“สัมมา อะระหัง” ชีวิตดี สังคมดี โลกนี้สงบสุข


คิดดี พูดดี ทำดี เดี๋ยวสิ่งดี ๆ ก็จะตามมาเอง และสุดยอดดีก็ต้องคิด พูด ทำพร้อม ๆ กับการภาวนา สัมมาอะระหังในทุกอิริยาบถ ถ้ามนุษย์ทุกคนสามารถทำได้อย่างนี้ ชีวิตก็ดี สังคมก็ดี โลกใบนี้ก็ดี อะไร ๆ ก็ดีไปหมด ดังเรื่องราวตัวอย่างต่อไปนี้...


คุณเพชร แพะเมือง
มีความสุขยิ่งกว่ารายได้เพิ่ม

ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นมาก ตั้งแต่ได้ภาวนา สัมมาอะระหังก็มีแต่สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ เข้ามา นั่งสมาธิทีไรก็มีความสุขค่ะ สัมผัสได้ถึงความสว่างภายใน พอนั่งปุ๊บก็ภาวนา สัมมาอะระหังเลย ก่อนนั่งก็สวดสรรเสริญหลวงปู่ คุณยาย แล้วก็ขอพรให้หลวงพ่อแข็งแรง

เวลานั่งรถเมล์ไปไหนก็ สัมมาอะระหังเวลาออกกำลังกายก็ สัมมาอะระหังไปด้วย จะไปไหนก็ไม่กระวนกระวาย สบายใจ ชีวิตก็ดีขึ้น ค้าขายก็เจริญขึ้น จากเมื่อก่อนแทบไม่มีเงินส่งงวดรถ แต่เดี๋ยวนี้มีรายได้เดือนละเกือบ ๖๐,๐๐๐ บาท

ทุกวันนี้มีความสุขแล้วนะคะ ค้าขายดีแต่ก็ยังสู้ สัมมาอะระหังไม่ได้ อันนี้คือความสุขที่แท้จริงเลยค่ะ เรามีความสุขจากข้างใน การที่ได้เงินเยอะ ขายของดี เราก็มีความสุขอยู่แล้ว แต่สุขสู้ตรงนี้ไม่ได้ อันนี้เราได้ประสบการณ์มาจากตัวเอง ไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร ลองดูนะคะ  สัมมาอะระหังแล้วจะมีความสุขจริง ๆ ค่ะ


คุณฟองทอง ลักษณาภิลักษ์
อัศจรรย์ สัมมาอะระหัง

งานของครูอาสาตอนนี้เข้าโรงเรียนบ่อยมากจนแทบจะไม่มีเวลา แต่ตอนนี้มีเรื่องอัศจรรย์เกิดขึ้น มีอยู่วันหนึ่งพระอาจารย์โทร.มา ท่านบอกว่า พรุ่งนี้ จะมีงานบวช แต่ยังไม่มีพานเลย คุณครูช่วยจัดพานให้หน่อยได้ไหม ตั้งแต่เกิดมาบอกตรง ๆ ไม่เคยจัดพาน ตอนนั้นมีงบอยู่ ๕๐๐-๑,๐๐๐ บาท ก็คิดจะไปซื้อพานสำเร็จที่เขาจัดขาย ราคาพานละ ๓,๕๐๐ บาท คู่หนึ่ง ๗,๐๐๐ บาท บางพานก็ ๔,๕๐๐ บาท คู่หนึ่งตั้ง ๙,๐๐๐ บาท เกินงบเรา

คิดไปคิดมาก็ สัมมาอะระหังดูโน่นดูนี่ไปด้วย ไป ๆ มา ๆ มีร้านหนึ่งถามเราว่า คุณจะเอาพานไปทำอะไรหรือเราบอกว่า จะเอาไปงานบวชพระเขาก็บอกว่า เอาอย่างนี้สิ ฉันให้ดอกไม้ ให้อุปกรณ์ฟรีทั้งหมดไปจัดเอาเองนะเขาว่าอย่างนี้ เราก็บอกว่า อนุโมทนาบุญด้วยนะคะแต่บังเอิญว่าเราจัดไม่เป็น กลัวว่าจะทำดอกไม้สวย ๆ เสียหายก็เลยบอกเขาไปว่า ถ้าเอาไปแล้วจัดไม่สวยจะเสียความรู้สึกเขาก็เลยบอกว่า ไม่เป็นไรรอชั่วโมงหนึ่งได้ไหมปรากฏว่าเขาจัดจริง ๆ ๒๐ นาทีเสร็จ ก็เลยได้พานพุ่มมา ๒ พานฟรี ๆ เลยค่ะ

