ขนาดลูกศิษย์รุ่นจิ๋วของหลวงปู่ยังทรงอภิญญา


สามเณรน้อย...ทำแผ่นดินไหว

สมัยที่หลวงปู่ยังมีชิวิตอยู่  มีคหบดีคนหนึ่ง ชื่อนายต่าง อยู่แถวตลาดพลู ซึ่งใกล้กับวัดปากน้ำ นายต่างคนนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิชาไสยเวทมาก เชี่ยวชาญถึงในระดับที่ว่า ถ้าอยากจะให้ใครมาหาที่บ้าน ก็แค่จุดธูปเรียกเท่านั้น เขาก็มาแล้ว โดยไม่ต้องโทรศัพท์ไปบอก หรือให้ใครไปตามเลย!!!

แต่อยู่วันหนึ่ง นายต่างเกิดคึกอะไรไม่ทราบ คือ คึกอยากจะลองของ แกจึงนิมนต์หลวงปู่ไปฉันภัตตาหารที่บ้าน ซึ่งหลวงปู่ท่านก็รู้ด้วยญาณทัสสนะของท่านว่า นายต่างคิดอะไรกับท่าน ท่านจึงคิดจะปราบทิฐิมานะของนายต่างตลาดพลู และพวกที่มีทิฐิมานะมากนี้ จะต้องใช้ฤทธิ์ที่มากกว่าแสดงให้ดู เพื่อเป็นการสยบทิฐิมานะ แต่เนื่องจากการแสดงฤทธิ์เล็ก ๆ น้อย ๆ แค่สยบทิฐิมานะของนายต่าง ไม่ต้องใช้ฝีมือถึงระดับหลวงปู่ก็เอาอยู่ ดังนั้นหลวงปู่ท่านจึงเอาแค่สามเณรตัวเล็ก ๆ ที่เข้าถึงพระธรรมกายไปกับท่านด้วยรูปหนึ่ง พอหลวงปู่ไปฉัน นายต่างก็เข้ามาคุยกับหลวงปู่ว่า..

ผมเนี่ย!! คนอยู่ไกล ๆ ผมแค่จุดธูปเรียกเดี๋ยวก็วิ่งอ้าวมาหาผมเลย และยิ่งไปกว่านั้นนะ.. หากเกิดไฟไหม้ ผมก็ไปยืนบนดาดฟ้า เอาธงอันเล็ก ๆ โบกไปโบกมา แป๊ปเดียวเท่านั้นไฟก็ดับได้...แล้วหลวงพ่อล่ะครับ เก่งทางไหน เก่งยังไงบ้าง ไหนแสดงอภินิหารให้ผมดูบ้างสิ  เพราะผมได้ยินกิตติศัพท์หลวงพ่อมานานแล้ว

เมื่อนายต่างพูดจบ หลวงปู่ท่านจึงหันไปหาลูกศิษย์ตัวกระเปี๊ยก คือ สามเณรตัวเล็ก ๆ ที่พามาด้วย โดยบอกว่า... เณร..นายต่างเขาอยากดูอภินิหาร เณรทำให้ดูหน่อย

จากนั้นเณรก็นั่งสมาธิไปแค่พักเดียว ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง อยู่ ๆ บริเวณบ้านของนายต่างก็เกิดแผ่นดินไหว บ้านตึกที่แกอยู่ก็โคลงเคลง ส่วนกรงนกที่เขาแขวนเรียงกันอยู่ ก็แกว่งไปแกว่งมาชนกันก๊ง ๆ เก๊ง ๆส่วนนายต่างก็ทรงตัวไม่อยู่ เซไปเซมา ต้องจับโน่นจับนี้ จนร้องอุทานขึ้นมาด้วยความตกใจว่า..."พอ ๆ ๆ พอได้แล้วครับ...หลวงพ่อ..!!" จากนั้นก็ก้มกราบหลวงปู่ กราบสามเณรก้นกระดกเลย (การทำแผ่นดินไหวของสามเณร เป็นการไหวเฉพาะจุด คือ ไหวเฉพาะบ้านนายต่างเท่านั้น คือไหวแบบไม่มีพิษมีภัย ไหวเพื่อละทิฐิมานะของนายต่างตลาดพลู)

