“สัมมาอะระหัง” ทุกคำภาวนา เราได้บุญทุกคำ


การภาวนา สัมมาอะระหังเป็นทางมาแห่งบุญที่ลัดและเร็วที่สุด ซึ่งเราสามารถทำได้ตลอดเวลาในที่ทุกสถาน ในกาลทุกเมื่อ ครั้นบุญของเราเพิ่มขึ้นเต็มเปี่ยม ความสำเร็จย่อมบังเกิดแก่ชีวิตอย่างอัศจรรย์ ดังเรื่องราวตัวอย่างต่อไปนี้


สัมมาอะระหัง  รวยอัศจรรย์
๒ ปี หนี้ ๒ ล้านหมด มีรถ ๕ คัน
สายไหม ปุวิชา (ซ้าย) คุณต่าย (ขวา)
ทีมงานเพชรสุวรรณการเกษตร

เริ่มมารู้จักการภาวนา สัมมาอะระหังเพราะพี่ต่ายเห็นว่าหนูหน้าตาหม่นหมองอมทุกข์ ไม่สดใส ก็เลยสอนให้นั่งสมาธิภาวนา สัมมาอะระหังจึงเริ่มนั่งไปเรื่อย ๆ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ จนกระทั่งวันหนึ่งหนูติดงวดรถอยู่ประมาณ ๓ งวด งวดที่ ๔ รถจะโดนยึดแล้วเพราะไม่มีเงินไปใช้หนี้ ปกติหนูทำงานทุกวันตอนเย็นราว ๆ ๔ โมง ก่อนออกไปทำงานก็นั่งสมาธิ สัมมาอะระหังพอออกไปทำงานวันนั้นเกิดอัศจรรย์ ยอดลูกค้ามาวันนั้น ๑๐๐ กว่ากระสอบ เราก็เริ่มจะเชื่อ เลยขอหลวงปู่ให้หนูหมดหนี้หมดสิน เหลือกินเหลือใช้ ขออย่างนี้ทุกวัน ทุกรอบ ทุกครั้งที่นั่ง หนี้ที่เรามีเป็นหนี้เงินดอกทั้งนั้นเลยค่ะ หนี้เป็นล้าน เราก็ขอมาเรื่อย ๆ เมื่อก่อนมีรถยนต์คันเดียวและติดงวดด้วยซ้ำไป ที่ดินหนูก็เพิ่งซื้อหลังจากเริ่ม สัมมาอะระหังตอนนี้หมดหนี้แล้ว รถยนต์มีอยู่ ๒ คัน รถหกล้อก็เพิ่งซื้อมา รวมถึงรถเกี่ยวและรถนวด ๒ คัน

หนูมีทีมขายอยู่ ๑๐ ทีม หนูสอนให้เขา สัมมาอะระหังเมื่อก่อนที่ยังไม่นั่งสมาธิ ยังไม่ สัมมาอะระหังหนูไม่มีลูกทีมเลย แต่พอ สัมมาอะระหังและนั่งสมาธิมาเรื่อย ๆ หนูก็มีลูกทีมแตกเป็นหนึ่ง สอง สาม มาเรื่อย ๆ เวลามีปัญหา มีเรื่องอะไรก็จะ สัมมาอะระหังขอให้ผ่านพ้นไปได้ ถามว่าอัศจรรย์ไหม ก็อัศจรรย์ เมื่อก่อนเหมือนไม่มีพี่มีน้อง เพราะเราจนมาก เป็นหนี้ ไม่มีใครคบ ทั้งเพื่อนบ้าน ทั้งญาติ จนกระทั่งวันนี้มีทีมงานเยอะแยะ ปีนี้ทีมขายปุ๋ยบริษัทอื่นหลายทีมอยู่ไม่ได้แล้ว ต้องหยุด แต่ทีมหนูยังไปได้

ตอนนี้น้องทีมงานก็เริ่มนั่งสมาธิ เมื่อก่อนไม่นั่ง ขายของยาก ก่อนนอนเราบอกให้นั่งสมาธิ ถ้านั่งสมาธิไม่ได้จริง ๆ ให้ภาวนา สัมมาอะระหังวันละ ๕๐ จบ ตอนจะออกไปทำงาน ๔ โมงเย็น อาบน้ำแต่งตัวเสร็จให้นั่งสมาธิ แต่ช่วงไหนเศรษฐกิจฝืดจริง ๆ เราจะนั่งก่อนกินข้าว ตอนที่เรากินข้าวด้วยกัน ๗-๘ คน ให้ สัมมาอะระหังเสียก่อน แล้วอธิษฐานพร้อมกันให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปได้ตัวอย่างที่อธิษฐาน เช่น เวลาจะไปทำงานจะขอว่า ลูกจะทำบุญ วันนี้ให้ขายได้ ๑๐ กระสอบ ๒๐ กระสอบ พอไปทำงานก็ได้มาจริง ๆ พวกเราก็ใส่ซองไว้ที่หัวนอนวันละห้าบาทสิบบาทอย่างนี้ทุกวัน พอถึงเวลาก็เอาไปทำบุญ คนที่ไม่นั่งสมาธิ ไม่ สัมมาอะระหังเราสังเกตได้ว่าเขาไม่มียอดขายเลย เป็นหนี้กันทุกคน แต่พอ สัมมาอะระหังหมดหนี้ มีรถ ฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้นมาก ต่างกันอย่างกับเหวขึ้นมาอยู่บนฟ้า อันนี้คือเรื่องจริง พลิกจริง ๆ เพราะว่าเมื่อก่อนนี้หนูก็จน ไม่มีจะกิน ตอนนี้เป็นไปได้อย่างไร อายุแค่ ๒๕ ปี ถ้ามารวมทรัพย์สินแล้วก็ไม่น้อย เขาไม่รู้ว่าเรานั่งสมาธิ เรา สัมมาอะระหัง

