บอกเวลามรณภาพ


หลวงปู่ท่านเป็นผู้มีญาณทัสสนะแม่นยำ  จึงทำให้ท่านรู้เวลามรณภาพของตัวท่านเอง ดังนั้นในปี .. 2497 ก่อนที่หลวงปู่จะมรณภาพ 5 ปี ท่านจึงเรียกประชุมลูกศิษย์ทั้งในวัดและนอกวัดเป็นกรณีพิเศษ   ศาลาการเปรียญ  เพื่อแจ้งให้ทราบว่าท่านจะถึงกาลมรณภาพในอีก  5  ปีข้างหน้า

ซึ่งท่านก็ได้สั่งลูกศิษย์ลูกหาไว้ว่า ภารกิจการงานใดที่ท่านได้ดำเนินไว้ดีแล้ว ก็ขอให้ช่วยกันสานต่อทำภารกิจนั้น ต่อไปเรื่อย โดยอย่าทอดทิ้ง อีกทั้งหลวงปู่ยังได้ชี้แจงโครงการพัฒนาวัดปากน้ำในอนาคต ว่าให้คณะศิษย์ช่วยกันทำต่อไปให้สำเร็จ

ซึ่งต่อจากนั้นอีก 2 ปี คือ ในช่วงเดือนมีนาคม .. 2499 หลวงปู่ท่านก็เริ่มอาพาธ จากนั้นท่านก็ตัดสินใจเผาศพโยมแม่ของท่าน ในปี .. 2500

หลวงพ่อสุบิน แห่งวัดหัวเขา .สุพรรณบุรี หรือ พระพุทธ-ศาสนโสภณ  ที่เคยทำวิชชาอยู่กับหลวงปู่ได้เล่าให้ฟังว่า ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ .. 2502  ซึ่งหลวงปู่ท่านเห็นในที่ว่า ในไม่ช้าท่านจะต้องมรณภาพแน่ ท่านจึงเรียกพระ เณร แม่ชี ที่ได้ธรรมกายมารวมกันหมดในโรงงานทำวิชชา และหนึ่งในนั้นก็มีหลวงพ่อสุบินอยู่ด้วย จากนั้น..หลวงปู่ท่านก็สั่งงานในขณะที่ท่านเอนหลังลืมตาว่าเออ..พระ  เณร  ชีปุก  ชีญานี  ตรีธา  ทองแท้  ให้อยู่ในโรงงาน  ทำโรงงาน  แต่ชีลูกจันทร์ (ขนนกยูง) ต่อไปจะต้องทำงานใหญ่แทนหลวงพ่อ   ต้องทำงานนอกโรงงานอย่างโด่งดังที่สุด  ใหญ่ที่สุด  สายธาตุสายธรรมเขาสั่งอย่างนั้น  จากนั้นท่านก็นิ่ง   และพอวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ท่านก็พูดน้อยลง  จนกระทั่งวันที่ 3 กุมภาพันธ์ .. 2502 เวลา  15.05 . ท่านก็มรณภาพด้วยอาการสงบ...

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ

ข้าวหลวงปู่..ทำให้อิ่มทิพย์
พระตาย..จะเลี้ยงพระเป็น

                                   
                                                                                               
คลิกอ่านบทความแต่ละตอนของอานุภาพหลวงปู่ยุคต้นวิชชา
บอกเวลามรณภาพ บอกเวลามรณภาพ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:40 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.