ลูกๆ...อยากจะทำอะไร ในวันเกิดหลวงพ่อ ๒๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๖

อยากให้เป็น "วันมหาปีติ"
กัลฯ สุนทร ศรีสัตนา ประธานกรรมการ
กัลฯ จิรวัฒน์ ศรีสัตนา กรรมการผู้จัดการ
บริษัท โซวิค จำกัด ศูนย์เครื่องมือแพทย์ทางด้านโรคหัวใจ
ตัวแทนจำหน่าย PHILIPS Medical System และ Tyco Co., LTD. แต่เพียงผู้เดียว

ในความรู้สึกของเราที่มีต่อหลวงพ่อ ท่านเป็นผู้ซึ่งมีบุญคุณอันใหญ่หลวง ไม่ใช่เฉพาะต่อตัวเรา แต่พระคุณของท่านนั้นขยายกว้างออกไป ต่อครอบครัว ต่อมนุษย์ทั้งโลก เพราะว่าท่านได้อบรมสั่งสอนทําให้เราทราบว่า เราเกิดมาทําไม เกิดมาทำอะไร ตายแล้วจะไปไหน ให้เรารู้วิธีว่าการที่เราจะอยู่ในวัฏสงสาร อยู่อย่างไร ถึงจะอยู่ได้ระหว่างโลกมนุษย์กับสวรรค์เท่านั้น ไม่พลัดไปอบาย เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ถึงแม้เราจะมีทรัพย์สมบัติมหาศาลอย่างไรก็ซื้อไม่ได้

บุญทุกบุญที่ท่านให้เราทํานั้นไม่ใช่ทําให้หลวงพ่อ แต่ทําให้ตัวเราเอง หลวงพ่อไม่ต้องการอะไร ท่านต้องการให้ทุกคนพ้นทุกข์ ไปถึงที่สุดแห่งธรรม เพราะฉะนั้นสําหรับหลวงพ่อเราพิเศษมาตลอดชีวิต พิเศษทุกวินาที อยากให้พวกเรามีความรู้สึกพิเศษในการสร้างบารมีร่วมกับหลวงพ่อทุกวัน ไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ ๒๒ เมษายน เราทําให้ท่านสมหวังตั้งแต่วันนี้ แล้วในวันที่ ๒๒ เมษายน เรามาปีติร่วมกัน นั่นหมายความว่างานสําเร็จ สามารถปิดทุกโครงการที่หลวงพ่อตั้งมโนปณิธานไว้ ปิดได้เร็วที่สุดหลวงพ่อก็จะได้มีเวลาไปทำวิชชาได้เร็วที่สุด ตัวเราก็จะไปถึงที่สุดแห่งธรรมเร็วที่สุด ในวันที่ ๒๒ เมษายน ที่จะถึงนี้ จึงอยากให้เป็น “วันมหาปีติ” ที่พวกเราลูกๆ ได้ทําความสําเร็จบูชาธรรมท่าน แล้วเรามาฉลองความปีติร่วมกัน


ของขวัญแด่พ่อ
กัลฯ วรวุฒ - กัลฯ พีรนุช วรสุบิน
ชาวไทยในสหรัฐอเมริกา

พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ในความรู้สึกของเรา ท่านเป็นบุคคลที่สําคัญที่สุดในโลกนี้ ใครจะมีความสามารถเท่ากับท่านที่จะพาคนเป็นจํานวนมากเข้าใจธรรมะ เกิดความรู้สึกอยาจะทําความดี ท่านเปิดเผยให้เราได้เข้าใจถึง บาป บุญ คุณ โทษ ที่เราไม่เคยได้รับรู้มาก่อนเลย ท่านได้เมตตาเปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อให้เราเข้าใจหลักธรรมต่างๆ อย่างถูกต้อง ซึ่งเกิดมายังไม่เคยได้ยินและได้เห็นที่ไหนมาก่อน เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นบุญลาภของทุกคนในยุคนี้จริงๆ

สิ่งที่อยากจะทําให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านดีใจ และปลื้มปีติ คือ อยากนั่งสมาธิเยอะๆ และอยากให้ทุกคนได้นั่งสมาธิ เพราะหลวงพ่อท่านเหนื่อยยากทุกวันนี้ก็เพื่อต้องการให้ลูกๆ ทุกคนได้เข้าถึงธรรมกาย เข้าถึงความสุขภายใน นั่นคือสิ่งที่ท่านปรารถนาที่สุด ลูกๆ จะพยายามนั่งสมาธิให้มากขึ้น เพราะเป็นทางเดียวที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้ รวมทั้งชักชวนหมู่ญาติ เพื่อนฝูง และคนที่รู้จักให้หันมานั่งสมาธิให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้


ทำเพื่องานที่แท้จริงของพ่อ
กัลฯ ศิณิชา ลิ้มศิริเศรษฐกุล
อาชีพเภสัชกร ร้าน ส.เจริญเภสัช

