บวชอุทิศชีวิต พระมหาเปรียญธรรม ๖ รูป

พระมหานภสินธุ์ ณตฺถชโย
สำเร็จการศึกษานักธรรมเอก
เปรียญธรรม ๖ ประโยค

หลวงพี่อยากบวชทดแทนพระคุณโยมพ่อ โยมแม่ที่ได้ให้กําเนิดมา หลังจากบวชแล้วก็ได้ฝึกฝนอบรมตนเอง โดยมีพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงเป็นตัวแทนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คอยฝึกฝนอบรมหล่อหลอม หลวงพี่มีความภาคภูมิใจในการบวชอุทิศชีวิต เพราะมีครั้งเดียว ตั้งใจจะบวชเป็นพระแท้ เป็นพระในอุดมคติของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ตั้งใจจะดําเนินตามปฏิปทาของพระเดชพระคุณหลวงปู่สดวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยปฏิบัติธรรมไม่ขาดเลยแม้สักวันเดียว และตั้งใจอยากศึกษาวิชชาธรรมกายกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
คติธรรมประจําใจ หมั่นทําความดีทุกวัน


พระมหาสรรเสริญ สุตชโย
สำเร็จการศึกษานักธรรมเอก
เปรียญธรรม ๔ ประโยค

รอมานานถึง ๙ ปี กว่าจะได้บวชอุทิศชีวิตในครั้งนี้ รู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราเกิดมาต้องสร้างบารมี หลวงพี่มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะโยมพ่อ โยมแม่ ท่านปลาบปลื้มยินดีอยากจะให้ลูกชายได้บวชอุทิศชีวิต หลวงพี่ตั้งใจบวชเพื่อทําพระนิพพานให้แจ้ง และตั้งใจเรียนให้จบประโยค ๙ ได้ทําวิชชากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นกําลังสําคัญของพระพุทธศาสนา เผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
คติธรรมประจําใจ งานสิ่งไหนก็ตามถ้าหากเราไม่ลงมือทํา ก็ไม่มีวันสําเร็จ


พระมหาดอน กนฺตชโย
สำเร็จการศึกษานักธรรมเอก
เปรียญธรรม ๕ ประโยค

หลวงพี่บวชเป็นสามเณรมา ๑๐ ปี เห็นรุ่นพี่บวชไปเยอะ รุ่นแล้วรุ่นเล่า อยากจะเป็นเหมือนรุ่นพี่ พอมาถึงวันนี้หลวงพี่มีโอกาสได้บวชอุทิศชีวิต รู้สึกว่า...ถึงแล้ววันที่เรารอคอย เป็นการตอกย้ำเป้าหมายของชีวิต ถึงวันที่เราได้อุทิศชีวิตให้กับพระพุทธศาสนา ปวารณาแล้วจะทําให้ดีที่สุด ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้ได้ดังที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านสอนไว้ จะทําให้เพศสมณะสมบูรณ์ บริบูรณ์ที่สุดเท่าที่ตนเองจะทําได้
คติธรรมประจําใจ เราเกิดมาสร้างบารมี


พระมหาวิเชียร สุรชโย
สำเร็จการศึกษานักธรรมเอก
เปรียญธรรม ๔ ประโยค

ความรู้สึกที่ได้บวชอุทิศชีวิตในวันนี้ ถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของหลวงพี่ตั้งแต่ยังเยาว์ หลวงพี่ตั้งใจตั้งแต่เป็นสามเณรแล้วว่า จะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง และได้ทําวิชชากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ไม่ว่าจะยากหนักสักเพียงใด ขอเพียงให้ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งหยาบทั้งละเอียด หลวงพี่ก็พร้อมที่จะเป็นแก้วสารพัดนึกของท่าน
คติธรรมประจําใจ จงทําวันนี้ให้ดี พรุ่งนี้อาจจะไม่มีเรา


พระมหานพดล เตชชโย
สำเร็จการศึกษานักธรรมเอก
เปรียญธรรม ๓ ประโยค

หลวงพี่มีความปีติมากที่ได้บวชอุทิศชีวิต เพราะเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เป็นสามเณร ที่จะอุทิศตนสร้างบารมี และตั้งใจปฏิบัติตนให้สมบูรณ์ครบทั้ง ๓ ปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ ฝึกฝน อบรมตนเองให้ยิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อจะเผยแผ่ธรรมะให้แก่ชาวโลก ทําตนให้เป็นพระในอุดมคติของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ตั้งใจฝึกฝนตนเองให้เข้าถึงพระธรรมกาย และเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
คติธรรมประจําใจ ธรรมกาย คือ เป้าหมายชีวิต


พระมหาประพฤติ พุทธิชโย
สำเร็จการศึกษานักธรรมเอก
เปรียญธรรม ๓ ประโยค

สมัยก่อนตอนเป็นสามเณร หลวงพี่ตัดสินใจที่จะบวชตลอดชีวิตอยู่แล้ว ก่อนมาอยู่วัดพระธรรมกาย ได้บอกโยมพ่อว่าชาตินี้จะขอบวชตลอดชีวิต ซึ่งโยมพ่อได้ฟังแล้วนั่งร้องไห้น้ําตาไหล เกือบทําให้หลวงพี่น้ําตาไหลไปด้วย พอหลวงพี่มาอยู่วัดพระธรรมกาย มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง มีพระอาจารย์และเพื่อนๆ คอยเป็นกําลังใจ ตอนแรกมาอยู่วัดคิดว่าจะปฏิบัติธรรมอย่างเดียว แต่พอมาถึงหมู่คณะแล้ว ต้องมีปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ เพราะปริยัติอย่างเดียว ไม่มีปฏิบัติ ก็ไม่แตกต่างจากนกไม่มีขน คนไม่มีความรู้ บินไม่ไกล ไปไม่สูง พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านอยากให้สามเณรเป็นพระมหาทุกรูป ก็ขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อทั้งสอง และพระอาจารย์ทุกรูปที่คอยเป็นกําลังใจเสมอมา หลวงพี่ตั้งใจว่าอยากเรียนให้จบประโยค และได้ทําวิชชากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
คติธรรมประจําใจ คนที่ท้อแท้เบื่อหน่าย เป็นคนตายก่อนหมดอายุ

วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๘ ประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๖





***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ PDF
https://drive.google.com/file/d/1EtUZWpKVqgo1SJnen3GzV7mfQqehpHia/view

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ E-book
http://dhammamedia.org/YNB%202546/08YNB_4606/08YNB_4606.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๘ ประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้ที่นี่
บวชอุทิศชีวิต พระมหาเปรียญธรรม ๖ รูป บวชอุทิศชีวิต พระมหาเปรียญธรรม ๖ รูป Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:08 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.