พีซเรฟโวลูชัน Peace Revolution ตอนเกาะกลางกาย

พีซเรฟโวลูชัน Peace Revolution ตอนเกาะกลางกาย





พีซเรฟโวลูชันครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๙ แล้ว โดยมีเยาวชนจากทั่วโลกสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า ๔๕๐ คน แต่มีเยาวชนจาก ๑๗ ประเทศ เพียง ๒๕ คน (หญิง ๒๑ คน ชาย ๔ คน) สามารถผ่านด่านบันทึกความดีออนไลน์ ๔๒ วัน พร้อมปฏิบัติพันธกิจพิเศษ ได้แก่ เยาวชนจากประเทศโบลิเวีย, เปรู, บราซิล, โคลอมเบีย, เม็กซิโก, อาร์เจนตินา, เยอรมนี, เบลเยียม, โปรตุเกส, ยูเครน, โรมาเนีย, บัลแกเรีย, สโลวีเนีย, คีร์กิซสถาน, อินเดีย, ฮ่องกง และปาเลสไตน์


การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นที่เกาะแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศไทย เป็นเกาะที่มีชายหาดที่สวยงามและมีชื่ออันไพเราะว่า มุกตะวัน โดยเริ่มอบรมตั้งแต่วันที่ ๑๘ - ๓๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๖ เป็นระยะเวลา ๑๔ วัน ในการอบรมครั้งนี้ นอกจากพีซเอเจนต์แต่ละคน จะได้นั่งสมาธิกันอย่างเต็มที่วันละ ๔ รอบแล้ว ยังมีกิจกรรมเสริมที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาศักยภาพอีกด้วย เช่น กิจกรรมที่เรียกว่า Google with Monks ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาส ให้พีซเอเจนต์ที่มาจากต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรม พูดคุยสนทนาธรรมอย่างเป็นกันเองกับพระอาจารย์ หรือถามปัญหาคาใจได้ด้วย และหากยังมีปัญหาหลงเหลืออยู่ ในวันต่อ ๆ มาก็สามารถนัดพบพระอาจารย์ เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้อีก เรียกว่าพบพระดีกว่าพบแพทย์ เพราะกิจกรรมนี้มีชื่อว่า Meditation Clinic เพื่อให้โรคร้ายและมรสุมทางใจต่าง ๆ มลายหายสิ้น


นอกจากนี้ กิจกรรมที่ฮิตติดตลาดทุกรุ่น คือ กิจกรรมเป่าฟองสบู่ ย้อนอดีตสู่ความเป็นเด็ก เพื่อให้ใจเบาสบายและนึกนิมิตได้อย่างง่าย ๆ กิจกรรมทำความสะอาดที่เรียกว่า Clean in Clean out จุดเด่นของกิจกรรมนี้อยู่ที่การรับบุญโดยไม่ให้พูดกัน  ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าพีซเอเจนต์ส่วนใหญ่ประทับใจกิจกรรมนี้มาก เพราะทำให้พวกเขาตรึกถึงศูนย์กลางกายได้ง่ายและต่อเนื่อง



และยังทำให้พวกเขาเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างความสะอาดภายในและภายนอกได้ด้วยว่า ทั้ง ๒ ฝ่าย มีส่วนเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน ส่วนกิจกรรมตักบาตรก็ทำให้พีซเอเจนต์ได้เห็นวัฒนธรรม การให้ที่ดีงามของชาวพุทธ สำหรับในช่วงท้ายของการอบรมมีการจับกลุ่มคุยงาน เพื่อรังสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ในแต่ละประเทศ เหมือนอย่างที่รุ่นก่อน ๆ ได้ทำผ่านมา ปิดท้ายด้วยกิจกรรม จุดโคมประทีป หรือ PIPO Night เพื่อตอกย้ำเป้าหมายและพันธกิจของพีซเอเจนต์ก่อนจากลา


