หลวงปู่รู้อนาคตล่วงหน้าว่า..ใครจะเป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17


หลวงปู่วัดปากน้ำท่านเป็นผู้มีญาณทัสสนะแม่นยำ สามารถมองเห็นอนาคตได้ชัดเจนถึงขนาดที่ว่า รู้ล่วงหน้าว่า ใครจะเป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17 เพราะท่านพยากรณ์ไว้ล่วงหน้านานเป็นสิบ ๆ ปีว่า ในอนาคตพระธรรมดิลก (ปุ่น ปุณฺณสิริ) จะเป็นใหญ่ในหมู่สงฆ์ คือ จะเป็นพระสังฆราชในอนาคต..!!!

ซึ่งตอนที่หลวงปู่พยากรณ์นั้น แทบจะไม่มีใครเชื่อ เพราะ ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นไปได้เลย เนื่องจากตอนที่หลวงปู่พยากรณ์นั้น พระธรรมดิลกยังเป็นเพียงพระมหาเถระรูปหนึ่งที่มุ่งแต่ทำงานและไม่ได้สนใจเรื่องตำแหน่งเลย อีกทั้งพระภิกษุที่รอเป็นพระสังฆราชตามลำดับก็มีอยู่แล้ว แต่อยู่ ๆ ก็มีเหตุพลิกผันเกิดขึ้นในวงการคณะสงฆ์ โดยไม่มีใครคาดฝัน จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2515 หลังจากที่หลวงปู่มรณภาพไปนานถึง 13 ปีแล้ว พระธรรมดิลก (ดำรงสมณศักดิ์เป็นพระธรรมดิลก ระหว่างปี พ.ศ. 2491 - 2498) ท่านก็ได้ขึ้นเป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17 จริง ๆ ตามคำพยากรณ์อย่างไม่มีผิดเพี้ยนตาม ซึ่งสมณศักดิ์ใหม่ของท่าน ก็คือ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (ปุ่น ปุณฺณสิริมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 สมเด็จป๋า นั่นเอง

เรื่องการหยั่งรู้อนาคตของหลวงปู่ ยังมีเรื่องที่สมเด็จป๋าทรงบันทึกไว้ว่า ในช่วงที่หลวงปู่เริ่มอาพาธ สมเด็จป๋า (ช่วงเวลานั้นมีสมณศักดิ์เป็นพระธรรมดิลก) ได้พยายามไปเยี่ยมหลวงปู่ ซึ่งการไปแต่ละครั้ง จะไม่บอกใครที่วัดปากนำให้รู้ล่วงหน้าเลย และเวลาที่จะไป ก็เป็นเวลาที่ไม่แน่ไม่นอน เช่น ไปเช้าบ้าง บ่ายบ้าง ค่ำบ้าง โดยสมเด็จป๋าให้เหตุผลไว้ว่า ที่ทำอย่างนี้เพื่อจะได้สังเกตการณ์ว่า พระเณรดูแลเอาใจใส่หลวงปู่ตอนที่ท่านอาพาธอย่างไร

แต่พอสมเด็จป๋าเดินทางไปถึงวัดปากน้ำทีไร ท่านก็ต้องแปลกใจทุกครั้งว่า มีอาสนะเตรียมไว้รออยู่ก่อนแล้ว อีกทั้งพระเณรที่วัดปากน้ำจะรู้ล่วงหน้าว่า ท่านจะไป และออกมาคอยต้อนรับ มีอยู่ครั้งหนึ่ง..ทันทีที่สมเด็จป๋าไปถึงวัดปากน้ำ พระที่ออกมารอต้อนรับก็รีบเรียนสมเด็จป๋าว่า “หลวงพ่อท่านออกมารออยู่นานแล้วขอรับ... จนสมเด็จป๋าต้องเอ่ยปากถามพระเณรกลับด้วยความประหลาดใจว่า “ฉันไม่เคยบอกแก่ใครว่าฉันจะมา.. พวกคุณไปโกหกหลวงพ่อหรือว่าฉันจะมา..!!!”