นับจากวันนี้..ก็ใกล้วันที่ ๒๒ เมษายน เข้ามาทุกที โดยส่วนตัวมีความตั้งใจมากที่จะทําทาน รักษาศีล เจริญภาวนา แล้วอะไรก็ตามทุกอย่างที่เป็นบุญก็จะทำอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง อย่างการสร้างองค์พระทั้งครอบครัว ได้ตั้งใจจะทําให้สําเร็จทั้ง ๕๐ องค์ ๕๐ แผ่น ทําอย่างเต็มที่เลยค่ะ เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ท่านรักพวกเราเหมือนลูก และก็ให้สิ่งที่ดีที่สุดกับชีวิตเรา คือท่านปรารถนาที่จะให้ลูกๆ ทุกคน เข้าถึงพระธรรมกาย ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดแล้ว เพราะพระคุณของท่านจะตอบแทนยังไงก็ตอบแทนไม่หมด ถ้าไม่มีท่าน ไม่รู้เหมือนกันว่า วันนี้เราจะเป็นอย่างไร จะดำเนินชีวิตโดยมีหลักที่ถูกต้องรึเปล่าก็ไม่รู้ ซึ่งก็จะตั้งใจเพื่อเป็นของขวัญให้ท่านวันนั้น และที่สําคัญอยากให้พวกเราช่วยกันทําโครงงานทุกโครงงานที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านตั้งใจจะให้เกิดประโยชน์แก่พระศาสนา ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพราะท่านจะได้มีโอกาสทํางานที่แท้จริง ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นเราก็จะสมหวังกันทุกๆ คนค่ะ


ทำทุกอย่างตามพ่อ
กัลฯ วรรณา อุดมผล
ประธานกรรมการ บริษัท กรีนเพลน จำกัด

พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นพ่อที่ยิ่งกว่าพ่อในความรู้สึกของพี่นะคะ เพราะมีคําพูดอยู่ประโยคหนึ่งที่ท่านเคยพูดกับลูกๆ ซึ่งพี่เองประทับใจมากก็คือ ท่านบอกว่า ที่เปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันก็เพราะหลวงพ่ออยากให้พวกเราเข้าถึงธรรม แล้วจะสอนให้ทุกคนฝันเป็น ไปเรียนรู้ความจริงของชีวิตที่เรายังไม่รู้กัน เมื่อเราต้องเข้าสู่สมรภูมิ ศึกชิงภพปิดงบดุลชีวิต ทุกคนจะได้เอาตัวรอด ตอนนี้นั่งธรรมะยังไม่ถึงไหนกัน แต่ไม่ต้องกลัวหลวงพ่อยังอยู่ เป็นความเมตตาของหลวงพ่อที่มีต่อลูกๆ ทุกคน ท่านคือตะวันธรรมของลูกๆ จริงๆ ส่องทางสว่างให้ เราไม่ต้องกลัวอันตราย ขอให้เดินตามพ่อ ท่านก้าวเท้าซ้ายเราซ้ายตาม ท่านก้าวเท้าขวาเราขวาตาม เพราะปัญญาอย่างเรานั้นยังไม่รู้เท่าทันภัยในสังสารวัฏ เราคิดว่าทําแค่นี้ก็พอแล้ว แต่ท่านมองทะลุกว้างไกลกว่านั้น ท่านมองข้ามชาติเห็นว่าบุญเราแค่นี้ยังไม่ปลอดภัยนะ เรายังเป็นทาสเขาอยู่ ต้องสร้างบารมีให้มากกำลังบุญเราถึงจะสู้กับเขาได้ เพราะฉะนั้นพวกเราต้องเดินตามพ่ออย่างเดียว ถึงจะเป็นชีวิตที่ปลอดภัยในวัฏสงสาร

ก่อนถึงวันที่ ๒๒ เมษายน พี่ตั้งใจที่จะนั่งธรรมะให้ดี เพื่อจะได้เข้าถึงธรรม จะได้เป็นของขวัญพิเศษที่จะน้อมนำบูชาท่าน เพราะหลวงพ่อท่านปรารถนาที่สุดก็คือให้ลูกๆ ทุกคนเข้าถึงธรรม ปฏิบัติสมาธิให้เข้าถึงธรรมแล้วบูชาหลวงพ่อนะคะ


ขยายโรงเรียนขยายฝัน
กัลฯ เฉลิมศรี หัสเดชะ
ชาวไทยในประเทศเยอรมัน

ถ้าไม่มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ก็คงทําให้เราไม่รู้ถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอย่างในทุกวันนี้ และตั้งแต่มีโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา สิ่งนี้ช่วยคนต่างประเทศได้มากเลยค่ะ และก่อนจะถึงวันที่ ๒๒ เมษายนนี้ ก็มีความตั้งใจเลยว่า จะขยายการถ่ายทอดทางอินเตอร์เน็ตของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาให้ได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้กําลังทําอยู่ ได้ผลมากค่ะ พอเขาได้ฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้ว เขาก็ชวนเพื่อนต่ออีก ขยายไปได้มากเลย ตอนนี้โทรไปชวนเพื่อนที่สวีเดน นอร์เวย์ ออสเตรีย สเปน แม้ขนาดคนใหม่ยังเปิดอินเตอร์เน็ต และยังชวนเพื่อนๆ ของเขามาบูชาข้าวพระตอนตี ๓ เวลาตรงกับเมืองไทย ซึ่งตั้งใจจะทําสิ่งนี้ถวายเป็นของขวัญให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ

วารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๖ ประจำเดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๔๖

***สามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ขอให้ใส่ Cr. ผู้เขียนด้วย***

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ PDF
https://drive.google.com/file/d/1hWDTCw1IbXMZ3pWlOvMgRru3hheezCk9/view

คลิกอ่านวารสารอยู่ในบุญ ในรูปแบบของ E-book
http://dhammamedia.org/YNB%202546/06YNB_4604/06YNB_4604.html

คลิกอ่านแต่ละบทความของวารสารอยู่ในบุญ ฉบับที่ ๖ ประจำเดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๔๖ ได้ที่นี่
ลูกๆ...อยากจะทำอะไร ในวันเกิดหลวงพ่อ ๒๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๖ ลูกๆ...อยากจะทำอะไร ในวันเกิดหลวงพ่อ ๒๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๖ Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 22:14 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.