นับจากนั้นนายต่างก็ยอมสยบ ยอมลดทิฐิ ยอมรับและศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตอนหลังนายต่างก็ยอมมาปฏิบัติธรรมฝึกสมาธิกับหลวงปู่ และกลายมาเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของวัดปากน้ำเลยทีเดียว เรื่องนี้..เป็นเรื่องที่นายต่างประทับใจและเล่าต่อ ๆ มาจนถึงชั่วลูกชั่วหลานของนายต่าง เพราะหลานของนายต่างตลาดพลู ก็ได้มาเล่าเรื่องนี้ให้หลวงพ่อธัมมชโยฟัง

การทำแผ่นดินไหวเฉพาะจุดนี้ เป็นความสามารถเล็ก ๆ น้อย ๆ ของพวกที่เชี่ยวชาญในวิชชาธรรมกาย ขนาดสามเณรน้อย ๆ ระดับลูกศิษย์ ยังทำได้ขนาดนี้ แล้วหลวงปู่..ที่เป็นถึงระดับอาจารย์ จะมีความสามารถขนาดไหน ก็ลองคิดดูกันเอง !!!


สามเณร..ตาทิพย์

พระครูภาวนากิตติคุณ (วัดเกษมจิตตาราม จ.อุตรดิตถ์ ท่านเล่าว่า สามเณรประพัฒน์ (วัดปากน้ำ) ที่ได้ธรรมกาย ท่านเล่าให้สามเณรวัดตะเคียนฟังว่า ตัวเองได้ไปเรียนวิชชากับหลวงปู่วัดปากน้ำ และได้ไปดูสวรรค์มา พอสามเณรวัดตะเคียนฟังเสร็จก็ไม่เชื่อ จึงพูดขึ้นว่า กูไม่เชื่อมึงหรอก ว่ามึงจะได้วิชชาจริงรึเปล่า งั้นให้ลองดูซิว่า พระที่อยู่ในย่าม (ของสามเณรวัดตะเคียน) มีกี่องค์ในย่ามมีพระเยอะแต่ไม่เคยนับ

และพอสามเณรประพัตน์เข้าสมาธิไปดูเสร็จ ก็ตอบว่า ร้อยกับสององค์ จากนั้นจึงได้เทพระในย่ามออกมานับ ปรากฏว่า มีร้อยกับสององค์ ไม่ขาดไม่เกินจริง ๆ ซึ่งพอสามเณรเห็นกับตาตัวเองแบบนี้ ก็แทบจะกราบสามเณรประพัฒน์เลยทีเดียว จากนั้นสามเณรวัดตะเคียนก็พูดขึ้นว่า นึกว่าวิชชาวิปัสสนาหมดไปแล้ว นึกว่าวิชชามรรคผลไม่มีใครเขาทำได้แล้วด้วยเหตุนี้เอง สามเณรวัดตะเคียนก็เลยขอเดินทางไปเรียนวิชชาธรรมกายกับหลวงปู่ที่วัดปากน้ำบ้าง...

Cr. ร.ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ

                                
                                   การตรวจดูดวงบุญ

คลิกอ่านบทความแต่ละตอนของอานุภาพหลวงปู่ยุคต้นวิชชา
เรื่องไม่ลับ แต่คนรุ่นหลังไม่รู้ (ที่น้าองุ่นคุยกับปู่ผง)
ขนาดลูกศิษย์รุ่นจิ๋วของหลวงปู่ยังทรงอภิญญา ขนาดลูกศิษย์รุ่นจิ๋วของหลวงปู่ยังทรงอภิญญา Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:40 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.