เมื่อมะเร็งกำลังมารุม-มรณภัยกำลังขย้ำ “สัมมาอะระหัง”... ช่วยได้


อานุภาพของการภาวนา  สัมมาอะระหัง”  นั้น เป็นสิ่งที่ประจักษ์มาเป็นเวลาช้านาน นับตั้งแต่สมัยที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำยังมีชีวิตอยู่ ในสมัยนั้นที่วัดปากน้ำมีกล่องใบใหญ่ไว้รับใบขอแก้โรค ใครป่วยเป็นอะไรไม่ต้องกินยา เพียงแต่เขียนแจ้งว่าป่วยเป็นโรคอะไร โดยบอกชื่อ อายุ และที่อยู่ของคนไข้ เมื่อถึงเวลาหลวงปู่ก็ใช้วิชชาธรรมกายแก้ไขโรคให้ ปรากฏว่าผู้ป่วยหายจากโรคได้ แต่ผู้ป่วยต้องเรียนภาวนาด้วย บางคนก่อนมาพบหลวงปู่ อาการของโรคเข้าขั้น   มีแต่ตายกับตาย พอเข้าไปหาหลวงปู่ขอลาตาย หลวงปู่ก็บอกว่าจะแก้โรคให้ เพียงแต่เธอต้องท่องคาถา สัมมาอะระหังทุกคืนวัน ไม่ช้าไม่นานคนไข้ผู้นั้นกลับไปหาหลวงปู่ ขอกราบที่เท้า แจ้งต่อหลวงปู่ว่า เขาคงไม่ตายแล้ว หลวงปู่ก็สำทับไปว่า ให้บริกรรม สัมมาอะระหังไว้เนือง ๆ จนกว่าจะเห็นดวงธรรมในท้อง แล้วจะหายเร็วขึ้น กรณีอย่างนี้เล่ากันว่าเกิดขึ้นเป็นประจำที่วัดปากน้ำ แม้ทหารจะไปรบก็ต้องมาขอพรหลวงปู่ หลวงปู่ก็บอกว่าไม่เป็นไร ให้ภาวนาคาถา สัมมาอะระหังไว้  แล้วพระพุทธองค์จะทรงรักษาให้ปลอดภัย

แม้ในปัจจุบันนี้ บุญฤทธิ์ที่เกิดจากการภาวนาคาถา สัมมาอะระหังก็ยังทรงอานุภาพไม่เสื่อมคลาย ดังเรื่องราวตัวอย่างของกัลยาณมิตร ๒ ท่าน ที่ยกมาเป็นเครื่องยืนยัน

สัมมาอะระหังมะเร็งหาย
คุณรัตนา  แบบกัน
อาชีพรับจ้าง


เดือนเมษายนปีที่แล้ว หมอบอกว่า ดิฉันเป็นมะเร็งระยะที่ ๑ ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาลราชวิถีเพื่อผ่าตัด พอผ่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว หมอก็บอกอีกว่า เป็นมะเร็งระยะที่ ๓ แล้ว ต้องรักษาต่อด้วยคีโม ในตอนนั้นดิฉันไม่กลัวที่หมอบอกว่าเป็นมะเร็ง เพราะช่วงที่เป็นแรก ๆ ก็เริ่มท่อง สัมมาอะระหังทุกวัน พอท่อง สัมมาอะระหังบ่อยครั้ง เวลาไปนั่งสมาธิก็นั่งได้ดี ใจหยุดนิ่ง ความสงบก็เกิดขึ้น

ในขณะที่นั่งสมาธิ ดิฉันนึกเอาก้อนมะเร็งมากลั่นให้ใส พอใจหยุดนิ่งก็มีความรู้สึกว่า ก้อนมะเร็งนั้นมันจมดิ่งหยุดนิ่งไป แล้วก็หายไป ก็เลยมั่นใจว่าจะต้องหายแน่ อีก ๒ อาทิตย์ต่อมา พอไปฟังผล หมอบอกว่าไม่พบเชื้อแล้ว หายไปได้อย่างไรก็ไม่รู้ ไม่ต้องรักษาต่อแล้ว หลังจากนั้นหมอก็นัดตรวจทุก ๓ เดือน ปรากฏว่าผลดีเยี่ยม

ตั้งแต่ดิฉันนั่งสมาธิแล้วท่อง สัมมาอะระหังไปด้วย ดิฉันมั่นใจว่า โรคมะเร็งต้องหายขาดและจะไม่กลับมาอีก เพราะอานุภาพ สัมมาอะระหัง” 

ขับรถปลอดภัยด้วย สัมมาอะระหัง
คุณพศวีร์  บุญลา      
อาชีพขับรถรับ-ส่งนักเรียน


ตอนแรกผมยังไม่เห็นคุณค่าของการภาวนา สัมมาอะระหังเท่าไรนัก แม้ทุกคนในบ้านภาวนากันหมด แต่อยู่ ๆ วันหนึ่งก็ได้คิดว่า เราน่าจะเริ่มภาวนา สัมมาอะระหังดีกว่า

