ศิษย์วัดพระธรรมกายทำอย่างนี้ เพราะอะไร ?


จากสถานการณ์ที่เกิดความไม่ปกติกับวัดพระธรรมกายด้วยเรื่องต่าง ๆ มากมาย ทำให้ลูกศิษย์วัดแห่เข้าวัดมาอยู่ธุดงค์ระยะยาว เพื่อปฏิบัติธรรม ถือศีล ๘ สวดมนต์ นั่งสมาธิมากกว่าเดิมหลายเท่า จนมีบางคนมองว่า ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายโดนล้างสมองไปแล้ว เพราะหลายคนบอกว่ายอมตายเพื่อปกป้องวัดและพระพุทธศาสนา

ไม่ง่ายเลยใช่ไหมที่หลายคนจะคิดอย่างนี้พร้อม ๆ กัน แสดงว่าสิ่งนั้นต้องมีค่าสำหรับพวกเขามาก พวกเขาถึงยอมตายแทนได้

จุดนี้ชี้ให้เห็นว่า หากพวกเขายอมตายจริง ๆ ก็แสดงว่าสิ่งที่วัดให้ต้องมีค่ามากกว่าเงิน มีค่ามากกว่าทุกสิ่ง และที่สำคัญคือมีค่ามากกว่าชีวิต

สิ่งนั้นคืออะไร ?

สิ่งนั้นก็คือ คำสอนของวัด ที่ทำให้ชีวิตพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เงิน  ความรัก สมบัติ และอำนาจใด ๆ ให้พวกเขาไม่ได้ คำสอนของวัดทำให้คนยากคนจนหลายคนเข้าวัดแล้วพลิกชีวิตรวยขึ้น คนคิดฆ่าตัวตายหลายคนเข้าวัดแล้วเลิกคิด ลูกแย่ ๆ หลายคนเข้าวัดแล้วหันกลับไปดีกับพ่อแม่ และสามีภรรยาหลายคู่ที่ประสบความล้มเหลวในการเลี้ยงลูก สุดท้ายพอเอาลูกมาบวชก็ได้ลูกคนใหม่กลับไป

การที่คำสอนของวัดให้ชีวิตใหม่แก่พวกเขาขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ลูกศิษย์วัดจำนวนมหาศาลพร้อมที่จะปกป้องวัดให้ดำรงอยู่ต่อไปเพื่อสร้างคนให้เป็นคนดีและเป็นกำลังหลักให้พระพุทธศาสนาสืบไป

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๗ เดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙








ข้อคิด-แรงบันดาลใจปี ๒๕๕๙ 
เดือนมกราคม ✦ ธรรมยาตรา หมายถึง อะไร?
เดือนกุมภาพันธ์ ✦ เมื่อมีคนที่ไม่เข้าใจมาต่อว่า..เราต้องทำอย่างไร?
เดือนมีนาคม ✦ อย่ารอให้ประเทศไทยไร้พระพุทธศาสนา!
เดือนเมษายน ✦ ไม่ตาย..ดีที่สุด
เดือนตุลาคม ✦ ประวัติการทอดผ้าป่า
ศิษย์วัดพระธรรมกายทำอย่างนี้ เพราะอะไร ? ศิษย์วัดพระธรรมกายทำอย่างนี้ เพราะอะไร ? Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 03:01 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.