Unlimited Heart ลูกพระราชฯ รวมใจบูชาธรรม สร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ


พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ว่า บุคคลที่หาได้ยากในโลกมี ๒ ประเภท คือบุพการี ผู้ที่ทําคุณให้ก่อน และกตัญญูกตเวที คือบุคคลที่รู้คุณและมุ่งตอบแทนคุณท่าน ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อนั้น ท่านเป็นผู้ให้ เป็นผู้มีพระคุณที่ไม่เคยเรียกร้องเอ่ยขออะไรจากพวกเรามาก่อนเลย ท่านเป็นผู้ให้ เป็นผู้เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างมาโดยตลอด ดังนั้น จึงเชื่อว่าทุกท่านเป็นผู้มีความกตัญญูกตเวที และเป็นบุคคลผู้หาได้ยากในโลก ก็คงจะร่วมแสดงความกตัญญูต่อท่าน ด้วยการทําในสิ่งที่ดีที่สุด

เพราะหากลองคิดว่า ถ้าว่าเรารักเคารพศรัทธาบุคคลใดบุคคลหนึ่งมากๆ และบุคคลนั้นเป็นผู้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างจากชีวิตทั้งชีวิตของท่าน เพื่อชีวิตที่ดีเลิศประเสริฐสุดของพวกเรา เราก็คงจะตอบแทนพระคุณของท่านไม่ให้ขาดตกบกพร่อง และจะไม่ยอมปล่อยโอกาสสุดท้ายที่พิเศษที่สุด และดีที่สุดให้ผ่านเลยไปเปล่า คงจะต้องทุ่มเทสุดชีวิตสุดหัวใจ โดยเฉพาะครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ที่เราลูกพระราชฯ จะร่วมกันสร้างถาวรวัตถุ อันเป็นสิ่งที่มีความหมาย เป็นสิ่งที่เราปรารถนา และรอคอยมาตลอด เพื่อให้ท่านได้ “ทํางานที่แท้จริง” ของท่าน ดังนั้นหากสิ่งใดเราสามารถทําได้ ก็ขอให้ทําอย่างพิเศษสุด และสมบูรณ์ที่สุด แม้จะเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ดีที่สุด ที่ท่านมีพระคุณต่อเรามาแล้วก็ตาม

อาคาร ๖๐ ปีพระราชฯ อาคารเพื่อการทํางานที่แท้จริง ที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อนในยุคปัจจุบันแต่จะทําสิ่งอัศจรรย์ที่จะพิสูจน์ให้ชาวโลกทราบว่า ธรรมะในพระพุทธศาสนา สามารถทําให้ผู้ศึกษาทั้งรู้และทั้งเห็นธรรมได้ด้วยตนเอง สามารถปฏิบัติได้จริง และมีคุณอย่างอเนกอนันต์

ดังนั้น เมื่อนึกถึงพระคุณของท่าน เราก็ยิ่งถามตัวเองว่าเราได้ทําดีที่สุด ตอบแทนท่านแล้วหรือยัง เราตอบตัวเราเองได้ไหมว่า เราได้ทําภารกิจสําคัญอันเป็นหน้าที่ลูกพระราชฯ หรือทําภารกิจของศิษย์ที่ยิ่งด้วยศิษย์ ให้สมบูรณ์ที่สุดแล้วแค่ไหน เพราะเมื่อโอกาสนี้ผ่านไปแล้ว เราจะได้ไม่เสียดาย เสียใจ หรือตําหนิตัวเราเองในภายหลังว่า เราน่าจะทําให้ดีที่สุดกว่านี้ ซึ่งก็สายไปเสียแล้ว ไม่มีการแก้ตัว หมดโอกาสเช่นนี้ไปตลอดชีวิต