วันแรกที่เริ่มภาวนาใช้ตัวช่วยนับ คือ ประคำดิจิทัล ทำได้หมื่นกว่าครั้ง วันที่ ๒ ได้ประมาณ ๗-๘ พันครั้ง ในตอนแรก ๆ ที่ภาวนา ผมรู้สึกเหนื่อย เหมือนสวนกระแสกับลมหายใจ แต่พอทำไปเรื่อย ๆ ก็เกิดความเคยชินและเป็นสมาธิมากขึ้น เวลาที่ผมพูดคุยกับใคร มือของผมก็กดปุ่มประคำดิจิทัล สัมมาอะระหังไปด้วย ใจของผมจึงอยู่กับ สัมมาอะระหังตลอดเวลา

วันหนึ่ง ผมขับรถออกมาด้วยความเร็วประมาณ ๘๐-๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ ๆ ก็มีรถคันหนึ่งตัดหน้ารถผมในระยะกระชั้นชิด หลบอย่างไรก็ไม่พ้น แต่ขณะนั้นผมภาวนา สัมมาอะระหัง ๆอยู่ตลอด พอเกิดเหตุขึ้น สติของผมก็อยู่กับตัว และมีความคิดว่าแบบนี้เราต้องถูกชนแน่ จึงพยายามขับเบี่ยงออกทางซ้ายเพื่อลดแรงปะทะ แต่พอผมเบี่ยงออกไปทางซ้าย รถคันนั้นก็ตามมาอีก

ในช่วงนั้นใจผมนิ่ง มีความรู้สึกว่าหลวงปู่คุ้มครอง และรถของผมก็หลุดออกจากพื้นที่ของความเสี่ยงในอุบัติเหตุไปได้ ผมจึงคิดว่าที่ผมรอดจากการปะทะกับรถคันนั้น  แล้วไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงก็ด้วยอานุภาพของหลวงปู่

เหตุการณ์ในวันนั้น ผมไม่มีอาการตกใจ มีแต่ความนิ่ง ใจผมเป็นสมาธิ ก็เพราะว่าผมภาวนา สัมมาอะระหังอยู่ตลอดเวลาในขณะที่ขับรถ เด็ก ๆ ที่นั่งอยู่ในรถประมาณ ๓๐ คน ต่างก็คิดว่าต้องถูกชนแน่ แต่ก็รอดมาได้ เด็ก ๆ เลยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มหัศจรรย์

จากประสบการณ์ที่ได้รับ ทำให้ผมเชื่อว่า การภาวนา สัมมาอะระหังทำให้ชีวิตของผมและคนอื่นรอดปลอดภัยมาจนถึงทุกวันนี้

เราไม่จำเป็นต้องรอให้ชีวิตผจญกับโรคร้ายหรืออุบัติภัยที่คาดไม่ถึง แล้วจึงภาวนา สัมมาอะระหังเพราะทุกเวลานาทีมีสิ่งไม่คาดฝัน และทุกวันก็ไม่มีความแน่นอน  หากวันนี้เราเตรียมพร้อมด้วยการภาวนาอย่างสม่ำเสมอ เราอาจไม่ต้องเจอเรื่องเลวร้ายใด ๆ เลยก็ได้ ดังคำที่หลวงปู่เคยพร่ำสอนไว้เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ว่า ภาวนาคาถา สัมมาอะระหังไว้ แล้วพระพุทธองค์จะทรงรักษาให้ปลอดภัย


Cr. พระปลัดบริบูรณ์ ธมฺมวิชฺโช
วารสารอยู่ในบุญ  ฉบับที่ ๑๔๗  เดือนมกราคม  พ.ศ. ๒๕๕๘


คลิกอ่านอานุภาพสัมมาอะระหังของวารสารอยู่ในบุญ ปี ๒๕๕๘ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
ให้ “สัมมาอะระหัง” นำทางใจ นำทางไปสู่ความสุข
ชีวิตนี้ดีแน่แค่ “สัมมาอะระหัง”
ที่สุดแห่งถ้อยคำ
เปลี่ยนโลก เปลี่ยนชีวิต ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เพิ่มอีกนิด ชีวิตก็เปลี่ยน!
พุทธบุตร...ต้องสวมหัวใจความเป็นพระแท้ด้วย “สัมมาอะระหัง”
จัดระเบียบใจด้วยการภาวนา "สัมมาอะระหัง"
ใจที่ภาวนา “สัมมาอะระหัง” คือ ใจที่อยู่ในบุญ ใจที่อยู่ในความสุขความสําเร็จทั้งปวง
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” เติมพลังให้บุญธาตุ
ภาวนา “สัมมาอะระหัง” ใจตั้งมั่นในพระรัตนตรัย ความสำเร็จทันใช้จะหลั่งไหลเข้ามา (ปีถัดไป)
เมื่อมะเร็งกำลังมารุม-มรณภัยกำลังขย้ำ “สัมมาอะระหัง”... ช่วยได้ เมื่อมะเร็งกำลังมารุม-มรณภัยกำลังขย้ำ   “สัมมาอะระหัง”... ช่วยได้ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.