วิธีดูว่าวัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอนหรือเปล่า?


ช่วงที่วัดเป็นข่าวก็มีกระแสโจมตีอย่างเอาเป็นเอาตายว่า วัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอน ซึ่งหากบิดเบือนจริงก็ดูได้ไม่ยากเลย แค่เอาเรื่องนั้นไปเปรียบเทียบกับพระไตรปิฎก เช่น วัดพระธรรมกายพูดถึงคำว่า ดุสิตบุรี ก็มีคนโจมตีและมีคนหลงเชื่อกันแบบไม่ลืมหูลืมตาว่า คำนี้ไม่มีในพระไตรปิฎก แต่พอมาค้นในพระไตรปิฎกจริง ๆ ปรากฏว่าคำว่า ดุสิตบุรี อยู่หลายแห่ง

หรืออย่างเรื่องการทำบุญ ทั้ง ๆ ที่วัดพระธรรมกายสอนให้ทำอย่างเต็มกำลัง ก็มาหาว่าวัดพระธรรมกายสอนให้ทำบุญจนหมดตัว ซึ่งก่อนที่จะมากล่าวหากันเรื่องนี้ ก็อยากให้ศึกษาประวัติเศรษฐีในสมัยพุทธกาลหลาย ๆ ท่าน เช่น เมณฑกเศรษฐี (ปู่ของนางวิสาขา) ซึ่งพบว่าในอดีตชาติก็ทำบุญจนหมดตัว เพราะเอาอาหารมื้อสุดท้ายที่คนทั้งครอบครัวต้องกินมาบริจาคทานจนหมด แต่ด้วยอานิสงส์นี้ทำให้มีสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่อง หรืออย่างพระพุทธเจ้าของเรา สมัยที่เสวยพระชาติเป็นพระเวสสันดร ท่านทำบุญชนิดยิ่งกว่าหมดตัวอีก คือ สละบุตรและภรรยาเลยทีเดียว และหลายชาติก็ควักลูกตา ตัดหัว สละชีวิตในการบริจาคทาน ซึ่งผลของการทำทานที่ยิ่งยวดขนาดนี้ ทำให้ท่านได้สิ่งที่มนุษย์ทั่วไปไม่ได้ คือ มีทานบารมีเต็มเปี่ยม ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หมดกิเลสและตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในที่สุด

ยังมีเรื่องทำนองนี้อีกหลายประเด็นที่นำมากล่าวหาวัดพระธรรมกาย แล้วสุดท้ายก็ล้วนมีในพระไตรปิฎกทั้งนั้น แล้วอย่างนี้ใครบิดเบือนกันแน่ ดังนั้นก่อนจะกล่าวหาก็อยากให้ศึกษากันให้ดีก่อน เพราะเดี๋ยวจะได้รับบาปหนักเนื่องจากจาบจ้วงคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยไม่รู้ตัว

Cr. ร. ลิ่วเฉลิมวงศ์ สำนักสื่อธรรมะ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๑๖๔ เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๙

วัดพระธรรมกายสอนให้ทำบุญจนหมดตัว








ข้อคิด-แรงบันดาลใจปี ๒๕๕๙ 
เดือนมกราคม ✦ ธรรมยาตรา หมายถึง อะไร?
เดือนกุมภาพันธ์ ✦ เมื่อมีคนที่ไม่เข้าใจมาต่อว่า..เราต้องทำอย่างไร?
เดือนมีนาคม ✦ อย่ารอให้ประเทศไทยไร้พระพุทธศาสนา!
เดือนเมษายน ✦ ไม่ตาย..ดีที่สุด
เดือนตุลาคม ✦ ประวัติการทอดผ้าป่า
วิธีดูว่าวัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอนหรือเปล่า? วิธีดูว่าวัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอนหรือเปล่า? Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 02:57 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.