แต่เราคงไม่ลืมว่า พวกเราทุกคน ล้วนมีหัวใจอันกล้าแกร่ง กล้าที่จะทุ่มเทสร้างสิ่งที่มหัศจรรย์ให้ปรากฏขึ้นกับพระพุทธศาสนา อันเป็นสิ่งที่ยากจะมีผู้คนยุคใด ที่จะกล้าทุ่มเททํางานเพื่อสืบสานอายุพระพุทธศาสนา อย่างเป็นหมู่ เป็นคณะ และด้วยมโนปณิธานอันสูงส่งร่วมกันเช่นนี้ได้ ...แต่สิ่งที่ปรากฏเป็นผลงาน หลายสิ่งหลายอย่าง อันเป็นสิ่งที่ใครๆ ทั้งหลาย บอกว่าไม่เชื่อ ...เป็นไปไม่ได้ แต่บัดนี้ ก็ได้เกิดขึ้นแล้ว เกิดเป็นภาพแห่งประวัติศาสตร์การสร้างบารมี อันน่าภาคภูมิใจมาโดยตลอด

ลูกพระราชฯ ทั้งหลาย...ท่านคงตระหนักดีว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราร่วมกันทุ่มเทร่วมกันสร้างสรรค์ และเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันมา ผลงานและภาพแห่งความดีงามทั้งหลายที่เกิดขึ้นนี้ล้วนเกิดจากมโนปณิธานอันยิ่งใหญ่ร่วมกันของพวกเรา ลูกพระราชฯ ทุกคน.. เพราะเรารู้ว่า...เราเกิดมาสร้างบารมี ...คู่แข่งคือเวลาที่กำลังกลืนชีวิตของเราไปทุกวินาที และศัตรูที่แท้ก็คือพญามารที่คอยเอาความเจ็บ ความตาย สอดแทรกระเบิดเวลาของชีวิตมาให้เราทุกขณะ... ดังนั้น เวลาชีวิตที่ยังเหลืออยู่ จึงเป็นเวลาอันล้ำค่า ที่จะให้โอกาสเราได้สร้างบารมี ได้สั่งสมสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง ได้ตอบแทนพระคุณแด่บุคคลที่ดีที่สุดของเรา ...ก่อนที่จะหลับตาลาโลก กลับคืนสู่ดุสิตบุรีด้วยชัยชนะ ...ประดุจพระราชาผู้ชนะสงครามเดินทางกลับคืนสู่แว่นแคว้น

นับจากวันนี้ไป ยากจะมีภาพเกิดขึ้นเช่นนี้ และยากจะมีใครทําได้ เพราะเราคือนักรบผู้ยิ่งใหญ่ ...ผู้มีหัวใจไร้ขอบเขต... นั่นเอง...

ความในใจลูกพระราชฯ เกี่ยวกับการสร้างอาคาร ๖๐ ปี


ขอสัญญา..หน้าที่อันยิ่งใหญ่
กัลฯผ่อง เล่งอี้

ผมอยากจะขอพูดในนามลูกพระราชฯ และนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก เพื่อเป็นกําลังใจให้กับทุกท่าน พวกเราทุกคนสำนึกในพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่มีต่อลูกๆ มานับภพนับชาติไม่ถ้วน รวมทั้งชาติต่อๆ ไปที่เราจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปจนถึงที่สุดแห่งธรรม ลูกๆ ขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้เพื่อเป็นของขวัญครบรอบ ๖๐ ปี พระราชฯ คือสร้างอาคารปฏิบัติธรรมหลังนี้ให้เป็นผลสําเร็จ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่น เป้าหมายเป็นหลักอุปสรรคไม่มี ผมเชื่อว่าลูกพระราชฯ ทั่วโลกจะมีความรู้สึกเหมือนกับที่พวกเรารู้สึกเช่นกันนะครับ 