เมื่อพระเณรที่เตรียมการต้อนรับได้ฟังดังนั้น ก็เรียนท่านกลับไปว่า “ผมก็ไม่ทราบขอรับ แต่หลวงพ่อท่านสั่งให้จัดอาสนะไว้ต้อนรับพระเดชพระคุณ โดยบอกว่า จัดที่ไว้..ธรรมดิลก (สมเด็จป๋า) จะมา ซึ่งก็ไม่เคยพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ

หลวงปู่หยั่งรู้..อนาคต
  
พยากรณ์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำองค์ปัจจุบัน




คลิกอ่านบทความแต่ละตอนของอานุภาพหลวงปู่ยุคต้นวิชชา
หลวงปู่รู้อนาคตล่วงหน้าว่า..ใครจะเป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17 หลวงปู่รู้อนาคตล่วงหน้าว่า..ใครจะเป็นพระสังฆราชองค์ที่ 17 Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:18 Rating: 5

21 ความคิดเห็น:

  1. ผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบน่าเคารพกราบไหว้ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2559 เวลา 07:10

    สาธุค่ะ

    ตอบลบ
  3. เมื่อบุญและบาปให้ผล ย่อมมีอานุภาพเกินคาดคิดทีเดียว

    ตอบลบ
  4. ผู้ไม่รู้และไม่เข้าใจก็จะยังเป็นเช่นนั้น จนกว่าช่องทางบุญส่งผลสิ่งที่ปรากฏจึงจะเป็นเหตุให้เข้าใจได้

    ตอบลบ
  5. สาธุ...ขอให้เจ้าประคุณสมเดชพระมหารัชมังคลาจารย์...เป็นพระสังฆราชโดยเร็วเทอญ

    ตอบลบ
  6. แล้ววว ... ท่านพูดถึงสมเด็จพระสังฆราชองค์ต่อไปไหมคะ ??? ... ใครทราบบ้าง แชร์ๆๆ

    ตอบลบ
  7. หลวงปู่เคยกล่าวว่า "วิชชาธรรมกาย คือคำสอนดั้งเดิมของพระพุทธศาสนา เป็นสิ่งที่พระศาสดาสอนเมื่อทรงดำรงค์พระชนม์ชีพ...ไม่ใช่เรื่องใหม่,เป็นของดั้งเดิม" ..ชาวพุทธที่รักความจริง พึงมาพิสูจน์และค้นคว้าหาคำตอบด้วยการลงมือศึกษา,ปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อเป็นคุณูปการต่อตนเองและมวลมนุษยทุกชีวิตครับ..อย่าด่วนกล่าววิจารณ์,ว่าร้าย ตามผู้ไม่รู้ชักจูงชี้นำ..วิบากกรรมมันน่าสะดุ้งหวาดกลัว เกินจะจินตนาการมากมายครับ

    ตอบลบ
  8. คำพูดของหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ(สด จันทสโร)พระผู้ปราบมมาร
    อาจจะมีมารเยอะหน่อยแต่พระต้องชนะมารเสมอมิใช่หรือ
    #วิชชาธรรมกายมีจริงดีจริง..หลวงปู่พูดอะไรไว้ก็ไม่เคยพลาดนะเพราะญาณทัศนะ..ของท่านแม่นยำมากๆ

    ตอบลบ
  9. อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  10. "พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์มาก และมีญาณทัศนะที่แม่นยำ เป็นที่กล่าวขานกันมากตั้งแต่อดีตมา จนกระทั่งปัจจุบัน นี่แหละ คือ "อานุภาพของวิชชาธรรมกาย"

    ตอบลบ
  11. คนทำดีต้องได้ดีไม่ต้องกลัว
    คนทำชั่วชอบทำชั่วมั่วจนบ้า
    คนทำดีมีความสุขสมอุรา
    คนชั่วช้าหาแต่ทุกข์อยู่ร่ำไป
    คนทำดีย่อมได้ดีมีอยู่ทั่ว
    คนทำชั่วย่อมได้ชั่วมั่วอยู่ได้
    คนทำดีมีความสุขสบายใจ
    คนชั่วช้าไม่ได้สุขตลอดกาล
    คนทำดีจึงได้ดีที่สุดชัวร์
    คนทำชั่วจึงได้ชั่วน่าสงสาร
    คนทำดีมีที่สุดคือนิพพาน
    คนชั่วมารอวสานสู่โลกันต์...

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.