บางคนถามหนูว่า ถ้าคุณไม่ทำกิน คุณมัวแต่นั่ง สัมมาอะระหังแล้วคุณจะมีกินไหม อันนี้บางคนคิดผิด เราทำมาหากินด้วย เรานั่งสมาธิ สัมมาอะระหังด้วยจึงจะถูก คนเราต้องมีบุญ ไม่ใช่ว่าจะทำแต่งานอย่างเดียว ไม่อยู่ในศีลในธรรม หนูคิดว่าแต่ละวันแม้หนูไม่ค่อยมีเวลาไปวัด แต่การนั่งสมาธิของหนู การหยอดเหรียญหยอดกระปุกของหนู ถือว่าหนูทำบุญทุกวัน เมื่อก่อนหนูคิดว่าไม่น่าจะได้ผลดีอะไร แต่พอมาลองทำดู ตอนนี้ ๒ ปีกว่า ๆ แล้ว สิ่งที่หนูได้เกินคุ้มค่ะ


ชมรม สัมมาอะระหังอัศจรรย์รวยทุกวัน
คุณเล ที ทัง
แม่ค้าขายเสื้อผ้า ประตูน้ำ

เริ่มต้นที่หลวงพี่ปรเมษฐ์แนะนำว่า สัมมาอะระหังนี้ดี ก่อนหน้านี้เราเคยได้ยินแต่ก็ยังไม่ยอมทำ วันนั้นหลวงพี่เอาตัวอย่างมาให้ดูหลายเคส ก็คิดในใจว่า เราก็อยู่ประตูน้ำ ทำไมขายของไม่ดีเลย ทำไมเราไม่ยอมภาวนาบ้าง ก็เลยเริ่มมีแรงบันดาลใจขึ้นมาว่า เราต้องภาวนาให้ได้เยอะ ๆ จะได้ขายของดี วันรุ่งขึ้นก็เริ่มเลย จัดร้านไปก็ภาวนาไป ใจก็เริ่มใส ๆ นิ่ง ๆ ลูกค้าเข้ามาซื้อของแบบง่าย ๆ ขายของมาหลายเดือนไม่เคยมียอดเป็นหมื่นเลยค่ะ วันนั้นขายไปภาวนาไปได้เงินมาหมื่นกว่าบาทดีใจมาก จึงภาวนามาเรื่อย ๆ ทำทุกวัน ยอดขายดีขึ้นทุกวันค่ะ

อยากชวนทุกคนภาวนา สัมมาอะระหังนะคะ เพราะว่าคำนี้เราภาวนาไปใจก็สบาย ภาวนาไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องเร่งรีบค่ะ ทำใจสบาย ๆ อารมณ์เราจะดีทั้งวันเลย มีเรื่องอะไรเข้ามาก็ไม่หงุดหงิด เมื่อก่อนมีเรื่องอะไรเข้ามาก็จะหงุดหงิด โวยวาย แต่ตอนนี้ก็ไม่มีแล้ว

ความมหัศจรรย์จากเรื่องราวตัวอย่างข้างบนนี้ ดูเหมือนจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพราะทุกคนได้ปฏิบัติอย่างง่าย ๆ และสม่ำเสมอดังนั้นหากเราอยากประสบพบเจออานุภาพอันมหัศจรรย์อย่างนี้บ้าง ก็ต้องทำอย่างที่ผู้มีบุญทั้งหลายทำโดยไม่ประมาท ดังเช่นคำสอนคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ที่สอนไว้ว่า เราต้องคิดว่า ทุกคำภาวนาว่า สัมมาอะระหัง ๆ ๆนั้น เราได้บุญทุกคำ สัมมาอะระหังทีไรก็ได้บุญทุกที หลับตาทีไรก็ได้บุญทุกที เหมือนเราเอากำปั้นทุบขี้ดิน ทุบทีไรก็ถูกทุกที อยู่ทางธรรมอย่าประมาท ต้องทำไปเรื่อย ๆ ทำไปไม่ต้องกลัวใครเขาจะด่า ใครเขาจะว่า ใครไม่พอใจก็ช่างเขา ให้นึกว่าเราทำให้พระพุทธเจ้าท่านพอใจก็พอแล้ว ทำไปเรื่อย ๆ นึกว่า สำเร็จ สำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะสำเร็จ

Cr. พระบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๔ เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๙



รักษาใจให้เป็นมงคลด้วยการภาวนา







คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญ ปี ๒๕๕๙ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” สร้างปาฏิหาริย์ให้ชีวิต
“สัมมาอะระหัง” สติแจ่มใส ดวงใจแจ่มแจ้ง แข็งแรง รุ่งเรือง
สติแจ่มใส "สัมมาอะระหัง"
“สัมมาอะระหัง” ศักดิ์สิทธิ์จริง ถ้าภาวนาจริง ๆ
“สัมมาอะระหัง” ให้ผลเกินควร เกินคาด (ปีถัดไป)
“สัมมาอะระหัง” ทุกคำภาวนา เราได้บุญทุกคำ “สัมมาอะระหัง” ทุกคำภาวนา เราได้บุญทุกคำ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 19:30 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.