โอกาสดีสำหรับคนใหม่
กัลฯสุวัฒน์ เพชราภิรัชต์

ผมเพิ่งเข้าวัด และได้มาเห็นต้นบุญต้นแบบท่านผู้ใจบุญทั้งหลาย และเริ่มมีความเข้าใจลึกซึ้งในพระพุทธศาสนา ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านอบรมสั่งสอน โดยเฉพาะผมได้มาเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ สิ่งที่ได้เรียนรู้ที่เป็นคุณมากมายมหาศาล ท่านทําทุกสิ่งทุกอย่าง ดูแลประคับประคอง เหมือนเราเป็นเด็กๆ และค่อยๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่วิเศษกว่าใครๆ และในครั้งนี้ การสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ ทําให้ผมมีความรู้สึกว่านี่คือบุญใหญ่ที่สุด เป็นโอกาาสดีสําหรับคนใหม่อย่างผมที่จะสร้างมหาทานบารมีครั้งนี้ เพื่อให้โอกาสท่านได้ทํางานที่แท้จริง


บุญใหญ่กว่าทุกครั้ง
กัลฯพวง โชคอนันต์ตระกูล

บุญครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ผมเข้าวัดมา ๒๐ กว่าปีแล้ว พอได้ยินบุญที่จะสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ ซึ่งผมคิดว่า เป็นบุญที่ใหญ่กว่าที่เราทําทุกอย่าง เพราะฉะนั้นผมจะพยายามทําให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้ครับ


ถึงเวลาแห่งความสำเร็จ
กัลฯอัมพร GIBBS

เราได้ยินได้ฟังอานิสงส์ของบุญนี้ว่ามากมายมหาศาลแล้ว ไม่ต้องอธิบาย ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะทําทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อตอบแทนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เรารอมาจนท่านอายุเกือบ ๖๐ ปี รู้สึกจะช้าไปนิดหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ช้าเกินไปใช่ไหมคะ เรามีสิทธิ์ที่จะมาทําสิ่งนี้ ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านจะได้ทําทุกสิ่งทุกอย่างตามที่ท่านได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มต้น บุญนี้ท่านให้ลูกๆ ทุกคน ขอให้ทุกคนทําให้สําเร็จด้วยนะคะ



ผู้ได้โอกาส
กัลฯเพทาย มณีไพโรจน์

การก่อสร้างสิ่งสําคัญชิ้นสุดท้ายในครั้งนี้นั้น จะทําให้ผู้ด้อยโอกาส กลายเป็นผู้ได้โอกาสแล้วครับ คือ การสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ ผมคิดว่าพวกเราควรจะฉกฉวยโอกาสทองในครั้งนี้ เพื่อเป็นผู้ได้โอกาส และถือเป็นบุญอันมหาศาลที่จะนับประมาณมิได้ เป็นโอกาสที่เราทุกคนจะได้สั่งสมบุญครั้งนี้ติดตัวกันไปทุกภพทุกชาติเลยนะครับ



จะทำให้ดีที่สุดของที่สุด
กัลฯเรณู โชคอนันต์ตระกูล

พอได้ข่าวว่า จะสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ รู้สึกปลื้มปีติมากเลย ถ้าเทียบกับบุญทุกๆ บุญ รู้สึกตื่นเต้น อบอุ่น สมหวัง ทุกสิ่งทุกอย่าง คิดว่าบุญนี้เป็นบุญใหญ่ที่สุด และคิดว่าลูกพระราชฯ ทุกคนก็คิดเหมือนๆ กัน และจะทําให้ดีที่สุดของที่สุดค่ะ



มีแต่บวกกับคูณ
กัลฯไพศาล สุชาติกุลวิทย์

บุญครั้งนี้ผมเองก็เต็มที่เหมือนกับทุกท่านนะครับ ทุกครั้งที่ทํามีแต่เดินหน้า มีแต่บวกกับคูณ ไม่มีลบกับหารเลย เพราะผมเข้าใจในบุญว่า ครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เราจะเอาชนะความตระหนี่ และตั้งผังแห่งความร่ำรวยด้วยกันทุกๆ คนนะครับ



