายลูกชิ้นตรงที่มีคนเยอะ ๆ พอมาได้คำแนะนำของพระอาจารย์ปรเมษฐ์เรื่องการภาวนา สัมมาอะระหังก็เลยลองเอาไปปฏิบัติดู เริ่มภาวนาตั้งแต่วันที่ ๒ สิงหาคม สมัครร่วมโครงการเลย ภาวนาวันแรกได้เกิน ๕,๐๐๐ ครั้ง เพราะว่าอยากให้ชีวิตดีขึ้น จึงภาวนาทุกวัน บางทีก็มีลืมบ้าง แต่ช่วงที่ภาวนาไปขายของไปรู้สึกว่ายอดขายเพิ่มขึ้น ตอนแรกยอดขายประมาณ ๒๐๐-๓๐๐ บาทต่อวัน ก็ขึ้นเป็น ๔๐๐-๕๐๐ บาท ตอนนี้มีที่ขายประจำอยู่ ๒ ที่ คือ ที่โรงเรียนกับหน้าวัด ตอนนี้รายได้ขึ้นไป ๓,๐๐๐ กว่าบาทต่อวัน

วันที่ประทับใจก็คือ วันที่ภาวนาได้ ๑๒,๐๐๐ ครั้ง เยอะที่สุด ผลปรากฏว่า วันนั้นลูกค้ามาแย่งกันซื้อของเยอะมาก ปลื้มค่ะ ทำไมอัศจรรย์อย่างนี้ ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจว่าเราต้องภาวนาให้ได้มากกว่านี้ พอเราภาวนาได้มากกว่า ๑๒,๐๐๐ ครั้ง ก็เริ่มขึ้นไปที่ ๕๐,๐๐๐ ครั้ง ๖๐,๐๐๐ ครั้ง ผลปรากฏว่าจากเมื่อก่อนที่ต้องวิ่งขายตะลอน ๆ ไปทั่ว ไม่มีที่ขาย ก็ได้ที่ขายประจำ ขายอยู่ที่โรงเรียน มีนักเรียนประมาณ ๕๐๐ คน แต่ร้านค้ารวมเราด้วยประมาณ ๑๐ ร้าน มีลูกชิ้นขายแทบทุกร้าน เขาขายหลายอย่างรวมทั้งลูกชิ้นด้วย เพราะเด็กชอบทาน แต่ปรากฏว่าเด็กมาซื้อร้านเราเยอะขึ้น ๆ ก็เลยอธิษฐานกับหลวงปู่ว่า ด้วยบุญที่ลูกภาวนา สัมมาอะระหังน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และบูชาพระเดชพระคุณหลวงปู่หลวงพ่อ คุณยาย ลูกอยากสร้างบารมีอย่างง่าย ๆ ขอให้ลูกขายของดี มีเงินมาง่าย ๆ ให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนมีส่วนแห่งบุญทุก ๆ บุญที่เราทำ และให้เทวดาที่ปกปักรักษาลูกค้ามีส่วนแห่งบุญนี้ด้วย ปรากฏว่ามีลูกค้ามาเยอะขึ้น ๆ อย่างอัศจรรย์ ไปขายที่ไหนก็มีแต่คนเรียกจนเรางงว่าลูกค้าจำเราได้ เขาทักว่าทำไมวันนี้ไม่ไปขายแถวบ้านเขาเลย เราจำไม่ได้เพราะลูกค้าเยอะมาก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับข่าวดีจากลูกชาย ซึ่งเราเพิ่งมาทราบว่าเขาเป็นเด็กพิเศษ ก่อนหน้านี้ก็พาเขามาวัด แต่ไม่รู้ เพิ่งมารู้ตอน ๙ ขวบ พาไปหาหมอก็หมดเงินไปเยอะมาก แต่ไม่หายเราก็เลยใช้บุญช่วยกับภาวนา สัมมาอะระหังและปฏิบัติธรรมน้อมถวายหลวงปู่ไปด้วย ผลปรากฏว่า เขาอาการดีขึ้นและยังสามารถติดต่อหาที่เรียนให้เขาได้ด้วย พอเขาไปเรียนยังไม่ถึงปีก็ได้ทุนของคุณพุ่ม ซึ่งเป็นทุนพระราชทาน เราก็ไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะได้ เพราะคุณครูบอกว่า อย่าคาดหวังนะคุณแม่ เพราะว่าไม่ได้ให้ทุนทุกคน เราก็ขายของไปเรื่อย ๆ ภาวนา สัมมาอะระหังไปเรื่อย ๆ พอภาวนาได้ ๒๐๐,๐๐๐ ครั้งเท่านั้นแหละ มีโทรศัพท์เข้ามาให้เราติดต่อไปที่โรงเรียนบอกว่าลูกได้ทุนพระราชทาน เราปลื้มมากเลย เพราะเราต้องหาค่าใช้จ่ายในการดูแลลูก ดูแลคนในครอบครัว พอรู้ว่าลูกเป็นออทิสติกก็ต้องหาหมอ หาครูที่จะสอนเขา ตัวเราเองก็ต้องทำมาหากินมากขึ้นกว่าเดิม ช่วงแรก ๆ ต้องกลับบ้านมืดทุกวัน แต่ในช่วงที่ภาวนา สัมมาอะระหังแค่ครึ่งวันก็ขายหมด ได้กลับมาพักผ่อน ได้กลับมานั่งสมาธิ

ใจที่หยุดได้ นิ่งได้ คือ ใจที่เป็นมงคล ถ้าใจเราสามารถหยุดนิ่งได้นานและต่อเนื่องสิริมงคลยิ่งไหลเข้าสู่ตัว สิริมงคลไหลไปสู่ที่ใดทรัพย์ทั้งหลาย ทั้งโลกิยทรัพย์และอริยทรัพย์ก็จะไหลไปสู่ที่นั้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องรีบทำใจให้หยุดนิ่ง โดยมีคำภาวนา สัมมาอะระหังเป็นเครื่องกลั่นเกลาใจของเราให้หยุดนิ่งได้เร็วขึ้นนั่นเอง

Cr. พระบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๓ เดือนพฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๙

“สัมมาอะระหัง” ให้เป็นลมหายใจ 







คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญ ปี ๒๕๕๙ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
“สัมมาอะระหัง” รวยเร็ว รวยแรง สำเร็จจริง
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” สร้างปาฏิหาริย์ให้ชีวิต
“สัมมาอะระหัง” สติแจ่มใส ดวงใจแจ่มแจ้ง แข็งแรง รุ่งเรือง
สติแจ่มใส "สัมมาอะระหัง"
“สัมมาอะระหัง” ศักดิ์สิทธิ์จริง ถ้าภาวนาจริง ๆ
“สัมมาอะระหัง” ให้ผลเกินควร เกินคาด (ปีถัดไป)
รักษาใจให้เป็นมงคลด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง” รักษาใจให้เป็นมงคลด้วยการภาวนา “สัมมาอะระหัง” Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:26 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.