เห็นบ้านเมืองในอนาคต


สมัยก่อนนั้น  วัดปากน้ำยังไม่มีถนนตัดเข้าไปถึง  ดังนั้นผู้ที่จะเดินทางมาวัดปากน้ำ ต้องมาทางเรือ หรือเดินตามทางเท้าแคบ ต่อมาหลวงปู่จึงได้สั่งให้ตัดถนนที่มีความกว้างขนาดเท่ารถยนต์แล่นได้ผ่านเข้ามาในวัด จึงทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นถนนที่ใหญ่ที่สุดในวัด ตอนนั้นผู้คนทั้งหลายพากันประหลาดใจว่า  ทำไมหลวงปู่จึงให้ตัดถนนใหญ่โตอะไรขนาดนั้น !!  ซึ่งท่านก็ตอบว่า  ต่อไปรถยนต์จะเข้าถึงวัด   แต่ก็มีหลายคนที่ไม่เชื่อคำพูดของท่าน   เพราะยังไม่เห็นวี่แววว่าจะเป็นไปได้ อีกทั้งการเดินทางไปวัดปากน้ำสมัยนั้น นิยมไปกันทางเรือ  จึงทำให้บางคนถึงกับพูดว่า   “อีกร้อยปี..รถยนต์ก็ยังเข้าไม่ถึงวัด”  แต่แล้วหลังจากที่หลวงปู่ท่านมรณภาพได้ 2 ปี เท่านั้น  รถยนต์ก็แล่นเข้าไปจอดถึงในวัดจริง   ตรงตามที่หลวงปู่พยากรณ์ไว้ทุกประการ

ซึ่งเรื่องทำนองนี้ ลุงสมจิตร ฉ่ำรัศมี ได้เล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ เคยพูดให้ลุงฟังว่า ต่อไปยุคเอ็ง  จะได้เห็นปราสาท 3  ฤดู  ซึ่งพอลุงฟังก็หัวเราะ  เพราะไม่เชื่อหลวงปู่   แต่ปรากฏว่า   ต่อมามีคอนโดมิเนียมติดแอร์ ทำให้นอนหลับสบายทั้ง 3 ฤดู คือ ปรับให้ร้อน ให้หนาวตามใจได้ทุกฤดู

และหลวงปู่ยังพูดอีกว่า  อีกหน่อยจะไม่ต้องใช้หม้อดินหุงต้ม จะมีหม้อทิพย์ จะมีหูทิพย์ ตาทิพย์ ซึ่งพอลุงฟังก็หัวเราะอีก คิดว่าหลวงปู่ท่านพูดไปเรื่อย  แต่ต่อมาปรากฏว่า มีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้น คือ มีหม้อหุงข้าวแบบเปิดปุ๊บติดปั๊บ มีโทรศัพท์ มีโทรทัศน์ ซึ่งหลวงปู่ท่านก็หมายถึงหูทิพย์ ตาทิพย์

และที่สำคัญหลวงปู่ท่านยังบอกอีกว่า คลองจะเป็นถนน  ถนนจะเป็นเส้นขนมจีน ซึ่งปัจจุบัน ก็คือ ทางด่วน

นอกจากนี้ หลวงปู่ท่านยังบอกอีกว่า ต่อไปจะมีถนนสายใหญ่ สายนี้จะไปจังหวัดตราด จังหวัดชลบุรี ซึ่งก็คือ ถนนสายบางนาในปัจจุบัน ทั้ง ที่ตอนช่วงหลวงปู่พยากรณ์นั้น ถนนสายบางนายังเป็นสวนเป็นทุ่งนาอยู่เลย แต่หลวงปู่ท่านรู้ท่านเห็นผังบ้านเมืองล่วงหน้าเป็นสิบ ปี

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ

ข้าวหลวงปู่..ทำให้อิ่มทิพย์
ปาฏิหาริย์จีวรหลวงปู่





คลิกอ่านบทความแต่ละตอนของอานุภาพหลวงปู่ยุคต้นวิชชา
เห็นบ้านเมืองในอนาคต เห็นบ้านเมืองในอนาคต Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:29 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.