มากที่สุดที่จะทำได้
กัลฯวันทนา บูญสูง

คงไม่ต้องบอกนะคะว่าบุญมากขนาดไหน พอทราบเรื่องดิฉันก็นั่งคิดแต่ว่าจะทําบุญได้มากแค่ไหน ตะปูสักตัวนี้ไม่คิดแล้วค่ะ คิดว่าจะทําให้ได้ทั้งอาคารเลย เพราะบุญนี้เป็นบุญใหญ่ และคิดว่าทุกท่านก็คงคิดเหมือนดิฉัน มาลองทํากันดูให้มากที่สุดของทุกคนที่จะทําได้



ท่านจะได้อยู่ใกล้ๆ
กัลฯนวรัตน์ ฤดีพิพัฒน์พงศ์

พอทราบข่าวการสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ ปลาบปลื้มปีติใจมาก เพราะว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านจะได้อยู่ใกล้ๆ กับลูกหลาน ปลาบปลื้มจนน้ำตาคลอ อธิษฐานขอให้พระเดชพระคุณท่านอยู่ใกล้ๆ พวกเรา ก็สําเร็จ ดีใจมากๆ เลยค่ะ ขอบอกลูกพระราชฯ ทุกท่านว่าสิ่งก่อสร้างนี้เป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด บุญที่พวกเราทุกๆ คนจะพลาดไม่ได้ เลยนะค่ะ เพราะว่า บุญนี้ทําให้เราได้สานฝันของพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้สําเร็จ ให้เวลากับท่านเสียเถิด ให้ท่านได้ทํางานที่แท้จริง อายุ ๖๐ ปีแล้ว หวังว่าทั่วโลกและจักรวาลจะทําสิ่งนี้ให้สําเร็จใช่ไหมคะ ฉะนั้นพวกเราลูกพระราชฯ ขอให้ทําให้สําเร็จ ขอให้ท่านได้ทํางานที่แท้จริง เพื่อให้โลกมีสันติสุข



ทุกคนสามารถทำได้
กัลฯจำลอง ทับสุวรรณ์

ความรู้สึกของผม บุญทุกบุญที่ผ่านมาคือบุญใหญ่ทุกบุญ และเราก็ได้ทํามาตลอดอย่างต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้รู้สึก โอ้โห... ยิ่งใหญ่มากกว่านั้น นับอสงไขยอัปมาณัง คืออย่างผมทําบุญ จากร้านขายขนมเล็กๆ ข้างถนน ทําบุญมาตลอด จนปัจจุบันผมได้ทําขนาดนี้ ผมทําได้ ทุกคนก็ทําได้ถ้าเรารวมใจเป็นหนึ่ง และทุ่มสุดชีวิตเลยครับผม



ตักตวงบุญให้เต็มที่
นายแพทย์ทวิทัศน์ ตั้งรพีพากร

ลูกพระราชฯ ทุกท่านครับ เส้นทางการสร้างบารมี ตั้งแต่ที่เราร่วมสร้างกันมา โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเป็นผู้นํา บุญที่ท่านให้เราทําทุกครั้งจะเป็นฐานที่จะทําให้เกิดผังสําเร็จต่อๆ ไปยิ่งขึ้น และบุญครั้งนี้มีความสําคัญมาก ผมว่า ตอนนี้ทุกท่านเหมือนมายืนบนฝั่งทะเลบุญเดียวกัน มีโอกาสเท่าๆ กัน เราจะตักตวงบุญนี้เท่าไหร่ก็อยู่ที่เราทุกคนแล้วครับ



บุญที่ไม่มีขอบเขต
กัลฯพีรพงษ์ พฤกษานานนท์

เราเข้าใจเรื่องบุญบารมีกันดีทุกคนแล้วนะครับ แต่บุญครั้งนี้จะต่างกับบุญอื่นๆ จะเทียบไปก็เหมือนกับเป็นต้นของบุญเลย ต้นของบุญที่ไม่เหมือนกับบุญอื่นๆ หลักการก็คือว่าทุกคนจะต้องมีใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่างน้อยที่สุดก็ขอให้ทุกคนทําด้วยใจที่เหมือนๆกัน อย่าไปตั้งขอบเขตว่าจะทําบุญเท่าไหร่ คิดว่าเป็นบุญที่ไม่มีขอบเขตเลยนะครับ