สำหรับผลการปฏิบัติธรรมของรุ่นนี้ ก็ดีไม่แพ้รุ่นที่ผ่านมา คือมีตั้งแต่ตัวหาย ตัวขยาย (ใหญ่เท่าจักรวาล) เห็นแสงสว่าง เห็นจุดสว่าง เห็นดวงแก้ว ตั้งแต่ดวงเล็กกระทั่งครอบตัวเอง บางคนก็เห็นใหญ่กว่านั้น บางคนก็เห็นตัวเองภายใน และส่วนใหญ่สามารถรักษาอารมณ์นิ่ง ๆ นุ่ม ๆ ว่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง นานประมาณ ๑ ชั่วโมง ทำให้พวกเขามีความรักศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ มาก และสัมผัสได้ถึงพลานุภาพของศูนย์กลางกาย หรือเกาะที่กลางกาย ว่าเป็นแหล่งแห่งสันติสุขภายในอันยิ่งใหญ่ ที่จะนำสันติภาพมาสู่โลก

อ้างอิง : ทีมงานพีซเรฟโวลูชัน
Cr. อยู่ในบุญ  เดือนเมษายน  2556 สำนักสื่อธรรมะ









คลิกอ่านพีซเรฟโวลูชันของวารสารอยู่ในบุญ ตามลิงก์ด้านล่างนี้
จุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมสันติภาพสากล
พลังสมาธิ พลังที่นุ่มนวลที่สุด
Peace Revolution กับพันธกิจพิเศษ ตอน รหัสลับอเล็กซานเดรีย
เมื่อดวงตะวันแห่งอินคาสว่างที่กลางใจชาวเปรู
อริยมรรค..เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ
จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนโลกในปี พ.ศ. ๒๕๕๕
ภารกิจสร้างสันติภาพ ในแอฟริกาตะวันออก
ภารกิจสร้างสันติภาพในแอฟริกาตะวันตก
ปฏิบัติการก่อการดี ที่บัลแกเรีย
ก้าวแรก Peace Revolution ในเยอรมัน แดนคนจริง
เยาวชนในแอฟริกา ร่วมกันค้นหา “สันติสุขภายใน”
อีกครั้งในแอฟริกา กับการแสวงหา “สันติสุขภายใน”
ตำรับยารักษาใจ
Peace Architect กับภารกิจออกแบบสันติภาพโลก
การเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุกในเม็กซิโก ดินแดนที่ผู้คนชอบขอพรพระ
ตามไปดู.. ชาวเปรูนั่งสมาธิกัน
สมาธิกับรอยยิ้มบนใบหน้า ที่เย็นชาของชาวรัสเซีย
จอร์เจีย กับสะพานแห่งสันติภาพ
เอกวาดอร์ ดินแดนบนเส้นศูนย์สูตร กับเส้นทางสู่ศูนย์กลางกาย
เมื่อสันติสุขจากโลกออนไลน์ กลายมาเป็นสันติภาพในโลกแห่งความจริง
“ พีซอาร์คิเทค ” ผู้ออกแบบแผนปฏิบัติการเพื่อสรรค์สร้างสันติภาพโลก
หลับตาและหยุดใจ.. สันติภาพที่แท้จริงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
สันติภาพที่ยั่งยืน ต้องเริ่มจากสันติสุขภายใน
ชีวิตคือสิ่งสวยงาม
ความหวังใหม่ ณ ทุ่งหญ้าและผืนทะเลทรายอันกว้างใหญ่แห่งแอฟริกา
อยู่ไกลเหมือนอยู่ใกล้ หากใจเกาะอยู่ที่ศูนย์กลางกาย
ความสุข ณ ศูนย์กลางกาย กลางทวีปอเมริกา
พีซเรฟโวลูชัน Peace Revolution ตอนเกาะกลางกาย พีซเรฟโวลูชัน Peace Revolution ตอนเกาะกลางกาย Reviewed by สำนักสื่อธรรมะ on 20:01 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.