เมื่อสันติสุขจากโลกออนไลน์ กลายมาเป็นสันติภาพในโลกแห่งความจริง

เมื่อสันติสุขจากโลกออนไลน์
กลายมาเป็นสันติภาพในโลกแห่งความจริง


เมื่อ ๗ ปีที่แล้ว คือ ในปี พ.ศ. ๒๕๕๒ มีชาวต่างชาติกลุ่มเล็ก ๆ ๑๐๐ คน ได้ลองทำ ความรู้จักกับสมาธิเพื่อเข้าถึงสันติสุขภายในโดยการนั่งสมาธิออนไลน์เป็นเวลา ๔๒ วันซึ่งจากความประทับใจของคนกลุ่มเล็ก ๆกลุ่มนี้ทำให้เกิดการบอกต่อ ๆ กันไป ข้อความปากต่อปากและที่ส่งทางอีเมล์ทำให้ปัจจุบันสมาชิกพีซเรฟโวลูชันเพิ่มจำนวนเป็น ๗๐,๐๐๐ คน ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และเผ่าพันธุ์ จาก ๒๓๕ประเทศ และดินแดนอาณานิคมทั่วโลก


การเดินทางสู่เส้นทางสายกลางภายในมิได้สิ้นสุดเพียงแค่นั้น เมื่อได้ผ่านการนั่งสมาธิออนไลน์จนครบ ๔๒ วัน ใจที่เปี่ยมไปด้วยความสุขและเสียงเรียกร้องจากภายในก็กระตุ้นให้พวกเขาเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาสัมผัสกับการอบรมและฝึกสมาธิหลักสูตรเข้มข้น (Global Peace On the Move) ที่มุกตะวันบนเกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน


บุคคลเหล่านี้มีอยู่ ๔๖๐ คน จาก ๑๐๑ ประเทศ เราเรียกพวกเขาว่า พีซเอเจนต์พวกเขาถือเป็นบุคคลสำคัญที่จะนำเอาแสงสว่างภายในที่พวกเขาค้นพบไปจุดต่อให้แก่ชาวโลกอีกมากมาย ด้วยการทำตัวสวนกระแส หันหลังให้ความสับสนวุ่นวายและทำใจให้หยุดนิ่งเพื่อดิ่งเข้าไปสู่ความจริงของชีวิตที่ชาวโลกต่างกำลังแสวงหา แต่ก็ไม่รู้ว่าความจริงนั้นคืออะไร


เมื่อพีซเรฟโวลูชันมีกลุ่มพีซเอเจนต์ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกมากพอ รวมถึงมีทีมงานและอาสาสมัครในท้องถิ่น ในปี พ.ศ.๒๕๕๘ ทีผ่านมา จึงเป็นปีแรกทีมี่การจัดอบรมสมาธิระยะสั้น ใช้เวลา ๕ วัน ตามภูมิภาคต่าง ๆทั่วโลก (Regional Fellowship) คือ ในกลุ่มประเทศแถบอเมริกากลางและทะเลแคริบเบียน(จัดที่กัวเตมาลา) กลุ่มประเทศอาหรับ คือ แถบตะวันออกกลางและแอฟริกาตอนเหนือ(จัดที่ตุรกี) กลุ่มประเทศอดีตสหภาพโซเวียต(จัดที่ประเทศจอร์เจีย) กลุ่มประเทศในทวีปยุโรปตะวันตก (จัดที่ประเทศเบลเยียม) กลุ่มประเทศยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ (จัดที่ประเทศกรีซ) กลุ่มประเทศแอฟริกาตะวันออกและใต้(จัดที่ประเทศเคนยา) ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักในการทำสมาธิในภูมิภาคนั้น ๆ ได้มาพบเจอกัน ซึ่งทำให้พวกเขารู้ว่า ตัวเขาไม่ใช่คนเดียวที่เดินอยู่บนเส้นทางสายนี้ แต่ยังมีเพื่อนผู้รักสันติภาพจากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงกำลังเดินอยู่บนเส้นทางสายเดียวกันอีกมากมายซึ่งทำให้พวกเขาเกิดความมั่นใจยิ่งขึ้นว่าความสุขที่พวกเขาได้พบไม่ใช่สิ่งที่เขาคิดหรือจินตนาการไปเอง แต่ยังมีพยานยืนยันจากเพื่อนผู้แสวงหาสันติสุขภายใน ที่ทำเหมือนกันและได้พบกับความสุขนั้นเช่นกัน


ตลอดปี พ.ศ. ๒๕๕๘ มีผู้เข้าร่วมอบรมในโครงการดังกล่าวรวมแล้ว ๑๗๒ คน จาก ๗๗ ประเทศ  หลังจากที่พีซเอเจนต์ได้รับการอบรมสมาธิหลักสูตรเข้มข้นที่ประเทศไทย จนกระทั่งมีความสุขเกิดขึ้นอย่างท่วมท้นในใจแล้วความคิดที่จะแบ่งปันความสุขให้แก่ชาวโลกก็เริ่มเบ่งบานดุจดวงตะวันที่พร้อมจะฉายแสงส่องสว่างให้แก่โลกใบนี้ กิจกรรม Peace on Demand จึงเกิดขึ้น โดยมีพีซเอเจนต์เหล่านี้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการประสานงานทุกอย่าง มีการนิมนต์พระอาจารย์ และเชิญพีซอาร์คิเทคที่ผ่านโครงการผู้ช่วยแนะนำสมาธิเบื้องต้นมาแนะนำวิธีการทำสมาธิ ซึ่งทุกคนมีค่าตอบแทนเป็นเพียงความสุขจากรอยยิ้มของผู้คนในประเทศของตนเท่านั้น

       
 
  “พีซเอเจนต์เหล่านี้ คือ บุคคลสำคัญที่จะนำแสงสว่างภายใน
         ที่พวกเขาค้นพบไปจุดต่อแก่ชาวโลกอีกมากมาย
             


การที่ผู้คนจากทั่วโลกสนใจมาหลับตาทำสมาธิด้วยกันนี้ แสดงให้เห็นว่า สันติสุขภายในเป็นสิ่งที่ทุกคนกำลังแสวงหามากที่สุด ดังนั้นพีซเรฟโวลูชันจึงต้องก้าวเดินต่อไป เพื่อบอกเล่าแก่ชาวโลกว่า สิ่งที่พวกเขากำลังค้นหาอยู่นั้นไมได้อยู่ไหนไกล แต่สามารถเกิดขึ้นได้เพียงแค่นั่งหลับตา และ คลิกใจของเขาเบา ๆ แค่นั้นเอง และนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สันติภาพอย่างยั่งยืนตามความฝันของชาวโลกจะกลายมาเป็นความจริง

อ้างอิง: ทีมงานพีซเรฟโวลูชัน 
Cr. วารสารอยู่ในบุญ กุมภาพันธ์ 2559 สำนักสื่อธรรมะ


“ พีซอาร์คิเทค ” ผู้ออกแบบแผน






คลิกอ่านพีซเรฟโวลูชันของวารสารอยู่ในบุญ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
พีซเรฟโวลูชั่นอินฟิลิปปินส์ ตอน : คอนนี เอ็มบอรอง...ครูไอดอลแห่งศตวรรษนี้ กับเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ในพีซวิลเลจ
เมื่อสันติสุขจากโลกออนไลน์ กลายมาเป็นสันติภาพในโลกแห่งความจริง เมื่อสันติสุขจากโลกออนไลน์ กลายมาเป็นสันติภาพในโลกแห่งความจริง Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 01:47 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.