บุญนี้ไม่ธรรมดา
กัลฯวิเศษ วงษ์สิงห์

ครั้งนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดียิ่งที่พวกเราทุกท่าน ได้มารวมตัวกันสร้างมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะทุกคนทราบดีว่าเรามาทําไม มาเพื่ออะไร มีเป้าหมายอย่างไร และเพื่อใคร จริงๆ ก็เพื่อพวกเราทุกคน บุญครั้งนี้ใครทําใครได้ และเป็นบุญที่ก้าวกระโดดเลยนะครับ ท่านที่เคยพลาดบุญอื่น ผมคิดว่าบุญนี้ไม่ควรพลาด เพราะบุญครั้งนี้ไม่ธรรมดาครับ



บุญลาภที่พลาดไม่ได้
กัลฯจิรัญญา เพ็ญพิบูลย์

ขอบอกความรู้สึกว่าถึงแม้จะมาไม่นาน ก็เป็นลูกพระราชฯ พันธุ์แท้ พอทราบข่าวบุญครั้งนี้ก็เกิดความคิดว่าทั้งอริยทรัพย์ และโลกียทรัพย์จะเกิดขึ้นกับเราแล้ว จะทําให้มากที่สุด เท่าที่จะทําได้ บุญครั้งนี้ถือเป็นบุญลาภทั้งในโลกนี้และจักรวาลที่พลาดไม่ได้เลยนะคะ

บุญบารมีที่ข้ามภพข้ามชาติ
กัลฯจิราภรณ์ อุครานันท์
ยังปีติอยู่กับกฐินปีที่แล้วไม่หายเลยค่ะ และคิดว่าบุญทุกๆ บุญเราต้องไม่ขาด ไม่ว่าจะทุกวัน ทุกอาทิตย์หรือบุญอะไรก็ตาม จะไม่ให้ตกบุญเลย จะให้ความสําคัญกับบุญทุกๆ บุญ ตั้งแต่บุญเล็กบุญน้อย และก็บุญใหญ่ก็จะทําให้ได้มากยิ่งขึ้น ที่สําคัญเราจะต้องไม่ทิ้งหลักวิชชาที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านบอก คือ ต้องใจใสทุกวัน และท่านก็ตอกย้ำซ้ำเติมทุกวันว่าเราเกิดมาสร้างบารมี ทําให้ตนเองได้คิดว่าเราเกิดมาสร้างบารมี จะทําอย่างไร ให้ได้สร้างบารมีได้ยิ่งๆ ขึ้นไป และก็เห็นแล้วว่าบุญบารมีที่เราจะทําครั้งนี้ จะได้มากมาย ข้ามภพข้ามชาติ นั่นก็คือ บุญการสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ ที่พวกเราจะน้อมถวายท่านในครั้งนี้ค่ะ

วันที่เราฝันมานาน
กัลฯนฤมล ศรีสมนึก
รู้สึกยินดีและดีใจมากค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นแค่แม่ค้าขายถั่วงอก แต่ก็จะไม่ยอมแพ้เพราะเป็นวันที่เราฝันมานานแล้ว และคิดว่าเราประสบผลสําเร็จแล้วที่ได้เป็นเจ้าของบุญนี้ บุญการสร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ เป็นบุญที่จะทําให้ทุกคนในโลกนี้มีความสุขตลอดไปค่ะ
วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๙ ประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๖

***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ PDF

https://drive.google.com/file/d/1-GH37LtVWV9JrKJ74Brr0UuJgVWg1W_d/view

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ E-book
http://dhammamedia.org/YNB%202546/09YNB_4607/09YNB_4607.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๙ ประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้ที่นี่


Unlimited Heart ลูกพระราชฯ รวมใจบูชาธรรม สร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ Unlimited Heart ลูกพระราชฯ รวมใจบูชาธรรม สร้างอาคาร ๖๐ ปี พระราชฯ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 00:09 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.