มีอีกเรื่องหนึ่ง เราเปิดร้านเล็ก ๆ ที่ถนนคนเดินทุกวันเสาร์ แต่ก่อนไม่ได้ลงทุนอะไร เสื้อผ้าก็มีเด็กเอามาฝากขาย ใหม่ ๆ ขายได้อาทิตย์ละ ๔,๐๐๐-๕,๐๐๐ บาท แต่ช่วงนี้ขายได้อาทิตย์ละ ๒-๓ ตัว ได้เงินแค่หลักร้อย เลยอธิษฐานขอหลวงปู่ว่า หลวงปู่เจ้าขา ลูกอยากหางานใหม่ที่ลูกทำสบาย ๆ ได้เงินเยอะ ๆอธิษฐานอย่างนี้

ต่อมา เดินไปเจอร้านขายยา ก็นึกได้ว่าเราเคยดูจากอินเทอร์เน็ต เห็นคนจีนชอบซื้อยาหม่อง พอดีหลานเราก็ขายยาอยู่เหมือนกันเลยโทร.ไปถามเขาว่า มียาหม่องที่คนจีนเขาชอบใช้ไหมหลานบอกว่า ยี่ห้อนี้ไม่มีขายก็เลยหาในอินเทอร์เน็ตดู ปรากฏว่ามีคนขายยาหม่องที่เราต้องการ ก็เลยลองซื้อมานิดหน่อยเอามาลองขายที่หน้าบ้าน ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ได้กำไรยี่สิบสามสิบบาทก็ยังดี ปรากฏว่าแป๊บเดียวขายหมด พอขายหมด ได้ใจ อาทิตย์ต่อมาเลยโทร.สั่งเป็นลัง

เชื่อไหม เรื่องอัศจรรย์มันเกิดขึ้นจริง ๆ เหมือนที่พระอาจารย์ท่านบอกว่า ภาวนาให้ได้วันละหมื่นครั้งมีอยู่ช่วงหนึ่งเราภาวนาได้วันละหมื่นครั้ง ปรากฏว่าที่สั่งยาหม่องมาขายครั้งแรกได้เงินหมื่นกว่าบาท วันเดียวเท่านั้นเอง แล้วขายอย่างนี้มา ๓ อาทิตย์แล้วค่ะ ได้เงินหมื่น ๓ อาทิตย์แล้ว เลยเอาเรื่องอัศจรรย์เล็ก ๆ นี้มาแชร์กัน ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร ขอให้ลองดู สัมมาอะระหังแล้วเกิดเรื่องอัศจรรย์ได้จริง ๆ อธิษฐานอะไรก็ได้ง่ายแสนง่าย

ทุกวันนี้ สังคมค่อนข้างวุ่นวาย อึงมี่ไปด้วยเสียงเรียกร้องขอความสงบ ซึ่งยังไม่มีแนวโน้มว่าจะสงบกันได้ง่าย ๆ เพราะตราบใดที่ใจยังไม่สงบ เรื่องอื่น ๆ จะสงบก็คงยาก วันนี้มาเริ่มต้นด้วยการทำใจของเราเองให้สงบ ด้วยการต่างคนต่างภาวนา สัมมาอะระหังดีที่สุด เพราะนี่แหละ คือทางตรง ทางลัด สู่โลกแห่งสันติอย่างแท้จริง

Cr. พระบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๑ เดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๙

ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ใจตั้งมั่น
“สัมมาอะระหัง” ให้เป็นลมหายใจ






คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญ ปี ๒๕๕๙ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
“สัมมาอะระหัง” รวยเร็ว รวยแรง สำเร็จจริง
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” สร้างปาฏิหาริย์ให้ชีวิต
“สัมมาอะระหัง” สติแจ่มใส ดวงใจแจ่มแจ้ง แข็งแรง รุ่งเรือง
สติแจ่มใส "สัมมาอะระหัง"
“สัมมาอะระหัง” ศักดิ์สิทธิ์จริง ถ้าภาวนาจริง ๆ
“สัมมาอะระหัง” ให้ผลเกินควร เกินคาด (ปีถัดไป)
“สัมมา อะระหัง” ชีวิตดี สังคมดี โลกนี้สงบสุข “สัมมา อะระหัง” ชีวิตดี สังคมดี โลกนี้สงบสุข Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:14 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.