ความประทับใจของแขกผู้มีเกียรติชาวต่างประเทศ

ความประทับใจของแขกผู้มีเกียรติชาวต่างประเทศ
.......................................

ดร.คาร์ลอส เอมิดิเอโต (Dr.Carlos Emediato) ผู้อํานวยการสถาบันการศึกษาเพื่ออนาคต โกบอลเน็ต : ประเทศบราซิล
การมาเมืองไทยครั้งนี้ ผมมาประชุมเกี่ยวกับการศึกษาเพื่อสันติภาพโลก ซึ่งเป็นการประชุมจากหลายประเทศในทวีปยุโรป โดยเน้นสิ่งสําคัญคือการช่วยเหลือมนุษยชาติ จากบุคคลทั่วโลกที่มีเป้าหมายเดียวกัน ที่จะช่วยกันจุดแสงสว่าง และสร้างพลังบริสุทธิ์ให้เกิดขึ้น ด้วยการหันมาทําความเข้าใจกันด้วยการใช้หลักของความรัก และจิตวิญญาณ

งานมาฆบูชาในคืนนี้เป็นงานที่สุดแสนพิเศษ เป็นครั้งที่สองที่ผมได้มาร่วมพิธีกรรมนี้ รู้สึกอบอุ่นและประทับใจ เกิดความปีติ และชื่นชมต่อการเสียสละอย่างใหญ่หลวงที่วัดพระธรรมกายได้เป็นผู้นําพลังแห่งความบริสุทธิ์ไปสู่มวลมนุษยชาติ ผมเห็นมิตรภาพที่บังเกิดขึ้นที่นี่ เป็นการแบ่งปันความรัก ความบริสุทธิ์ของดวงปัญญา เป็นกลุ่มมวลชนที่ใหญ่มากหลายกลุ่ม พวกเขาทั้งหลายได้มาร่วมกิจกรรมนี้เพราะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นความรู้สึกสัมผัสได้จากใจมนุษย์ ซึ่งมาจากภายใน สิ่งนี้จะก่อให้เกิดสันติภาพที่ดีที่สุด

ดร.เอ็ดเวิร์ด ไครแองเกิล (Dr.Edward Kraiangle) คณะศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ : ประเทศออสเตรเลีย
ผมมาจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ คณะศาสนศาสตร์ ประเทศออสเตรเลีย ผมกำลังทําวิจัยเรื่องการฝึกสมาธิในสหรัฐอเมริกา สนใจการฝึกปฏิบัติธรรมของชาวพุทธ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปฏิบัติทางสายมูลนิธิธรรมกาย

ผมมาที่นี่วันนี้ได้ร่วมงานที่ยิ่งใหญ่ เป็นการเยี่ยมชมวัดที่สุดแสนวิเศษครับ ผมคิดว่าพิธีในคืนนี้มีผลดีต่อปัจจุบัน และจะสืบเนื่องต่อไปในอนาคต ชาวโลกจะรับทราบข่าวนี้อย่างแน่นอน ผมรู้สึกประทับใจอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ

มิสเตอร์จอร์จ คาร์คาวาโล (Mr. Jorge Carcavallo) : Media for Peace Movement คณะกรรมการโกบอลเน็ต ประเทศบราซิล
ผมชื่อ จอร์จ คาร์คาวาโล จากประเทศบราซิล นี่เป็นประสบการณ์หนึ่งในชีวิตของผมที่ได้มาอยู่ร่วมปฏิบัติธรรมกับเหล่ากัลยาณมิตร เพื่อความสันติสุข และเดินทางเชื่อมโยงกับกัลยาณมิตรทุกท่านตามวัด และโบสถ์ต่างๆ ทั่วโลก การมาพบปะบุคคลเหล่านี้เป็นการสร้างเครือข่าย และเป็นการเริ่มต้นแห่งสันติภาพของโลกอย่างแท้จริง ผมเชื่อเช่นนั้น

อาจารย์เชลลี เคอริเออ (Ms. Cheryl Teacher of North Country Union High School) โครงการผู้นําสันติสุขภายใน (Inner Peace Pioneer : IPP) ประเทศสหรัฐอเมริกา
วันมาฆบูชาในวันนี้ นับว่าเป็นการฉลองที่ประทับใจที่ไม่เคยได้ร่วมงานอย่างนี้มาก่อนเลยในชีวิต ดิฉันโชคดีมากที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนของกลุ่มในการจุดโคมประทีปประธานรอง ดิฉันไม่เคยเห็นการรวมตัวกันเพื่อฉลองสันติสุขภายในมาก่อน และไม่เคยทราบว่ามีการฉลองอย่างนี้เกิดขึ้น งานค่ำคืนนี้ได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง และทัศนคติ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากจนไม่สามารถกลั้นน้ำตาแห่งความปีติยินดีนี้ได้

มิสเตอร์จาคอบ ปีเตอร์ คอนเรด (Mr.Jacop Peter Conrad) : นักเรียน ( Oxbow High School) โครงการผู้นําสันติสุขภายใน (Inner Peace Pioneer : IPP) ประเทศสหรัฐอเมริกา
ในค่ำคืนนี้เป็นพื้นที่พิเศษสุดเท่าที่เคยพบมา เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจมากที่ได้เห็นภาพโคมมาฆประทีปที่ถูกจุดสว่างไสวเป็นจํานวนหลายหมื่นดวง ยากที่จะพรรณนาถึงความรู้สึกสุข สงบภายใน ที่ทุกท่านสัมผัสได้ในค่ำคืนนี้ วิเศษมากครับ


วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๕ ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๖


***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกบทความได้ที่นี่ https://dhamma-media.blogspot.com/2019/09/blog-post_590.html

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ PDF
https://drive.google.com/file/d/1b--R6PBGKVpP21fPah6HSAPzJFtzjOjA/view

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ E-book
http://dhammamedia.org/YNB%202546/05YNB_4603/05YNB_4603.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๕ ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้ที่นี่
คลิกอ่านหรือดาวน์โหลดวารสารอยู่ในบุญประจำเดือนของแต่ละปี (ฉบับ PDF) ได้ที่นี่
ความประทับใจของแขกผู้มีเกียรติชาวต่างประเทศ ความประทับใจของแขกผู้มีเกียรติชาวต่างประเทศ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:17 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.